Sao Việt 2013-04-12 13:23:29

Giá sốc trong showbiz Việt


Có người nói rằng một tấm hình có thể thay cho hàng trăm câu nói, một con số có thể ẩn chứa hàng trăm ý nghĩa.
 
Ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng, NSƯT Hồ Kiểng

 
 
Quả thật, những con số tưởng như vô tri nhưng nói lên nhiều điều về con người, cuộc sống trong thế giới showbiz.
 
Catse Mr.Đàm hát trong đám cưới 50 tỷ của đại gia ở Hà Tĩnh, có người nói “hơn rất nhiều 400 triệu”, có người lại rỉ tai, anh ấy “chỉ” đút túi hơn 200 triệu.
 
Cũng theo tiết lộ của một số bầu sô ở thành phố Hồ Chí Minh thì catse của Đàm Vĩnh Hưng khoảng 6.000 đến 7.000 đô, có thể lên tới gần 10.000 đô (200 triệu đồng).
 
Người mẫu Ngọc Quyên tháng kiếm từ 100 ~200 triệu đồng.
 

 
Đàm Vĩnh Hưng, Ngọc Quyên

 
Catse của HLV The Voice gấp nhiều lần con số 500 triệu.
 
 
Việc ca sỹ Mỹ Tâm bị lãnh đạo Đà Nẵng từ chối mời diễn vì hét giá catse gần 6.000 USD (tương đương 110 triệu đồng) đến nay vẫn chưa rõ thực hư câu chuyện nhưng cũng khiến dư luận choáng váng.
 
 
Một bầu show cho hay: “Cát- sê thực tế trên thị trường của ca sĩ hạng “sao” có thể lên đến 150 triệu đồng một đêm diễn”.
 
Người trong giới thì truyền tai nhau: 300 triệu đồng là con số nhà tổ chức phải trả để mời Chế Linh về nước biểu diễn.
 
Nữ diễn viên viên trẻ 19 tuổi Angela Phương Trinh có lần chia sẻ, nhiều đại gia sẵn sàng bỏ 20.000 đô (400 triệu đồng) vì muốn gặp cô ngoài đời chỉ trong 20 phút.
 
 
Ở một góc khác của làng giải trí Việt…
 
NSND Thanh Hoa có lần bức xúc vì mỗi đêm đi hát chỉ được nhiều nhất là 1 triệu đồng. Trong khi ca sỹ trẻ thấp nhất cũng từ 10 đến 30 triệu.
 
 

 
Nghệ sỹ Hồ Kiểng trong phim Đất phương nam

 
 
NSƯT Hồ Kiểng lúc còn sống chỉ được nhận mức thù lao có khi là vài chục ngàn đồng cho một vai diễn phụ, cộng với mức lương hưu hàng tháng khoảng 2 triệu đồng, trong khi tuổi già bao nhiêu thứ bệnh trong người.
 
 

Nghệ sỹ Bảo Thanh

 
 
Nghệ sỹ cải lương Bảo Thanh khi còn sống vốn là trưởng đoàn Nghệ thuật cải lương Long An. Ông thành danh nhất vào những thập niên 1980, những vai diễn của ông luôn cháy rạp, vậy mà ông vẫn nghèo. Gần suốt cuộc đời ông không có xe gắn máy, mãi tới khi lên chức trưởng đoàn 5 năm trước ngày ông mất, cơ quan mới “hóa giá” cho ông chiếc xe cà tàng giá 1 triệu đồng. Tới lúc qua đời, ông cũng chưa có tiền để sang tên chiếc xe.
 
 
Những con số đối lập giữa hàng nghìn đô, hàng trăm triệu đồng của ca sỹ trẻ với những chục ngàn đồng của nghệ sỹ già có lẽ không chỉ là một thực tế tại showbiz Việt mà ở nhiều quốc gia khác cũng vậy.
 
 
Những con số khô khốc của một thế giới showbiz “kẻ ăn không hết, người lần chẳng ra”, của những nghệ sỹ giàu – nghèo quá chênh lệch nhưng nó chỉ phản ánh đời sống sung túc – nghèo túng của hai thế giới nghệ sỹ. Nó không thể hiện, và chắc chắn sẽ mãi mãi không bao giờ tỷ lệ thuận với những đóng góp cho nghệ thuật, cho đất nước của những con người thuộc hai thế hệ ấy. Nghe hai tiếng "catse" mà thấy nhói lòng!
Quỳnh_An (Tổng hợp)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)