Nhạc 2009-01-29 07:27:00

Gặp gỡ 'thần tài' Quyền Linh


(Zing) - Thuộc típ người bận rộn, vậy mà không ngờ tôi lại được Quyền Linh mời uống cà phê một cách thảnh thơi, thanh thản ở Diamon Plaza.


Quyền Linh hạnh phúc bên vợ con
Đây có lẽ là điều bất ngờ đầu tiên của ngày mùng 3 tết năm nay, bất ngờ hơn cả việc anh trong vòng một phút 30 giây lĩnh được hai giải Mai Vàng. Hỏi anh như vậy có phải đúng hay không? Anh cười toe toét: “ Cả năm tất bật, bây giờ chỉ có ba ngày tết dành cho vợ con, đâu có gì là bất ngờ chứ! Vừa dứt câu đã thấy “chị nhà” một tay ẳm em bé, một tay dẫn một cô bé dễ thương, thì ra đó hai cô “công chúa” Lọ Lem và Hạt Dẻ của Quyền Linh. Và câu chuyện bắt đầu rôm rả…

Người ta nói từ ngày anh lấy vợ tới giờ, sự nghiệp của anh ngày càng thăng hoa?

(Cười) Rõ ràng là như thế, nhưng tôi cũng không nghĩ là mình “thăng hoa” dữ như vậy đâu. Tất cả dường như có sự an bài của tổ nghiệp. Mình chỉ biết cố gắng, cố gắng từng công việc và Linh nghĩ, công sức mình bỏ ra chỉ là một yếu tố, tất cả còn phải do may mắn nữa.



Quyền Linh phút… vinh quang


Ba lần đoạt giải thưởng, rồi cùng một lúc đoạt hai giải thưởng ở hai vai trò: Đạo diễn và MC, đựoc xem là người đắt sô nhất hiện nay, mà anh lại cho là may mắn, có quá khiêm tốn không đây?

Bạn đừng xem đoạt giải thưởng là thước đo tài năng. Nếu tính trong nghề MC thì còn rất nhiều người tài giỏi hơn Quyền Linh nhiều lắm. Cứ nhìn chị Quỳnh Hương đi, xinh đẹp, thông minh, duyên dáng, trí tuệ… nhưng giải thưởng cứ trượt ngoài vòng tay hoài, vậy việc mình đoạt giải không phải may mắn là gì.

Nghệ sĩ nào cũng nói mình bận việc, nhưng thật tình mình chưa hiểu lắm về cái khoản “bận việc” của Quyền Linh?

Ai thì mình không biết, chứ riêng Quyền Linh thì bạn cứ hình dung đi, mỗi chương trình phải phát sóng 52 lần trong một năm, Linh “được mời” 6 chương trình, cứ nhân 52 với 6, mà một năm thì chỉ có 365 ngày, là đủ hiểu Linh phải tất bật như thế nào. Có lúc nói không ai tin, chứ từ TPHCM bay ra Hà Nội, mình phải bay đến ba lần trong một ngày, tất cả đều là công việc, ai cũng muốn mình tham gia, thôi thì tranh thủ được cứ tranh thủ làm được thì cứ làm, để trọn vẹn cả đôi đường mà.



Bố Quyền Linh và bé Hạt Dẻ
Tất bật như thế, cái chức Ủy Viên ban chấp hành Hội Điện Ảnh của anh liệu có cón hoạt động nữa không vậy?

Ừ, công việc cứ cuốn hút, đôi lúc cũng xao lãng, nhưng việc của Hội phải là của nhiều người, một Quyền Linh khó làm nên việc gì đâu, Linh chỉ sẵn sàng, ứng chiến mọi lúc mọi nơi khi Hội cần đến mình.

Thế còn vai trò diễn viên? Cả công việc của một đạo diễn được tốt nghiệp đàng hoàng nữa, anh tính sao đây, bạn bè cùng lứa với anh như: Quang Dũng, Bảo Trung, Ngọc Đãng, Phương Điền… đang “làm mưa làm gió” không lẽ cứ “rong chơi” mãi với nghề… MC?

Qua, câu này nghe cắc cớ quá. Với Linh tất cả phải do cái duyên của nghề, không phải cái gì mình muốn là được. Ngày trước, Linh ao ước được diễn, được đóng kịch. Vậy mà bây giờ Linh lại thành danh nhờ nghề “ăn nói”, mà tính của Linh trước giờ ai cũng bảo thật thà chân tình chứ có “dẻo miệng” bao giờ. Có lẽ khán giả yêu cái chân tình của Linh, thôi thì, “chiều” khán giả cũng là một công việc đáng trân trọng chứ.



