Tâm sự - chia sẻ 2012-06-01 08:04:49

Giá mà.......


Vòng tay ngày hôm qua, ấm… ấm lắm! Nhưng, nó khiến cho tôi biết được một điều. Vòng tay ấy chỉ còn là miễn cưỡng nữa thôi, đúng không cậu? Nó chứa đựng đầy sự khó chịu và hờn giận, khi chỉ riêng mình tôi cố nắm lấy vật vã trong sự kháng cự kia của cậu. Hì… tôi khờ thật, vì đã rõ rằng biết bao mùa trôi qua tôi đợi chờ toàn thứ vô vọng, vậy mà tôi cứ cố cho đó là thứ tình còn lặng thinh mà cậu chưa dám nói.

Tự dưng, tôi thấy hơi mệt mỏi khi ngồi cạnh cậu… cái cảm giác nó hời hợt nhiều nghĩ suy. Hình như, cái nụ cười cậu hay dành cho tôi cũng không còn. Tôi đặt ra hàng trăm câu hỏi - cậu đã tìm được người cậu thích? Cậu đã chán tôi? Cậu đang thương hại cho một tên thiếu sót tình cảm? Để rồi, nấc nghẹn lại mọi thứ. Tôi vẫn không tìm ra được một lời giải thích hợp lý \"bởi vì sao?\"

Tôi vòng qua ôm lấy người cậu, cậu tránh né… Ừ! Thì đã có là gì của nhau đâu mà làm thế, tôi thấy mình tệ thật, lố lăng quá. Cười nhạt một tí, xin lỗi cậu nhé… thời gian qua tôi đã làm phiền cậu quá nhiều rồi. Xin lỗi cậu nhé, thời gian qua phải làm cho cậu xót thương cho kẻ cuồng si - đói khát thứ tình bấn loạn. Tôi thấy được, mình đã khác, khác xưa nhiều lắm… hay vu vơ nhiều lời nói mà chẳng biết là buồn hay vui, ngồi nhâm nhi với khói thuốc trắng dù tàn và… nhấp nháp ly rượu trong nhiều gói ghém đời thường. Cái cảm giác này, cái hành động đó, nó không giống với tôi chút nào cả…



Ừ… chắc là nghị lực của tôi không đủ mạnh mẽ mà định vị được bản thân giữa thế gian này mênh mong. Do lý trí tôi không đủ kiên định mà điều khiển con tim… Người ta nói đúng thật, một khi đã bước vào cái chữ \"yêu\" thì chính ai đó đang yêu sẽ bắt đầu mù quán. Có lẽ, tôi cũng không ngoại lệ? Và tôi, cũng không có lý do hay tư cách gì trách cậu đâu, nên không phải buồn phiền gì mà lo đến tôi nữa… Chỉ do tôi, đã biết - đã hiểu mà không chịu chấp nhận đó là sự thật để mà chấp nhận!.

Lắm lúc, tôi cũng muốn buông tay cậu ra để chấp nhận cái sự thật này… Nhưng, nó không dễ như tôi nghĩ khi mà mỗi lần hợp mặt bạn bè tôi không thể quên gọi cậu ra được. Chỉ cần thấy cậu, nghe cậu nói dù tôi ngồi im bặt. Vậy mà lòng rất vui, xua tan rất nhiều nỗi buồn mà tôi cố tình cất giấu. Một hành động nhỏ thôi của cậu, đủ để làm tôi quên hết tất cả.

Mới đây nhỏ bạn tôi đã trêu \"Mỗi lần nhắc tới nó, cái mặt mày hớn hở như thể nhặt được vàng!\". Tôi chỉ biết cười trừ thôi cho qua lời nói đó, mà nghĩ lại… không hớn hở sao được khi nghĩ đến lúc cậu cười, cậu nói hay đùa giỡn với tôi trong khoảng cách không gần, cũng chẳng xa. Xao xuyến biết mấy khoảnh khắc \"yêu thương\" này!

Chợt đau đớn, khi phải nhớ lại lời nhỏ em thân nhất hay hỏi \"Ủa, em nhớ anh nói đã buông rồi mà?\". Trời ạ, tôi đã quên mất, rất nhiều lần đã nói với nó như thế. Thẹn lòng lại, tôi biết mình đã không làm được điều đó… Dù cũng từng, tôi nói thẳng trước mặt cậu điều này… Và có lẽ, nó sẽ không là sự ngạc nhiên với cậu, với tôi hay với nhỏ em tôi. Đúng không?



Mà thôi vậy, giờ có nói cũng còn đâu quan trọng gì nữa! Vun vén thật nhiều, thế rồi thành ra tôi là kẻ bại trận và… thua cuộc. Tôi muốn quên cậu lắm, nhưng… sao chẳng thể được khi bao nụ cười, bao hành động nhỏ nhặt cậu trao vẫn còn in đậm sâu trong thâm tâm này, muốn xóa nhưng chưa bao giờ nhòa.

Phải chi, một lần thôi cậu dứt khoát chỉ xem tôi là kẻ người dưng xứ lạ, một câu nói thôi cậu chỉ xem tôi là bạn còn hơn là bảo \"không biết\" thì… hay biết mấy? Để tôi không cố tìm đến những hi vọng đã lụi tàn.

Giá mà, tôi chết được một lúc để ngừng hết tất cả suy nghĩ đang rối bời.

Giá mà, tôi có thể nhẹ nhàng đánh một giấc thật sâu để không nhung nhớ cậu nữa! Mà không cần ai thấu…

Còn thật nhiều cái \"giá mà\" mà sao, nó khó có thể thành.

P/S: Sao tôi như thế, vô dụng - vô dụng quá đỗi. Làm cho cậu lung lay một chút \"chân thành\" này của tôi dù chẳng lớn cũng không được, buông tay ra để quên cậu đi cũng không xong. Vậy tôi đây phải làm gì giữa bờ vực \"níu kéo - buông xuôi\"… Khi tình thì chẳng hề có giữa tôi và cậu?

Giá mà…

… Ừm, lại thôi!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)