Tình yêu - giới tính 2009-01-09 00:01:00

Giảm đau tức cho “núi đôi”


[Kênh14] - Đang ngồi học chăm chú, bạn không thể tập trung được vì cơn đau tức bất ngờ báo động từ “núi đôi”. Điều này không chỉ thường xuyên xảy ra với phe XX mà phe XY cũng cần hết sức cẩn thận đó!
Chắc bạn cũng biết, “núi đôi” có nhiệm vụ chính là sản xuất sữa và thông thường trái "núi" gợi cảm ấy sẽ “phình to” khi các XX bước vào độ tuổi dậy thì. Phía bên ngoài “núi” là lớp chất béo và mô giúp bảo vệ các dây thần kinh, mạch máu và tuyến tiết sữa. Nhưng khoảng thời gian “phát triển” của “núi” cũng phụ thuộc vào từng người đấy nhé. Nó có thể bắt đầu phát triển “khác lạ” ở độ tuổi từ 8-13 tuổi. Song lúc đó “núi đôi” của chúng mình vẫn chưa “toàn vẹn” đâu mà nó cũng cần thêm khoảng 4-5 năm nữa để đạt kích cỡ “cực đại”.

Với các XX, lúc đau tức “đỉnh núi” bạn sẽ nhận thấy cảm giác nhoi nhói nơi đầu “đỉnh núi” trong khi tắm hoặc có cảm giác tức ngực khi nằm ngủ. Đôi khi bạn sẽ có cảm giác như “núi đôi” nặng thêm tới vài kg chỉ sau một đêm. Còn với các XY, bạn sẽ cũng có cảm giác đau tức ngực, thậm chí là phần “đỉnh núi” hơi sưng lên hoặc đỏ tấy.



Những triệu chứng trên khiến bạn sẽ lo lắng và trong đầu có thể lại bắt đầu nghĩ “xa xôi” về bệnh ung thư vú. Tuy nhiên, các XY và XX cũng không nên sợ hãi bởi những cơn đau tức “núi đôi” chỉ là một biểu hiện bình thường trong thời kì dậy thì của bạn.

Nguyên nhân “núi đôi” đau tức đột ngột

Một trong những nguyên nhân gây ra những cơn đau tức là do “núi đôi” đã bắt đầu phát triển. Điều này cũng có nghĩa là bạn đang bắt đầu bước vào tuổi dậy thì. Khi ấy, bạn sẽ nhận thấy một cục sưng nhỏ nhô lên, đó chính là “đỉnh núi”. Dần dần, “đỉnh núi” này sẽ kéo cả phần “núi” nhô lên.

Một nguyên nhân khác gây nên hiện tượng này là do bạn chuẩn bị tới ngày “đèn đỏ”. Trước khi “cô nàng nguyệt san” ghé thăm, cơ thể XX thường sản sinh ra rất nhiều hóc môn estrogen và progesterone (hóc môn sinh dục nữ). Sự thay đổi hàm lượng hóc môn này sẽ gây ra những triệu chứng tiền kinh. Cảm thấy đau nhói vùng bụng, vùng ngực, đau đầu, dễ nổi nóng, đó là những triệu chứng của “ngày đèn đỏ” này…Trong những “ngày ấy”, cơ thể có xu hướng giữ nước, khiến bạn có cảm giác mình “béo” hơn bình thường, vì thế khi đi giày hoặc mặc quần áo bạn sẽ có cảm giác chật chội hơn mọi ngày.


Bên cạnh đó, bạn cũng nên nghĩ rằng cảm giác đau tức, sưng phồng “núi” còn có thể là dấu hiệu chứng tỏ bạn đã “XXX” và đang có biểu hiện sắp có “em bé”. Bạn cần kiểm tra xem gần đây mình có “quan hệ” không an toàn hay không. Nếu “núi đôi” tiết ra dịch nhờn, lỏng, bạn cần tới ngay bác sĩ để kiểm tra nhé!

“Bí quyết” giảm đau tức cho “núi”

Hầu hết những triệu chứng đau tức với “núi” sẽ không có gì là nguy hiểm nếu chúng biến mất ngay khi chu kì “nguyệt san” bắt đầu. Nhưng những con đau tức vẫn kéo dài, đặc biệt là bạn đã quá tuổi dậy thì thì không nên chủ quan và nhất thiết phải đến bác sỹ thăm khám tìm ra nguyên nhân.

Các loại thuốc giảm đau như ibuprofen hay acetaminophen có tác dụng giảm đau nhanh chóng sẽ hỗ trợ cho bạn ít nhiều. Những chiếc áo “chíp” vừa vặn và phù hợp cũng sẽ giúp bạn giảm đau phần nào.


Bên cạnh đó, bạn cũng chú ý tới một chế độ ăn đầy đủ dinh dưỡng, tập thể dục thường xuyên, ngủ đủ giấc là biện pháp tốt nhất để giảm đau. Những thực phẩm, đồ uống có nhiều muối hoặc có chứa các chất kích thích như cà phê, trà, sô cô la….bạn nên hạn chế nhé và thay vào đó hãy thử “làm quen” với những đồ uống là các loại trà thảo dược, trà lá…Ngoài ra bạn biết không, một chế độ ăn giàu canxi cũng giúp giảm tối đa số lượng những cơn đau tức ngực đấy!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)