Ôtô - xe máy 2011-06-23 16:10:54

EX GP theo ý kiến của yui(hay thì thanks nha)xe của tui lun


Hãng sản xuất :


YAMAHA

Thông số chi tiết


Động cơ :


4 thì, xy lanh đơn, SOHC, 4 Van, làm mát bằng dung dịch

Dung tich xy lanh :


135cc

Đường kính và hành trình piston :


54mm x 58.7mm

Tỷ số nén (lon) :


11:1

Công suất tối đa :


8.45 kw/8500rpm

Mô men cực đại :


11,65Nm/5500rpm

Hệ thống truyền động,động cơ


Hệ thống khởi động :


• Đạp chân
• Khởi động bằng điện


Hệ thống bôi trơn :


Ngâm trong dầu

Dầu nhớt động cơ :


1lít

Bộ chế hoà khí :


VM21 x 1

Hệ thống đánh lửa :


DC-CDI

Hệ thống ly hợp :


• Ly tâm lọi ướt. Truyền động bằng đĩa ma sát loại ướt.



Vẻ bề ngoài: Phiên bản GP này kiểu dáng không khác Exciter thường hay Exciter RC là mấy, chỉ khác mỗi bộ tem.! Nên ai thấy đẹp thì đẹp, ai thấy xấu thì nó là xấu
Riêng tớ thì phiên bản Màu xanh GP nổi bật của huyền thoại Valentino Rossy thì không có gì đáng để chê cả !

Nhận xét chung của giới chạy Exciter các loại : Mạnh mẽ, êm ái, thầm lặng và đặc biệt là… Tốc độ !

Điểm khác biệt của 1 chiếc xe côn là ở chỗ cái… cần số được trang bị 1 bộ côn, điều chỉnh côn ở bên tay trái, phanh ở bên phải ( Đừng nhầm nhé, dễ chết lắm )… Đã có người từng hỏi… sao xe này có tới 3 cái phanh???… Bó tay…!

Lúc trước công nhận là rất hiếm khi gặp được 1 cái Exciter côn tay… Với những người mê loại xe côn tay thì trước đến giờ đều phát biểu là: "Số tự động, Số thông thường chỉ là xe dành cho đàn bà, chạy không đủ tê!" nên đã phải tốn gần 3tr để đặt riêng 1 bộ côn về độ !


Phân tích tý Ưu điểm + Nhược điểm của loại xe này…tớ phân tích theo hiểu biết của tớ nhé ^^!

**
** Ưu điểm :**
**



1. Phiên bản côn tay giúp ta chủ động trong việc kiểm soát tốc độ ( Đặc biệt là an toàn cho những dòng xe trên 120cc ) Bởi vì khi bóp côn nghĩa là đã ngắt không cho truyền động vào bánh xe, nó giống như ta giữ đè chân khi vào số hoặc về số đối với các loại xe số thông thường… cảm giác ngồi trên xe khi bóp côn cực kỳ phê nhé ^^. Êm ái, lả lướt, tốc độ, không 1 tiếng động… Tận hưởng cảm giác " trôi xe " …


2. Máy rất khỏe! ( Bạn nào đi ko quen vào số 1… thả côn… bốc đầu như chơi ) Tăng tốc độ nhanh ( Chạy số 2 kéo lên 80km/h vẫn chưa có cảm giác bị rồ máy, và tất nhiên chạy số 4 mà chạy dưới 80km/h thì không xứng đáng đi exciter GP … [ nổ tý ] ) Vì chạy số côn nên tốc độ và thời gian tăng tốc hơn hẳn xe số thông thường nhé ( Khác hẳn với Nouvo LX luôn, con này vặn ga 2 vòng, đảm bảo Nouvo LX ngửi khói… cho dù cùng là 135cc ) Nói chung là về mặt tốc độ thì không con nào bì được ( Chỉ tính những xe dân dụng trên đường phố VN dưới 150cc thôi nhé ^^) Tốc độ tối đa 130~135km/h… Tùy điều kiện địa hình! ( Riêng tớ thì tớ mới chỉ có gan dám kéo lên 107~110… cái hôm trên đường đi Sầm Sơn, ấy thế mà đã thấy cay cay chảy cả nước mắt rồi, sướng thì sướng nhưng mà sợ… mình không phải dân tổ, cũng chả phải tổ lái…) Nghe cư dân mạng đồn thổi thì bỏ ra tầm 8tr độ lên 165cc vít có thể lên đến 145~150…

