[/size]
[size=3]Mẫu xe Streetfighte được Ducati trình làng vào năm 2009 tại Ý với hai phiên bản Streetfighter và Streetfighter S. Điểm khác biệt ngoại hình giữa hai phiên bản này là Streetfighter tiêu chuẩn chỉ được trang bị giảm xóc trước và sau Showa trong khi "người anh em" S lại ứng dụng hệ thống giảm xóc Ohlins đắt tiền hơn.[/size]
[size=3] [/size]
[size=3] Ngoài ra, khung xe của phiên bản S cũng lộ diện với màu đồng sẫm thay vì đen như bản tiêu chuẩn. Đặc điểm nhận dạng tiếp theo của phiên bản S chính là hệ thống phân tích dữ liệu khi chạy xe (DDA) và hệ thống DTC (Ducati Traction Control). Mẫu xe này đã nhanh chóng giành giải "mẫu naked bike đẹp nhất của năm 2009" và trở thành quả bom tấn vượt qua mặt nhiều đối thủ khác.[/size]
[size=3] [/size]
[size=3]
[/size]
[/size]
[size=3] [/size]
[size=3]Toàn bộ phiên bản thường đã không còn xuất hiện trong model 2012, chính vì vậy Streerfighter chỉ còn hai mẫu bao gồm phiên bản thường với động cơ 848 và phiên bản S sử dụng khối động cơ Ducati 1098 sang cho chiếc Streetfighter, từ đường kính xylanh, piston đến cặp kim phun nhiên liệu. Tuy nhiên, nắp máy đã được thiết kế lại với tính thẩm mỹ cao hơn khi Streetfighter không còn quây hai bên để che đậy nắp máy nữa.[/size]
[size=3] [/size]
[size=3]Với động cơ V-Twin có dung tích 1.099cc, tỷ số nén 12.5:1, phun xăng điện tử, làm mát bằng chất lỏng và truyền động bằng xích, Streetfighter có khả năng đạt vòng tua cực đại 9.500 vòng/phút với 114 sức ngựa cho phiên bản tiêu chuẩn và 155 sức ngựa cho phiên bản S. Vì sử dụng bộ ly hợp khô nên hành trình của ly hợp của chiếc xe khá ngắn.[/size]
[size=3] [/size]
[size=3]Với những người lần đầu nhìn thấy Streetfighter đều ấn tượng bởi dáng vẻ góc cạnh và khá dữ dằn của chiếc xe. Giống như những chiếc Ducati khác, bộ khung của Streetfighter lộ ra những ống thép rỗng trellis được kết hợp bằng hệ thống thanh giằng chạy zích zắc giúp cỗ máy hai bánh đến từ Ý không chỉ khỏe khoắn mà còn làm giảm nhẹ đáng kể trọng lượng. Hàng loạt các phụ kiện nổi tiếng đã được Ducati khoác lên cho Streetfighter. Trước hết phải kể đến giảm xóc trước của Showa với hành trình ngược có đường kính 43 mm và phuộc sau của chiếc xe là giảm xóc đơn (monoshock). Cung cấp lực hãm cho chiếc xế nổ là hệ thống phanh Brembo Monobloc bốn piston với đường kính đĩa phanh 330 mm và hệ thống phanh sau Dual Hydraulic Disc hai piston với đường kính đĩa phanh 245 mm. Lốp trước của xe có kích cỡ 120/70 ZR17 và lốp sau có kích cỡ 190/55 ZR17.[/size]
[size=3] [/size]
[size=3]Theo lời khuyến cáo của hãng Ducati, khách hàng nên nên sử dụng loại lốp Pirelli Diablo Corsa III cho Streetfighter S. Ngoài ra xe còn được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Sau khi nộp tất cả các khoản thuế, Ducati Streetfighter S có giá lên tới 42.000 USD.[/size]
[size=3] [/size]
[size=3]Một số hình ảnh chi tiết của xe:
[/size]
[/size]
[size=3]
[/size]
[/size]
[size=3]
[/size]