Bóng đá 2012-06-02 06:25:38

EURO 2012 xuất hiện bảng ‘tử thần’


[size=2]Lá thăm may rủi đưa đội tuyển Đức, Hà Lan và Bồ Đào Nha cùng góp mặt ở bảng B. Đây có thể xem là bảng 'tử thần' tại VCK EURO 2012.[/size]Trước khi lễ bốc thăm diễn ra tại tòa nhà Palace of Art ở Kiev (Ukraine), người hâm mộ chờ đợi kịch bản không tưởng khi nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha, Đức, Bồ Đào Nha và Pháp cùng rơi vào một bảng đấu, nhưng điều đó đã không xảy ra. Tuy nhiên, bữa tiệc bóng đá không mất đi phần hấp dẫn khi Hà Lan, Bồ Đào Nha và Đức cùng ở bảng B. Trận đối đầu giữa Cỗ xe tăng và Cơn lốc màu da cam hứa hẹn sẽ rất quyết liệt. Trong khi đội tuyển Đức ngày càng hoàn thiện lối chơi tấn công nhờ sự dẫn dắt của HLV Joachim Loew, thì đội tuyển Hà Lan dưới thời HLV Bert Van Marwijk cũng đang trình diễn lối đá quyến rũ.

Bảng "tử thần" có sự góp mặt của Đức, Hà Lan và Bồ Đào Nha

Trong trận giao hữu mới nhất giữa hai ứng cử viên nặng kí cho chức vô địch ở VCK EURO 2012, đội tuyển Đức đã giành chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Cơn lốc màu da cam. Sức mạnh của Cỗ xe tăng được chờ đợi sẽ cản bước đội tuyển Tây Ban Nha giành chức vô địch EURO lần thứ hai liên tiếp. Trước khi nghĩ đến chuyện hạ bệ đội tuyển xứ sở Bò tót, thầy trò HLV Joachim Loew cần vượt qua bài test khó mang tên đội tuyển Bồ Đào Nha. Dù không thi đấu tốt ở vòng loại, nhưng "Brazil của châu Âu" luôn được nhìn nhận ở góc độ thuộc nhóm đội tuyển đủ khả năng lên ngôi ở VCK EURO 2012 khi trong đội hình có Ronaldo và Luis Nani. Rơi vào bảng B với sự góp mặt của Hà Lan, Bồ Đào Nha và Đức, "Những chú lính chì" Đan Mạch khó có cơ hội đi tiếp vào vòng knock-out.

Ở 3 bảng đấu còn lại, đáng chú ý là cuộc chạm trán giữa đội tuyển Tây Ban Nha và Italia tại bảng C. Nhà ĐKVĐ châu Âu và thế giới được nhận định sẽ không gặp nhiều khó khăn để giành vé đi tiếp do hai đối thủ còn lại ở bảng này không quá mạnh gồm Ireland và Croatia. Đây là hai đội tuyển phải tham dự trận play-off mới có thể giành vé tham dự VCK EURO 2012. Vì vậy, khả năng 2 suất vào vòng knock-out ở bảng C sẽ thuộc về đội tuyển Tây Ban Nha và Italia.

ĐT Pháp và Anh sẽ đụng độ nhau từ vòng bảng

Ở vòng bảng, người hâm mộ còn được chứng kiến cuộc đụng độ nảy lửa giữa Pháp và Anh khi hai đội tuyển láng giềng cùng đẳng cấp này rơi vào bảng D. Ngoài ra, sự xuất hiện của đội tuyển đồng chủ nhà Ukraine sẽ góp phần làm cho những trận đấu ở bảng D thêm hấp dẫn. Còn với Ba Lan, chỉ phải gặp Hy Lạp, Nga và Séc ở bảng A, đội chủ nhà của VCK EURO 2012 được xem khá dễ thở trong việc giành vé vào vòng knock-out. Bảng A được đánh giá sẽ rất căng thẳng khi các đội tuyển góp mặt có chất lượng đội hình đồng đều nhau. Với kết quả bốc thăm chia bảng trên, người hâm mộ chờ đợi những trận đấu hấp dẫn và kịch tính vào mùa hè năm sau trên các sân cỏ ở Ukraine và Ba Lan.

Kết quả bốc thăm chia bảng VCK EURO 2012


Bảng A: Ba Lan; CH Séc; Hy Lạp; Nga

Bảng B: Hà Lan; Đan Mạch; Bồ Đào Nha; Đức

Bảng C: Tây Ban Nha; CH Ai Len; Croatia; Italia

Bảng D: Ukraine; Pháp; Thụy Điển; Anh

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)