3. Máy nhẹ nên luôn tiết kiệm nhiên liệu hơn so với xe phiên bản số thông thường ! ĐỐi với mức độ đi của công nhân viên chức ( không rồ ga, ép côn, nẹt bô, đảo số như chúng mình… ) Thì mức độ tiêu thụ xăng của con này là 45km/1lít ! Nhưng với kiểu chạy xe như chúng mình thì chạy 100km tốn gần 3 lít xăng là chuyện bình thường !… Các cậu chạy phè phởn đủ kiểu, cùng lắm mức tiêu thụ cũng chỉ như Jupiter,Sirius hoặc Future, không hơn được… Nói chung là xe thuộc loại ít tiêu thụ nhiên liệu ! ( Điều đặc biệt là 135cc mà mức tiêu thụ cũng chỉ như 110cc )

4. Chạy xe ở tốc độ ổn định dưới 40km/h thì vẫn có thể thả côn tay trái để làm những việc khác ví dụ như là giữ hàng đằng sau, Vẫn có thể nắm tay động viên bạn gái ngồi sau như thường …

5. Ai chạy quen có thể không cần thao tác côn vẫn có thể đảo số như bình thường ( Cái này chỉ dành cho dân chuyên nghiệp )

6. Côn tay bóp khá nhẹ. Nhẹ hơn bóp phanh. ( Đối với xe chính hãng )! Với nhu cầu đi lại bình thường thì sẽ không gây mỏi tay!

7. Cảm giác chạy xe côn tay sướng sướng tê tê khác hẳn so với xe số thường ( Ai chưa thử cứ thử thì biết ) Ít đụng hàng hơn so với chạy các loại xe khác ngoài đường
!

8. Cơ chế điều chỉnh na ná giống ô-tô… Chạy xe côn thuần thục sau này học lái ô tô sẽ dễ hơn

9. Dễ có lý do từ chối cho bạn mượn xe!



**
** Nhược điểm :**
**



1. Không phải xe dành cho đàn bà ! Không thông dụng ở VN !

2. Phải thao tác ly hợp côn đều tay nên không thể nghe đt, nắm tay bạn gái… ( Nói chúng là hầu như lúc nào cũng tư thế 1 tay côn và 1 tay ga ) !

3. Ai đảo số không quen hoặc thao tác côn ko thạo sẽ khiến cho xe nhanh tã !

4. Nguy hiểm cho người không biết sử dụng côn tay hoặc sử dụng chưa quen
( Bóp côn + Rồ ga lớn rồi thả côn quá nhanh… nhẹ thì bốc đầu… hơn nữa là xe bay người ở lại !… )

5. Tưởng tượng coi nào… Đang đèo bạn gái đằng sau, tay đang ấm ấm… tốc độ đang êm bỗng gặp chướng ngại vật cần về số gấp… không để ý đến cái côn mà về số bất ngờ 1 cái…
Trường hợp xấu nhất có thể xảy ra đó là éo thấy bạn gái đâu nữa

6. Có một nhược điểm rất lớn của Ex côn tay nữa là : Bạn vừa mới đánh đôi giày bóng lộn hay mới mua một đôi giày ! cứ 1 tới 3 móc…1 tới 3 móc… thì còn đâu là đôi giày. ( cơ chế hoạt động kiểu này cũng là 1 khó khăn đối với những người mới tập côn tay… Mình với kinh nghiệm xòe vài lần con FX của ông anh nên chạy con này tương đối ngon rồi













Cái này là kinh nghiệm của tớ
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Cái này kent copy trên mạng mà….haiza 3ahhyes3 3ahhyes3

