Games 2011-05-04 03:43:00

FIFA 12 - Đi tìm đỉnh cao công nghệ mô phỏng thể thao


Thành công vượt trội của FIFA 11 trong thị trường game bóng đá trên mọi hệ máy có thể nói là "bàn thắng" đẹp nhất của EA Sports trong nhiều năm trở lại đây. Tuy nhiên, theo một góc nhìn khác thì đây chẳng khác nào thử thách cho họ, bởi lẽ muốn tạo nên một sản phẩm mới vượt qua cái bóng của phiên bản đã qua là điều cực kỳ khó khăn.

Chính bởi FIFA 11 nhận được quá nhiều ý kiến đánh giá mỹ miều nên việc tìm kiếm những ý tưởng mới tạo nên đột phá cho "mười hai" trở nên cực kỳ phức tạp.



Theo đánh giá tổng quan, chỉ có 2 sự thay đổi lớn tại FIFA 12, trong tổng số 10 điều khác biệt mà EAs mới đưa ra.

Thứ nhất, cần kể đến chế độ ảnh hưởng được xây dựng với mục đích làm đội bóng, cầu thủ của bạn trở nên chân thực hơn bao giờ hết. Chế độ này nghiên cứu và tạo nên những liên kết giữa các cầu thủ với nhau giống như ngoài đời, được kiến thiết từ kho dữ liệu khổng lồ của hãng. Lấy ví dụ, khi đôi bạn thân Patrick Evra và Park Ji Sung cùng phối hợp với nhau ở cánh trái của Manchester United sẽ ăn ý và xuất hiện nhiều pha phối hợp quen thuộc hơn là khi họ phải đá cùng cánh với cầu thủ khác.

Thứ hai, chế độ AI Vision Game sẽ bắt bạn phải chú ý nhiều hơn vào các đường chuyền. Không còn những pha bóng kiểu như "nhìn radar và nhắm mắt chuyền" được nữa, bởi lẽ nếu cầu thủ nhận bóng không nằm trong tầm quan sát rõ ràng hoặc có khoảng cách quá xa với cầu thủ chuyền bóng, chắc chắn đường chuyền sẽ sai địa chỉ. Điều này khiến cách thi đấu của "máy" trở nên thật hơn, nhưng ít nhiều cùng sẽ ảnh hưởng đến chiến thuật và khả năng thi đấu của các game thủ eSports, bởi nó làm giảm tính bất ngờ trong trận đấu.



Một vài thay đổi "nho nhỏ" khác mà EA Sports hứa hẹn với game thủ:

- Cầu thủ có thể sẽ bị chấn thương bởi đã quá mệt mỏi về cuối trận đấu hoặc bị game thủ "lạm dụng" quá thể lực của họ. Đừng ngạc nhiên khi tiền vệ cánh của bạn bỗng dưng ngã lăn ra sân nếu bạn bắt anh ta chạy nhanh từ đầu đến cuối, cho dù là phía đối phương chẳng có ai phạm lỗi.

- Tăng cường việc đưa thông tin cá nhân của cầu thủ vào AI của máy, giúp bạn cảm nhận thế giới ảo thật hơn bao giờ hết. Khi bạn điều khiển C.Ronaldo đối mặt với hậu vệ đối phương, anh ta sẽ cảnh giác và chơi cẩn thận hơn hẳn là khi chỉ phải "tiếp" các tiền vệ cánh đẳng cấp thấp hơn.

- Không khí cuồng nhiệt từ khán đài được khai thác triệt để hơn, vốn dĩ đây luôn là điểm mạnh vượt trội của FIFA so với đại kình địch Pro Evolution Soccer.

- Thêm 3 sân vận động mới được đưa vào game, kèm theo sự bảo đảm của EAs về mức độ "lung linh huyền ảo" của chúng.

- Ở FIFA 12, bạn có thể thực hiện một vài pha đảo bóng ngắn với analog trái, thay vì phải gạt analog phải trên gamepad để cầu thủ phô diễn kỹ thuật cá nhân.

- Menu được xây dựng đơn giản và tối ưu hơn các bản game trước.

FIFA 12 dự kiến sẽ được ra mắt vào mùa thu năm nay!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)