Phút giây hiếm hoi cùng gia đình
Vai diễn? Năm qua Linh có một vai "tí tẹo" là anh chàng si tình bán thịt heo, tuy chỉ là vai nhỏ xíu, nhưng thư từ điện thoại hỏi thăm về Linh rất nhiều, Linh hiểu, khán giả rất yêu mến Quyền Linh, nhưng công việc bây giờ còn bộn bề lắm, Linh hứa sang năm sẽ cố gắng thu sếp để có một vai diễn trên phim. Hiện NSƯT Lý Huỳnh có mời Linh tham gia một vai võ tướng trong phim Quang Trung Hoàng Đế, hiện Linh đang cố gắng thu xếp, nhưng không biết liệu có tham gia được không đây.

Nhìn phim của bạn bè chiếu khắp nơi, Linh cũng nôn nóng, ngứa nghề lắm. Trong thâm tâm Linh luôn tụ hào mình là người cùng thế hệ, Linh luôn chúc mừng cho các bạn đấy chứ., nhưng mỗi người mỗi việc mà xã hội đã phân công, ai cũng phải ráng làm tốt thôi. Linh sẽ làm MC đến khi nào khán giả chán thì mới thôi, nhưng nói nhỏ nghe, làm nghề mỗi ngày thì sẽ tiến bộ hơn lên, muốn bỏ nghề MC cũng không phải dễ đâu, phải do duyên nghề nữa đấy!



Bà xã cùng hai bé Lọ Lem và Hạt Dẽ
Cái tết này anh “ăn tết” ra sao mà thấy an nhàn vậy?

Chỉ nhàn rỗi được ba ngày tết thôi, Linh phải “năn nĩ” gần chết mới bỏ được nhiều sô, chỉ nhận đúng duy nhất một vai… Thần Tài trong vở Thần Tài của sân khấu kịch Sài Gòn, với một hy vọng duy nhất, đem lại may mắn cho khán giả trong năm mới, trong tình hình kinh tế đang khó khăn!

Bật mí cho bạn biết luôn nhe, Linh cảm thấy mình là người được mời xông đất nhiều nhất trong năm nay, ai cũng muốn Linh tới nhà lấy hên dù chỉ 5 phút. Không biết có hên không đây, nhưng xem ra, cái vai Thần Tài quá ăn khách, hơn nữa mình cũng vui vẽ nhiệt tình nên cũng thấy… tự tin, đem lại may mắn cho nhiều người.



Khán giả "Tây" cũng hâm mộ Quyền Linh - Bé Lọ Lem đang làm "siêu mẫu"
Anh là người “tham công tiếc việc” vì sao lại có thể bỏ nhiều sô… tết như vậy, điều gì đã khiến Quyền Linh bỏ như thế?

Bỏ thì không bỏ đâu, chỉ làm ít lại một tí, phải dành một ít cho gia đình. Phước Sang là chổ “nối khố” thân tình, không thể trong những ngày tết này mà thiếu Quyền Linh được. Còn gia đình, bà xã cùng hai công chúa của tôi cũng quan trọng lắm chứ, cả năm bận rộn vai trò nào mình cũng làm tốt, không lẽ vai trò làm chồng, làm cha lại “í ẹ” thì coi đâu có được, mình cũng phải “thương” vợ con một ít chứ, hà hà…

Bé Lọ Lem của anh rất sáng giá vì đắt sô quảng cáo, rồi bây giờ đến lượt bé hạt Dẻ nghe đâu cũng là “đại sứ” quảng cáo nữa phải không? Mới tí tuổi đầu đã “dính” vào nghệ thuật như thế, liệu lớn lên anh có cho các cháu theo nghề của…. bố Quyền Linh!

Cái này còn xa quá nói trước sợ bước không qua, hãy để tự nhiên chuyện gì đến sẽ đến. Hai bé nhà tôi nếu bố khen con thì cũng hơi …kỳ, nhưng quả quả thật các bé rất sáng giá, anh cứ nhìn mặt các bé đi, cứ như một thiên thần, gương mặt sáng trưng, mắt tròn xoe, nụ cười luôn rạng rỡ. Bé Lọ Lem còn biết trình diễn thời trang nữa đấy, tất cả được như vậy tôi chỉ có thể cám ơn tổ nghiệp, cám ơn khán giả và cám ơn bà xã nữa, đã cho tôi những hạnh phúc như ngày hôm nay.



Bố Quyền Linh cùng bé Lọ Lem
Tết này anh chúc gì cho độc giả Zing.vn đây?

Chúc chứ, Zing là cầu nối thân tình của Quyền Linh với khán giả mà. Chúc Zing năm mới được nhiều đọc giả mới, nhiều thông tin mới, nhiều công sự mới và đặc biệt lương mới của các Zing sẽ ngày càng tăng… thu nhập.

Bài và ảnh: Lữ Đắc Long
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)