Chiếc này có chạy chơi cũng được, nhưng nếu thích tốc độ thì chọn con khác. 3congratz3

#1400164 0
xong tập oto dễ á….oto côn bằng chân chứ côn tay ếu đâu!!! 3ahhyes3 3ahhyes3 3ahhyes3 3ahhyes3

#1400167 0
để bửa nào tui đi off rùi xem lun.hihih.tui chạy con ex đó style

2.số 2 80 mà máy êm có nước quăng xe.hết ch tin cái đồng ex 3crisp3.ex thua sonic,fx,raider125 3bored3
5.đá số ko bóp côn đi.banh hộp số có ngày,ngu mà tỏ ra nguy hiểm "dân chuyên nghiệp" =)).dân ngu thì đúng hơn =))
3.ex là con dễ đi côn nhất rồi,ko đi dc nữa thì mơ tới 2 thì or pkl
4.gió lớn quá,ex zin làm gì có ch bốc đầu khi bị cướp côn.[size=4](nếu ko cố ý bôc đầu)[/size].nghe cứ như là R1 ko bằng 3crisp3
bài review của 1con ếch ngồi đáy giếng,nhỏ lớn chắc toàn đi wave,dream.chịu khó đi nhiều xe tí rồi hãy tập review3bored3

sonic ra dey,130km>>> ĐL đông tây ròi nèy,zin nhá
đúng ra thì khó bể số hơn 2 thì 3bored3
cướp côn thì tắt may thoy 3bored3

chạy côn vẫn có thể ko bóp mà lên xuống số dc đó bác.

thằng dog AXIT topic nào có mặt xe ex củng có mặt nó vào chữi .chắc ở ngoài bị mấy thằng ex cho hít khói nên nó ức chế đây .đúng là comment của một thằng ranh con 3crisp3 3crisp3 3crisp3

@yu_guang8x bác à,em nói tiếng ng.bác đừng nhầm lẫn với dog,ngôn ngữ đó chỉ có trog gia đình bác xài thôi.bác nhầm lẫn lớn rồi,trog nhà bác xài tiếng đó nên bác nhầm đấy
tại thấy mắc cười,con ex thôi mà cứ như là r1.bị cướp côn bốc đầu.rồi chê đi xe khác là đàn bà,thế cha mấy ông đi xe gì,tay ga hay côn tự động 3crisp3(ngta chửi cha mấy bác kìa,ở đó mà xoắn tui 3crisp3…)mấy cái khác tui đâu có ý kiến 3crisp3.
tức cười quá bác,có chuyện ex ăn sport sao mà tui phải tức.nói dối là xấu lắm đấy bác 3crisp3
@GaoRanger dc,nhug hại hộp số.tương tự ép côn bốc đầu 3bored3

Xe nhà sản xuất thiết kế có côn để mà bóp, chứ không phải côn tự động mà qua số lun.như thế sẽ rất hại cho hộp số, lúc trước mình bị đứt dây ambarayda Satria ở Bình Thạnh mà phải chạy về Thủ Đức, mỗi khi qua số ko bóp côn thấy mà sót cái máy.

vế vấn đề tranh luận thì trong bài viết Ex vs Satria mình cũng đã nói rồi, không biết các anh test ra sao, nhưng trên thực tế những lần anh em Bikervietnam test, trong đó có mình, thì chỉ có duy nhất trong đoàn có 1 con Dash là gớm nhất, chiếc satria của mình vượt qua tất cả những con Ex từ 2009, 2010 độ, vì con mình cũng độ, nên dến hiện nay trong giới biker nếu nói về ai nhỉnh hơn thì anh em cũng biết là satria nhỉnh hơn, nếu anh em nóng tánh quá nói chuyện thì mất vui, mình chuyên mục này mà thấy anh em vậy cũng buồn lắm, sau này mình còn nói chuyện nhiều mà, có gì mất ấn tượng lẫn nhau trước không hay.Nếu các bác muốn test thì hẹn nhau test thử, đoạn đường mình test là QL13, đại lộ bình dương.Chúc anh em vui vẻ. 3congratz3 3congratz3

