Games 2015-03-24 12:39:04

Game Mobile: Bạn thích game Á hay game Âu?


Trung Dũng | Game Mobile | 20-03-2015 13:03

Game Mobile luôn là một thị trường quan trọng cho các nhà sản xuất game khai thác, chính vì vậy mỗi năm có hàng tấn tựa game được cho ra mắt, hãy cùng chúng tôi điểm những game của những nhà sản xuất game phương Đông và phương Tây để xem những điểm tương đồng và riêng biệt của chúng.

Mỗi năm, trên toàn cầu có cả tấn trò chơi điện thoại di động được cho ra mắt bởi các nhà sản xuất phương Đông và phương Tây. Tuy nhiên, giữa các nhà sản xuất phương Tây và phương Đông, chúng ta có thể dễ dàng nhận ra hàng loạt những tựa game có lối chơi giống nhau, nhưng đồng thời do những khác biệt về quan điểm thiết kế nên đã tạo ra những nét đặc sắc riêng của mỗi nơi. Các nhà sản xuất game phương Đông thường xây dựng game với đồ hoạ dễ thương và nội dung quen thuộc. Còn đối với phương Tây, game của họ được thiết kế với đồ hoạ ấn tượng, gai góc cùng với cốt truyện kịch tính và bí ẩn. Hãy cùng Game4V điểm qua một sốt game có cách chơi tương đồng để kiếm chứng nhé.

Little Noah Vs. Clash of Clans


Clash of Clans Vs Little Noah

Little Noah (LN) là tựa game RTS mới nhất của Cygames’ hiện chỉ được phát hành trên nền tảng Android. Cách chơi của LN về cơ bản tương tự như của Clash of Clans (CoC), bạn chỉ cần xây dựng các căn cứ, các toàn nhà khác nhau, phòng thủ, nâng cấp và huấn luyện quân lính. Điểm khác biệt trong Noah là có sự tham gia của hero trong trụ sợ chính. Hero sẽ tham gia cùng bạn trong các trận đánh, bạn phải liên tục nâng cấp trang thiết bị, phát triển khả năng của hero để đạt giành được thắng lợi. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thay đổi lớp nhân vật của mình trong Noah


Hero trong Little Noah trong một trận đánh

Bên cạnh các trận đánh xâm lược và tranh chấp tài nguyên như các tựa game RTS khác,  hệ thống chiến đấu của Little Noah cũng cung cấp cho người chơi các trận đánh Boss và chế độ hợp tác 4 người chơi, đây là điều mà Clash of Clans không có.


Một trận đánh boss trong Little Noah

Có thể thấy điểm khác biệt giữa các nhà sản xuất phương Đông và phương Tây thể hiện rất rõ qua 2 tựa game này, khi LN sử dụng đồ hoạ dễ thương trong khi CoC có đồ hoạ mang hơi hướng hoang dã hơn. Hiện CoC đã có trên nền tảng iOS và Android còn Little Noah mới chỉ có trên nền tảng Android


Đồ hoạ của Coc mang hơi hướng hoang dã

Little Noah Gameplay


Clash of Clans Gameplay


Legion of Heroes (LoH) Vs. Order & Chaos (O&C) Online


Game Legion of Heroes Và Order & Chaos Online

Mặc dù cả 2 đều là tựa game MMORPG, tuy nhiênLoH và O&C có cách chơi hoàn toàn khác nhau. Legion of Heroes là trò chơi chiến đấu theo lượt, còn Order & Chaos lại sử dụng hệ thống chiến đấu thời gian thật. Bên cạnh đó, Legion of Heroes ra mắt sau Order & Chaos 3 năm nên có phần đồ hoạ tốt hơn hẳn.


Đồ hoạ của Legion of Heroes và Order & Chaos

Tương tự các game nhập vai truyền thống khác, người chơi Order & Chaos sẽ chọn lựa các lớp nhân vật để tham gia vào game, cầy cấp, tăng các kĩ năng, thu nhặt các trang bị và điều khiển nhân vật vào các trận đánh. Nhưng Legion of Heroes thì không giống như vậy. Tựa game này đã khéo léo lồng ghép thêm yếu tố thẻ bài đang rất thịnh hành hiện nay. Bạn cần phải thu thập những tấm thẻ bài quân lính, phát triển và sử dụng chúng cho trận đấu của mình. Và không chỉ vậy, bạn còn cần phải trang bị cho chúng những vật phẩm khiến chúng mạnh mẽ hơn.


