Chuyện shock 2012-07-03 16:05:28

FIM VÀ NGOÀI ĐỜI... SỰ THẬT PHŨ PHÀNG :((


[justify]Ngẫm sự đời ……….
Khi xem những bộ phim như Hachi hay Mari, đã có rất nhiều khán giả cảm thấy xúc động, thậm chí ao ước giá như mình có mặt ở đó để mang chúng về chăm sóc, nhưng trong thực tế thì đây mới là cách hành xử thường thấy của con người …













Mỗi năm, chúng ta vẫn đều đều hóa kiếp cho
hàng trăm ngàn chú chó
.


Nếu tại Nhật Bản việc ăn thịt chó cũng được xem là bình thường như ở Việt Nam, thì liệu Hachiko có thể yên ổn nằm chờ ông chủ ở sân Ga trong suốt 10 năm trời ? Và liệu cả thế giới có cơ hội để thấu hiểu tấm lòng trung thành sâu sắc ở một chú chó thật đáng khâm phục đến nhường nào ?

Trong thực tế, chó không phải là một loài vật được nuôi "công nghiệp" để phục vụ nhu cầu về thực phẩm của con người như: bò, heo, gà, vịt, ngan , ngỗng v.v… Thế nên, để có được những đĩa thịt đầy vung trên bàn nhậu, ai cũng hiểu đa phần chúng đều được các tay "câu trộm" hành nghề lén lút tóm về. Chính điều này đã dẫn đến nhiều câu chuyện thương tâm mà những người "sành ăn" thường ít biết đến, hoặc họ cũng chẳng mấy bận tâm.



[justify]Vì nhu cầu "thưởng thức" của con người không bao giờ bị gián đoạn, nên các tay câu trộm cũng phải hành nghề đều đặn quanh năm. Vào những mùa sinh nở của loài vật này, đã có rất nhiều chó mẹ bị bắt mất, mặc dù đang trong giai đoạn nằm ổ nuôi chó con. Phóng viên 2Sao đã ghi nhận được rất nhiều những trường hợp như trên, diễn ra tại các vùng bị nạn trộm chó hoành hành.






Bị mất mẹ, chó con phải cố liếm lấy phần nước cháo cho đở đói,
mặc dù nó vẫn còn chưa mở mắt.


Cả đàn chó rúc vào ngủ trong một góc sân, vì ở chốn làng quê
không có đủ điều kiện chăm sóc chu đáo nên chỉ
sau
1 tuần tất cả đều lần lượt qua đời.

[justify]Tất cả những chú chó con trong trường hợp này gần như đều không có khả năng sống sót, việc mất nguồn sữa mẹ khi vừa mới chào đời khiến hệ miễn dịch của chúng trở nên quá yếu ớt, không đủ để chống chọi với môi trường xung quanh. Cá biệt chỉ có những gia đình sung túc, có đủ thời gian và điều kiện chăm sóc cực kỳ chu đáo mới có thể mang đến hi vọng sống cho các chú cún nhỏ.





[justify]Cũng có nhiều bạn nhỏ đã được trải qua tuổi thơ của mình bên những người bạn bốn chân, để có thể cảm nhận được những giá trị về tình bạn và sự sẻ chia từ rất sớm. Đối với các em, chú chó gần như đã trở thành một thành viên ruột thịt, luôn luôn cận kề mỗi khi vui buồn.




Nhưng đáng tiếc thay, trong thực tế, có rất ít gia đình có được niềm hạnh phúc trọn vẹn, được đi cùng người bạn nhỏ của mình đến cuối chặng đường đời, khi mà các quán Cầy tơ vẫn thường xuyên đông khách. Và khi đã có cầu thì ắt phải có cung ….

















Trước khi nhìn ngắm chúng được trưng bày ngon lành trên bàn ăn, hãy xem những ánh mắt này liệu đang muốn nói điều gì với chúng ta ….


[/justify]

[/justify]

[/justify]

[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)