#1403415 0
ấy da,anh em nói chiiện zui tại sao lại nổi nóng như zay.quên mất mục đích vào đây để làm ji sao.anh em bình tỉnh lại.Mình có ghi đó là ý kiến của mình,còn ai có ý kiến thì đóng góp muk,mình đâu có khẳng định điều ji đâu,đúng ko?
có ji sai mong anh em bỏ qua.hihihi.zui thôi muk.zay nha anh em

Thank đều đều để anh em khỏi ganh tỵ.. 3crisp3g …. 3crisp3

#1403451 0
style có trong bikeryo ko?cn nay có off ko?

ac..minh đổi wa ex 135cc đời mới wa ……. 3blingeye3 3blingeye3 3blingeye3………..

bikeyo là mình lập ra mà ta….mang tiếng off chứ mà thấy ai cũng làm biếng, chán lắm, tốt nhất là anh em nào mún uống cafe tám chuyện xe máy xe hơi thì tối thứ 7, chủ nhật réo nhau mà nói chuyện, thường là Công viên 23/9, ngoài đó nhìu club lắm. 3aha3

#1403511 0
um bik.tại hum bửa nghe nói bikeryo cn nào cũng off muk.hay style lập topic cn này off đi,uống cafe rồi đi ăn,dạo lòng vòng cho zui.
Ex 2011 mạnh lắm đó lucifer bền nửa,đi đường xa thì khỏi chê,tiết kiệm xăng.bạn nên mua.

stylebox viết hay lắm!đam mê và hiểu biết về xe!vote cho 1 con satria của bác

#1404488 0
Nhược điểm em ko tán thành 3congratz3

1. Không phải xe dành cho đàn bà ! Không thông dụng ở VN !


-TL:Đàn bà cũng có thể chạy xe này vậy,sử dụng phiên bản côn tự động :)

2. Phải thao tác ly hợp côn đều tay nên không thể nghe đt, nắm tay bạn gái… ( Nói chúng là hầu như lúc nào cũng tư thế 1 tay côn và 1 tay ga ) !

-TL:Bạn có thể zô số sống dc khi nghe dt mà…….khó khăn chỉ ở ngay số 1 lúc đề 3 thôi……
Nắm tay bạn gái thì thường chạy số 3 cho máy ko bị gịch thôi 3congratz3

3. Ai đảo số không quen hoặc thao tác côn ko thạo sẽ khiến cho xe nhanh tã !


-TL: Cái này phải tập chạy xe côn trước,nắm thao tác+thao tác là ok thôi……tập rồi cũng thấy dễ như mua gói sigum rồi nhai,khi wen xe chừng 1tuan là kĩ xe đâu ra đó đàng wang` cả rồi 3congratz3

4. Nguy hiểm cho người không biết sử dụng côn tay hoặc sử dụng chưa quen
( Bóp côn + Rồ ga lớn rồi thả côn quá nhanh… nhẹ thì bốc đầu… hơn nữa là xe bay người ở lại !… )

-TL: phối ga nhịp nhàng là dc………bốc đầu là do chưa quen chứ ko phải tại xe như vậy

5. Tưởng tượng coi nào… Đang đèo bạn gái đằng sau, tay đang ấm ấm… tốc độ đang êm bỗng gặp chướng ngại vật cần về số gấp… không để ý đến cái côn mà về số bất ngờ 1 cái…
Trường hợp xấu nhất có thể xảy ra đó là éo thấy bạn gái đâu nữa

-TL: Bác khéo tưởng tượng
Nếu sử dụng để chở bạn gái thì tốt nhất bác đầu tư SH,PS hoặc ex côn tự động…. 3congratz3
Nếu bác đi với bạn gái thì đi số nhỏ thôi…đâu dễ tắt máy…tùy chỉnh gagranty nữa

Cái này là lỗi do bạn lo ôm bạn gái ko chú ý thôi chứ đâu phải tại nhược điểm xe.. 3crisp3

