Tin tức - pháp luật 2013-03-31 09:12:41

Game thủ "ẩn dật" trong quán nét suốt 6 năm


 Một người nghiện game ở tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc suốt 6 năm ròng chỉ ngồi trong quán internet và chơi điện tử.

Li Meng là một người nghiện game nặng. Những năm qua, anh này không lúc nào ngừng nghỉ chơi game, chỉ trừ những lúc đi mua thức ăn nước uống và đi tắm. Trong 6 năm ròng, Li Meng chỉ ngồi lỳ trong một quán internet cà phê ở thành phố Trường Xuân, tỉnh Cát Lâm để chơi điện tử.

Người thanh niên có vẻ ngoài tiều tụy, mắt đeo một chiếc kính nặng độ và đầu tóc không cắt tỉa trong một thời gian dài. Chia sẻ với tờ Thời báo Bắc Kinh, một người sống gần quán net cho biết: “Bình thường cậu ấy thức trắng đêm chơi game, còn ban ngày cậu ấy nằm ngủ ngay tại quán net này, chỉ trừ lúc nào đi ăn hoặc tắm rửa mới rời quán”.

Tiền chơi game do Li Meng tự kiếm được thông qua việc bán các sản phẩm ảo trong các trò chơi để lấy tiền mặt. Loại hình mua bán hàng hóa ảo bằng tiền thật thường là các game thủ có tài khoảng trò chơi trả phí trên mạng.

Thu nhập bình quân mỗi tháng của Li Meng là 212 Bảng Anh (hơn 6,7 triệu VND), trong đó Li Meng phải trả 53 Bảng tiền chi phí Internet hàng tháng (hơn 1,1 triệu VND).

Theo Business Insider cho biết, Li Meng không bao giờ quan tâm đến những thứ xung quanh. Nếu có ai đó hỏi, anh ta chỉ trả lời không, và từ chối nói chuyện với bất kỳ người nào. Khi các chủ quán net được hỏi một số thông tin về Li Meng thì họ trả lời rằng họ chỉ nhìn thấy Li Meng lai vãng ở quán internet này từ rất lâu rồi, và họ cũng không quan tâm sự hiện diện của cậu vì Li Meng hơi khó hiểu.

Một quán game ở Trung Quốc (ảnh minh họa)


Trung Quốc được liệt vào danh sách quốc gia có số người nghiện game nhiều nhất thế giới. Theo tờ Wire, có đến 80% giới trẻ Trung Quốc đang mắc phải chứng bệnh nghiện game. Trung Quốc cũng đã thực hiện nhiều biện pháp nhằm hạn chế tình trạng nghiện game của giới trẻ, nhưng hiệu quả đem lại vẫn chưa cao.

Vào đầu năm nay, một ông bố ở Trung Quốc đã bỏ tiền thuê hẳn một “sát thủ game trực tuyến” để xâm nhập vào tài khoản game của cậu con trai 23 tuổi nhằm giết chết nhân vật trong trò chơi đó với hi vọng mong muốn con trai bỏ game để tìm một việc làm chính đáng.

An Tử
Theo UPI &Metro
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)