Qua những đặc điểm trên có thể thấy Legion of Heroes giống như một game nhập vai chiến lược còn Order & Chaos là thể loại game hành động nhập vai truyền thống.


Gameplay của Legion of Heroes:


Gameplay của Order & Chaos:


GodGames Vs. Vainglory


God Games và Vainglory

Để có thể dễ so sánh, Vainglory nên giống một trò chơi MOBA truyền thống hơn. Cũng như Dota2 và LMHT, bạn sẽ phải chọn tướng tham gia vào các trận đánh, đương nhiên bạn cũng phải mua các vật phẩm và nâng cấp chúng để giúp tướng của bạn mạnh hơn, tuy nhiên nó là trận đánh 3v3 trong bản đồ 2 đường hơn là 5v5 trong bản đồ 3 đường.


Hình ảnh của Vainglory

Còn với GodGames, đây là một tựa game hơi hướng của một sản phẩm game MOBA. Dựa trên những gì mà đoạn trailer thể hiện, chúng ta có thế thấy rằng game thường sử dụng những lá bài để điều khiển nhân vật. Ngoài ra, game còn hỗ trợ màn chơi 15vs15 trên một đấu trường thời gian thực, và bản đồ cũng sẽ phức tạp hơn nhiều so với Vainglory. Tất nhiên, đồ họa của game cũng cao hơn hẳn một bậc so với Vainglory.


Đồ hoạ của GodGames

Trailer của GodGames:


Gameplay của Vainglory:


Pokemon TCG Online Vs. Hearthstone


Pokemon TCG Online và Hearthstone

Cả Pokemon TCG Online và Hearthstone là 2 tựa game thẻ bài rất phổ biến trên thị trường game hiện này. Được xem như là bản mở rộng của series Pokémon, Pokemon TCG Online nhận được rất nhiều sự ủng hộ ngay từ những ngày đầu ra mắt. Thoạt nhìn qua, Pokemon phong cách đáng yêu, trong sáng còn trong Hearthstone thì có phần hoang dã và mạnh mẽ hơn.TCG Online và Hearthstone có nội dung rất giống nhau, bạn cần thu thập những thẻ bài khác nhau để tạo thành một bộ bài “khủng” nhất để thi đấu. Tuy nhiên, cách chơi của hai game này là hoàn toàn khác biệt.


Hình ảnh của Pokemon TCG và Hearthstone

Trong Hearthstone, người chơi chỉ cần xem xét mana để giải phóng quân bài hoặc sử dụng phép thuật, tính chỉ số tấn công và lượng máu của chúng. Bạn có thể sử dụng bất kì phép thuật và thẻ bài nào miễn là bạn còn đủ mana. Tuy nhiên trong Pokemon TCG Online, bạn phải xem xét đến các chỉ số, khả năng của các pokemon. Mỗi pokemon có một khả năng, chỉ số tấn công và phòng thủ khác nhau. Bên cạnh đó, mỗi lượt đấu bạn chỉ có thể đưa ra một pokemon, tuy nhiên bạn có thể bổ sung thêm những khả năng khác cho các pokemon còn lại của mình trong khu chờ để sẵn sàng thay thế cho các pokemon thua trận bất kì lúc nào. Chính vì vậy, việc sử dụng các pokemon như thế nào là vô cùng quan trọng trong Pokemon TCG Online.


Giao diện trận đấu của Pokemon TCG và Hearthstone

Điểm khác nhau nữa giữa hai tựa game này đó là trong Pokemon TCG Online, bạn có thể huấn luyện thú nuôi và cho chúng tiến hoá giống như bất kì tựa game khác trong series game Pokemon. Đồ hoạ của Pokemon TCG được thiết kế theo phong cách dễ thương và quen thuộc đối với người hâm mộ Pokemon.


Thẻ bài trong Pokemon có thể tiến hoá để gia tăng sức mạnh

Tạm kết.

Cuộc chiến của các nhà sản xuất game phương Đông và phương Tây là cuộc chiến không có hồi kết, tuy nhiên chính điều này lại giúp cho game thủ game mobile có nhiều lựa chọn hơn để trải nghiệm những tựa game . Vì vậy khác với những cuộc chiến khác, cuộc chiến này, người có lợi là game thủ.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)