6. Có một nhược điểm rất lớn của Ex côn tay nữa là : Bạn vừa mới đánh đôi giày bóng lộn hay mới mua một đôi giày ! cứ 1 tới 3 móc…1 tới 3 móc… thì còn đâu là đôi giày. ( cơ chế hoạt động kiểu này cũng là 1 khó khăn đối với những người mới tập côn tay… Mình với kinh nghiệm xòe vài lần con FX của ông anh nên chạy con này tương đối ngon rồi

-TL: bạn có thể thay cần số móc thành cần số của côn tự động(có đạp sau) với giá 60k ngoài hãng yamaha 3congratz3

[size=3]Đặc biệt chạy cái côn này rồi, chạy AUdi rất dễ[/size] 3adore3

[size=6]BẤY NHIU ĐÓ CHỈ LÀ ÍCH KINH NGHIỆM MÌNH THÔI…MÚN CHIA SẺ THÌ LIÊN HỆ THÊM ĐỂ TRAO ĐỔI :)
Thân!
[/size]

#1405976 0
cái đó mình nói tạm zay thui.chứ muk chạy quen rồi thì vẫn bthuong,vẫn nắm tay bạn gái được nhưng có điều ko được thoã mái lắm.Phải nhìn đường,nói chung là có phần hạn chế so với các xe khác.

từ nhỏ đến lớn chưa biết chạy xe bóp côn ! 3ahhyes3

khanghamchoi : thank cho bạn an ủi nè. hên là chỉ bóp côn, chứ có gì bóp mữa chắc loạn xà ngầu, lên xe đạp máy, bóp côn, lên ga, nhẹ ga, vô số, lên ga. ..v.v.bóp côn, qua số…v.v.nghe là thấy mệt rồi, nhưng yêu xe nên ko có vấn đề gì 3crisp3

heher! đang tính làm 1 cái ex11 nè! mà bản 4speed giá chỗ mình nay còn 42tr qua tháng sau chắc xuống nữa! thấy côn tay mẹ chạy ko dc nên phải mua 4speed hjx!
Stylebox lấy xe nhiêu vậy? hình như ngoài B.Thạnh giá tốt hơn hã?

tới h vẫn tức cười cái bị cướp côn bốc đầu,đọc ko kĩ tưởng R1 3crisp3 3crisp3
@hero41192 mua xog nhớ post hình 3ahaa3 3ahaa3

@anh_so_bi_em_tat_axit: chắc rùi nè! hy vọng tháng 7 giá xe sẽ xuống :P

Lấy xe gì bạn hero41192 3blingeye3 , bài này của Kent chứ ko phải của mình, mình đâu chạy xe đâu mà bít 3crisp3 3crisp3

mình tưỡng bạn box mua xe chứ :) :P
bạn hok có chạy xe,hok biết chạy xe,hay ko co xe chạy hay xe nhiều quá kg biết chạy chiếc nào :)):)) :P

hihi, anh em đừng zỡn, em nghèo lắm, hok dám mơ ứoc gì nhìu đâu.anh em bình luận zui zẻ nhé, có bài mới mình sẽ post típ. 3aha3

#1425443 0
Vừa tậu con R1 3crisp3 hải quan chính ngạch :))
đúng là mông to có khác các bác ạ! Hao xăng thì có nhưng đã đam mê thì khỏi chê 3crisp3

@mít tờ híu: post hình 3big_love3

@ mích tờ hiu!: hềnh đê 3adore3 3adore3

@mít tờ híu: hình đâu 3blur3

mình đã đi 1 con GP 2009 . phải nói Ex là chiếc xe số thưong mại bán tại thị trừong VN quá chuẫn , chỉ có điều cam đơn thui :( . Cam đôi thì hết ý luôn .

p/s : Ex tự do 69 :))

#1476486 0
eheh đúng zay. 3adore3 3adore3 3adore3 3adore3 3adore3 Xin lỗi, bạn không thể gửi bài có số lượng smiley > 50 hoặc gửi bài có lượng biểu tượng smiley > nội dung.

