Khoa học - Lịch sử 2012-06-30 17:49:26

Giải mã bí ẩn quanh tam giác quỷ Bermuda


Rất nhiều người trong chúng ta từng nghe nói đến “Tam giác quỷ” Bermuda, vùng biển nổi tiếng với những bí ẩn và truyền thuyết, một nơi tồn tại vô số những hiện tượng kỳ lạ. Song thực chất điều gì đã tạo ra những bí ẩn đó. Chúng mình hãy cùng tìm hiểu nhé!

Câu chuyện bắt đầu vào năm 1945 khi một chiếc phi cơ với phi hành đoàn 5 người Navy Avenger “lặn không sủi tăm” trong một đợt huấn luyện bay ngoài khơi Pháo đài Lauderdale, bang Florida, Mỹ. Ngay lập tức, dư luận dấy lên hàng trăm câu hỏi và truyền thuyết cũng như sự bí ẩn chưa thể giải đáp về tam giác nối giữa Miami (tiểu bang Florida, Mỹ), quần đảo Bermuda (thuộc Anh) và Puerto Rico (Trung Mỹ) phía Tây Đại Tây Dương mà ngày nay chúng ta thường gọi là Tam giác Quỷ Bermuda.


Sao chổi 11 nghìn năm



Cách đây 11 nghìn năm, có khả năng một ngôi sao chổi đã đâm vào Trái Đất của chúng ta, và điểm rơi mà sao chổi “hạ cánh” chính là vùng tam giác Bermuda ngày nay. Một số nhà lý thuyết suy đoán rằng, năng lượng từ sao chổi này đã phát ra một loại điện kỳ lạ có khả năng khiến các dụng cụ la bàn và điều hướng “rối loạn”, thậm chí còn làm “nhiễu” động cơ máy bay, gây nên các hiện tượng “ma quỷ”, “siêu nhiên” như người ta đồn thổi. Tuy nhiên, cho đến nay, chưa có một ai tìm được bằng chứng “thiên thạch” từ ngôi sao chổi dưới độ sâu hàng nghìn mét dưới lòng đại dương rộng lớn kia để kết luận cho những suy đoán trên là chính xác.

Hải tặc



Nếu đã từng xem bộ phim bom tấn của Hollywood do nam tài tử Johnny Depp thủ vai chính Cướp biển vùng Caribe thì ắt hẳn bạn phải biết phía bắc vùng biển Caribe ở Đại Tây Dương là “hang ổ” của hải tặc cướp bóc tàu thuyền ngày nay. Bởi vậy, vấn đề vi phạm chủ quyền lãnh hải trở nên quá quen thuộc tại vùng tam giác Bermuda trong hàng trăm năm trở lại đây. Trong khi vấn đề vi phạm chủ quyền lãnh hải không thể nào giải thích cho việc các máy bay biến mất một cách kỳ lạ và bí ẩn thì những truyền thuyết cổ xưa, những tên hải tặc chuyên cướp giết và những hiện tượng siêu nhiên lại làm tốt vai trò này.

Nước đá cháy



Tại những tầng địa chất sâu bên dưới lòng đại dương vùng tam giác Bermuda, người ta phát hiện một trữ lượng khí mêtan hyđrat (nước đá cháy/băng cháy) đang nằm chờ những cơn địa chấn hay lở đất dưới đáy đại dương “giải thoát”. Một khi dạng chất này được “giải phóng”, các dòng khí sẽ kết tinh lại với nhau, trồi lên tiếp xúc với mặt nước biển gây nên hiện tượng “sủi bọt” liên tiếp và khiến cho mật độ của nước giảm. Nếu chẳng may một chiếc tàu nào đó đụng phải lớp bọt khí này lập tức sẽ bị mất đi lực nổi của mình và bị chìm ngay sau đó. Tồi tệ hơn, nếu lớp bọt khí này “sủi” lên đủ cao để chạm tới thân máy bay thì chúng có khả năng khiến động cơ máy bay ngừng hoạt động và nhanh chóng bắt lửa thiêu rụi chiếc máy bay đó.


Sương mù điện tử



Năm 1970, khi một phi công sống tại tiểu bang Florida Bruce Gernon cùng cha mình thực hiện một cuộc hành trình từ hòn đảo Andros đến đảo Bimini ở cực tây quần đảo Bahamas (thuộc vùng Tam giác Quỷ), họ phát hiện mình vừa đi qua một đám mây kỳ lạ mà hình khối của nó tăng theo cấp số nhân rồi dần dần cuốn vào trong một vòng xoáy đám mây hình ống do chính nó tạo ra.

Bruce Gernon quyết định bay thẳng vào “đường hầm” mây đó, rồi chợt nhận ra bao quanh chiếc phi cơ của mình là một “màn sương mù điện tử” đặc quánh, bên trong máy bay, la bàn quay với tốc độ chóng mặt, tia lửa điện phát bắn xung quanh. Khi màn sương điện tử “giãn” dần ra, Gernon nhận ra vị trí mình đang đứng cách xa hàng trăm dặm so với khoảng cách mà ông mong đợi, điều này khiến ông tin rằng ông vừa mới được trải qua một “chuyến du hành vượt thời gian”, giống như “Cỗ máy thời gian” của chú mèo máy Doremon, “dạo chơi” quá khứ và tương lai trong “nháy mắt”.

