Chuyện shock 2011-05-03 12:37:29

Giải cứu người Việt Nam bị bắt làm '' Nô Lệ ''


Giải cứu người Việt bị bắt làm nô lệ cần sa

Cảnh sát châu Âu cho biết họ đã phá đường dây buôn người Việt lớn nhất từ trước đến nay, mà phải sống trong tình trạng như nô lệ tại các nhà máy sản xuất thuốc phiện.

114 người Việt Nam đã được phát hiện và nhiều người được gửi trả về nước. Cảnh sát đã bắt giữ 98 người có liên quan tới đường dây buôn người trong vòng hai năm nay, bao gồm một số kẻ chuyên làm giấy tờ giả mạo cho các nạn nhân Việt Nam.

Trung tá Zoltan Boross của Văn phòng điều tra quốc gia Hungary cho biết: “Mục tiêu của bọn buôn người chủ yếu là ở Anh, bên cạnh đó các nạn nhân Việt Nam cũng được đưa sang Pháp và Đức. Một khi đã lọt được vào Châu Âu, việc đi lại trong 27 quốc gia của EU không cần passport nên kiểm soát di dân lậu rất khó khăn”.

Hình ảnh những kẻ buôn người trái phép di chuyển trong đêm trên máy tính của cảnh sát châu Âu. Ảnh: AP
Andre Baker, Phó giám Đốc Sở Điều tra tội phạm của Anh, cho biết mỗi người Việt phải trả đến 28.500 USD để được đưa sang châu Âu và người nào không trả được sẽ bị bắt làm nô lệ vô điều kiện.

Ông Baker cho biết thêm hiện nay ở Anh có khoảng 35.000 di dân gốc Việt bất hợp pháp và khoảng 40.000 người Việt khác sống hợp pháp.

Phần đông số người Việt qua Anh bất hợp pháp sẽ tham gia vào đội quân trồng cây cần sa. Trong năm 2010, có 6.900 trại trồng cần sa bị khám phá ở Anh, nhưng số người Việt đang làm việc tại các trại này đang giảm.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)