Những hình ảnh đầu tiên về Ferrari California, thành viên mới nhất trong bầy ngựa chiến Prancing Horse, đã được chính thức công bố. Đây là một chiếc xe đặc biệt nhất của Ferrari với tấm mui cứng hardtop và động cơ V8 đặt phía trước. Ferrari California sẽ ra mắt tại triển lãm xe hơi Paris 2009.
ảnh minh họa Chiếc Ferrari mới này trông thật nhỏ gọn và đôi chút nữ tính, nó thừa hưởng được nhiều đường nét phong cách từ chiếc 599 GTB Fiorano và chiếc 612 Scaglietti. Phần đầu xe khá thuôn mượt và đẹp mắt nhưng phần đuôi xe và hai bên thân lại khá mới lạ và gây tranh cãi. Tuy nhiên theo các chuyên gia Ferrari thì kiểu thiết kế này phù hợp với mui cứng và cải thiện tính năng khí động học.
Ferrari California sẽ làm hài lòng thậm chí những khách hàng có yêu cầu cao nhất với khả năng vận hành rất cao và sự thoải mái hàng đầu. Chiếc xe mới còn tuyệt vời hơn nữa khi nó được trang bị hệ thống mui cứng tiên tiến và rất gọn nhẹ, cho phép cất trong một ngăn đồ ở phía sau. Đây có thể coi là chiếc mui cứng đầu tiên của Ferrari. Trước đây Ferrari cũng có một chiếc mui cứng đó là Super America nhưng được hoán cải lại từ chiếc Ferrari 575 Maraleno.
Cả khung sàn và thân xe của California đều được làm từ hợp kim nhôm để giữ trọng lượng nhẹ nhất, tăng độ linh hoạt của xe. California sẽ lắp một cộng cơ V8 thế hệ mới nhất và lần đầu tiên trong lịch sử của Ferrari, vị trí động cơ được đặt ở phía trước, chính xác là ở phía sau trục trước.
Theo truyền thống của Ferrari, chiếc xe mới bao giờ cũng có một vài cải tiến. Đáng chú ý nhất chính là một bộ mui cứng. Việc thiết kế mui cứng trên các siêu xe tương đối khó khăn do hạn chế về không gian. Từ trước đến nay Ferrari luôn sử dụng mui vải cho các model của họ. Với việc sử dụng mui cứng cho thấy một bước tiến lớn trong sản xuất xe hơi của nhãn hiệu Italia này. Khoang phía sau được nhô cao hơn để đủ chỗ cất giữ bộ mui cứng và những đồ đạc cần thiết. Chiếc mui trần 2+ này còn có thêm một ngăn nhỏ phía sau ghế ngồi, rất tiện ích khi bạn mang theo những túi đồ du lịch loại nhỏ.
Động cơ V8 4.3L của Ferrari California sử dụng hệ thống phun nhiêu liệu trực tiếp mang đến công suất 460 mã lực tại 7.500rpm và đặc tính của momen xoắn tối ưu, cải thiện động học và thoả mãn cho người sử dụng.
Chiếc xe này vẫn giữ được bản năng của ngựa chiến, nó tăng tốc từ 0-100km/h dưới 4 giây nhờ hộp số ly hợp kép 7 tốc độ. California không mất đi những phút giây thể thao tốc độ mà người ta vẫn mong đợi từ một chiếc xe Ferrari. Với nhiều cải tiến trong động cơ, California rất thoải mái khi điều khiển nhưng giảm khí thải và tiêu thụ nhiên liệu. Sự thoải mái còn được cải thiện bằng chính hệ thống treo liên kết đa điểm trên trục sau. Ferrari California lắp hệ thống điều khiển lực kéo F1-Trac dựa trên công nghệ chế tạo xe đua Công thức 1, lần đầu tiên xuất hiện trên chiếc 599 GTB Fiorano và được cải tiến xa hơn để đáp ứng các điều kiện vận hành thông thường của chiếc GT mới. Hệ thống phanh đặt hàng từ Brembo với đĩa phanh bằng vật liệu carbon-ceramic tạo lực phanh tuyệt vời.
Bổ sung cho thân xe theo phong cách cổ điển của nhãn hiệu này, cabin cũng sử dụng nhiều chi tiết bằng chất liệu cao cấp, đắt tiền, được chế tác bởi đôi bàn tay khéo léo của người thợ thủ công tại Ferrari. Các trang thiết bị như ghế ngồi, tay lái và bảng điều khiển, hệ thống thông tin giải trí đều mới hoàn toàn, mang thiết kế phù hợp cho sử dụng. Ferrari cho biết khách hàng sẽ thực sự hài lòng khi lái chiếc California mới cả khi dựng mui hoặc hạ mui.
Ferrari California sẽ nhắm đến những người chủ muốn một chiếc xe mang tất cả tinh thần Prancing Horse cả trong thiết kế thể thao và công nghệ nhưng cũng tìm kiếm một chiếc xe hữu dụng hơn bao giờ hết. Với thiết kế mui cứng, chiếc roadster California mới sẽ cho bạn những giây phút hưng phấn dưới ánh nắng ấm áp bên bờ biển California.