#1716572 0
9. Dễ có lý do từ chối cho bạn mượn xe!

#1716587 0
Và Công Nhận Côn Tay Phượt rất phê phê tê tê , Còn bác Axit gì ơi , đừng có thành kiến Ex nữa nào , thấy bác cứ xông xáo , ai đi nhìu thì cảm nhận đc thôi . 3congratz3

vãi thím,mới mua dc con 2011 làm thấy ghê quá.phải đi mỗi ngày.thế mấy bác có đi sport mỗi ngày ko mà phán. 3bored3.thấy phát cuồng nhiều quá.chứ bạn bè em đi ex 1 nùi đây.nhưng ngta ko có cho nó là trùm 3be_eaten3

chết bà.lộn topic rồi 3aha3

bác axit nói cũng đúng ex làm gì có chuyện buông côn là bốc đầu nếu ko sốc ga lớn. còn chuyện vô số ko cần côn thì mìh đi sport vẫn thường dùng ko có gì hết bạn mình nó tòan đi vậy ko. nói chung SOHC không có thể bằng đc với DOHC. Chuyện của những chiếc ex làm mọi người tranh cải nhiều quá >_< 3be_eaten3 3be_eaten3

vậy thì chuẩn bị tinh thần thay bộ số là vừa.bộ số sport 1tr2~1tr3 đó bợn.1 con thì 500~600.ko bóp côn dc chứ ko phải ko.nhưng mà hại hộp số.đi lâu biết liền.nói chug đó là phá xe,chứ ko phải chuyên nghiệp.còn mới biết đi,đa số bóp côn,lên 1/3 ga,thấy xe ko chạy,hoảng hồn buông côn hoặc hạ ga.bốc nổi với 1/3 ga ko?bốc dc,nhưng ko cố ý thì ko bốc đâu.chưa kể bóp thắng,bị tắt máy
khỏi cho mượn xe?thằng bạn mình đi tay ga suốt,chưa bao h biết côn là gì,mình cho mượn xe.dạy lý thuyết côn nó 3p.nó chở 1 đứa nữa chạy 40km về tắt máy đúng 2 lần(nội thành sg nhá).mà đó là sport,ko phải ex đâu,ex còn dễ đi hơn nhiều.bồ mấy thằng bạn mình đi sport,nova,ex phà phà,chứ ở đó mà……..cái tư tưởng đó là để tdtt thì dc
thanh niên thời nay thì nguy hiểm thật.có dc chiếc xe côn thì cứ làm y như rằng ta đây đi trước thời đại.Số tự động, Số thông thường chỉ là xe dành cho đàn bà, chạy không đủ tê!(trog bài đấy).nguy hiểm vãi.mình biết đi xe từ năm lớp 5.côn từ năm lớp 7,từ lớp 9 tới h đi côn suốt là đã 5 năm.sở hữu qua 5 con xe(4 côn,có cả ex08 lên côn mã lai) mà chả bao h có cái tư tưởng đó 3bored3.xlỗi khi nói z125 99,sonic,sport 97,nova đời 94 đã có côn từ lâu rồi 3ahhyes3.chưa kể mấy đàn anh trước nova nữa.quên 67 nữa
mình ko gét ex đâu.ông già mình đag chạy mà,chưa kể bạn bè nữa.có điều mấy thím làm quá.đọc loáng thoáng tưởng R1 chứ 3ahhyes3nó ngon.nhưng ko kih khủng vậy đâu

Hôm bữa mình đi nguyễn trải còn gặp 2 con ghệ nhìn cũng hơi bị ác chạy hornet 1000 lận đấy còn về ex thì mình thấy nhiều phụ nữ chạy bình thường thôi có gì đâu mà xe côn thì phụ nữ đi không đc !!

Chủ đề cùng mục


Hệ thống, tốc độ, loại xe, tiêu thụ, tới 3, xe số, đảo số, bạn gái, thao tác, đôi giày,
https://linkvaobong88ag.club Lời Ca Khúc Tin mới Tin bóng đá Chords up

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)