Căn cứ thử nghiệm



Không tính đến Khu quân sự bí mật nhất hành tinh - vùng 51 (Area 51) của Mỹ ở bang Nevada, tại hòn đảo Andros của Bahamas, ngay “trọng tâm” của tam giác Bermuda là căn cứ thử nghiệm của Trung tâm kiểm tra và đánh giá dưới đáy Đại Tây Dương - AUTEC của Mỹ, nơi Hải quân Mỹ “tự do” phát triển và thử nghiệm các loại vũ khí, vật liệu nổ, tàu ngầm và sóng âm một cách bí mật. Một số ít các nhà lý thuyết nhấn mạnh, việc tiến hành thử nghiệm và kiểm tra vũ khí này là “con dao hai lưỡi”, dẫn đến những thảm họa khôn lường cho sự sống trên Trái Đất.

Người ngoài hành tinh



Bí ẩn tam giác Quỷ có đến từ “bàn tay” của người ngoài hành tinh? Có khả năng một con tàu vũ trụ của người ngoài hành tinh đã tiến thẳng vào Trái Đất, lấy đại dương sâu thẳm làm căn cứ trú ẩn an toàn, lập cở sở trao đổi thông tin liên hành tinh giữa các sinh vật ngoài hành tinh. Điều này giải thích cho việc tàu bè và máy bay của con người nếu chẳng may “lạc” vào “lỗ sâu” mà người ngoài hành tinh đang tiến hành trao đổi thông tin với nhau sẽ rơi vào trạng thái “khúc xạ thời gian”, và làm một chuyến “du hành vượt thời gian” như đã kể ở trên.

Thành phố cổ xưa Atlantis



Theo truyền thuyết, Atlantis là thành phố được làm từ pha lê đã mất tích từ xưa, nằm sâu dưới đại dương ngay vùng biển tam giác Bermuda ngày nay. Chính những tàn tích của các tinh thể năng lượng một thời là “nguồn sống” của thành phố này đã phát ra những dòng sóng năng lượng mãnh liệt khiến cho các thiết bị định vị “rối loạn”, làm mất phương hướng của tàu bè và máy bay.

Năm 1970, một thợ lặn tình nguyện lặn xuống vùng biển Bermuda nhằm khám phá ra bí mật đã tuyên bố, ông đã tìm thấy một kim tự tháp đã được nhân bản ở đâu đó quanh quần đảo Bahamas thuộc Đại Tây Dương. Cho đến nay, đó vẫn chỉ là tin đồn vì người thợ lặn đó không có bằng chứng xác thực cho những gì ông đã chứng kiến. Các nhà lý luận lại khác, có vẻ như họ nắm trong tay những bằng chứng “dễ tin” hơn khi tuyên bố: một vỉa đá ngầm có hình dáng kỳ lạ được cho là tàn tích của thành phố cổ Atlantis được tìm thấy tại hòn đảo Bimini của Bahamas. Tuy thế, các nhà địa chất học lại cho rằng, đó chỉ là “sản phẩm” của tự nhiên mà thôi.

Từ trường lệch



Chúng ta đã nghe nhiều những câu chuyện về những chiếc la bàn “rối loạn”, xoay không kiểm soát trong khu vực tam giác Bermuda. Không những thế, tam giác quỷ còn là một trong hai nơi hiếm hoi trên Trái Đất mà la bàn sẽ không chỉ đúng về hướng bắc. Thậm chí, rất nhiều người còn nói rằng, các quy luật vật lý không còn đúng ở nơi này. Nhận biết được điều đó, các phi công, thủy thủ đã biết điều chỉnh la bàn của mình sao cho phù hợp với sự dao động trong môi trường vùng tam giác quỷ mà giới khoa học hay gọi với thuật ngữ “từ trường lệch”.

“Hung thần” biển cả



Tam giác Bermuda nổi tiếng là vùng biển của những cơn bão nhiệt đới dữ dội và bất ngờ cùng những hiện tượng thời tiết dị thường như sóng thần, vòi rồng, động đất ngầm, chúng là một trong những nguyên nhân khiến cho tàu bè, máy bay mất tích một cách bí ẩn, không dấu vết. Thêm vào đó, địa hình vùng tam giác quỷ đi từ thềm lục địa dốc thoai thoải đến vực thẳm sâu hoắm. Bằng chứng là rãnh Puerto Rico là điểm sâu nhất được tìm thấy ở Đại Tây Dương. Rãnh nước sâu hoắm này mà kết hợp với dòng hải lưu Gulf Stream cắt ngang vùng tam giác quỷ với tốc độ “chết người” thì đó hẳn là “bản án tử hình” rõ ràng nhất, nhanh chóng nhất cho những tàu bè, máy bay chẳng may “lạc” vào “vùng đất chết” trước khi ý thức được chuyện gì đang xảy ra.

Sai lầm của con người



Không ai là không mắc sai lầm, phi công và thủy thủ cũng không ngoại lệ. Từ những phi công kỳ cựu hay những chiến binh của Hải quân đến những thủy thủ nghiệp dư đều bị khí hậu vùng nhiệt đới với làn nước biển xanh trong như pha lê “giăng bẫy”. Không ai ý thức được làn sóng xanh kia sẽ dâng cao như quỷ dữ và nuốt gọn họ bất cứ ở đâu vào bất cứ lúc nào.

Mặt khác, khu vực tam giác Bermuda nhận lượng giao thông lớn hơn các khu vực khác rất nhiều, và tai nạn hay sự cố là điều không thể tránh khỏi. Nếu đem nó cộng với yếu tố thời tiết bất thường thì việc con người chúng ta bị mất phương hướng và rối loạn cả về máy móc lẫn giác quan, gây nên những vụ mất tích đáng tiếc là điều không thể tránh khỏi. Bởi vậy, con người là “nạn nhân” của chính mình. Và có lẽ, chính con người là nguyên nhân của những điều huyền bí, thần thánh bao trùm vùng tam giác quỷ Bermuda bấy lâu nay.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)