Tin tức - pháp luật 2013-01-16 03:35:11

Giết người vì bị xin đểu... 5000 đồng


(ĐVO) - Sau khi uống rượu ở khu vực hồ Thuyền Quang, Như vào công viên Thống Nhất ngủ thì bị Thắng “xin đểu”, và buộc phải đưa cho Thắng 5.000 đồng. Cho tiền xong, như túm đầu Thắng đấm liên tiếp vào vùng đầu, mặt “đại ca”.

Ngày 11/1, TAND TP Hà Nội đã đưa vụ án giết người do Nguyễn Tố Như (SN 1974, ở quận Thanh Xuân, Hà Nội) gây ra. Theo cáo trạng, trưa 15/6/2011, sau khi uống rượu ở khu vực hồ Thuyền Quang, Như vào công viên Thống Nhất ngủ. Tại đây, Như gặp Nguyễn Ngọc Thắng (SN 1987, ở quận Ba Đình, Hà Nội) và bị Thắng “xin đểu”, và buộc phải đưa cho Thắng 5.000 đồng.

Một lúc sau, thấy Thắng trêu trọc đôi nam nữ đang tâm sự gần đó, vốn bực tức sẵn trong người, Như đi đến túm đầu Thắng đấm liên tiếp vào vùng đầu, mặt “đại ca”.


Hung thủ có cái tên rất đẹp: Nguyễn Tố Như (ảnh: Tiền Phong)


Trận đòn chỉ dừng lại khi Thắng bị Như dập đầu nhiều nhát vào cột nhà gần đó, bất tỉnh tại chỗ. Thấy vậy, Như nhặt lại tờ 5.000 đồng và thủng thẳng bỏ đi. Đến chiều cùng ngày, anh Thắng được đưa đi cấp cứu, nhưng đã tử vong sau đó do xuất huyết não.

Tại phiên toà, quá trình thẩm vấn, HĐXX đã làm rõ thêm nhiều tình tiết chưa từng có trong hồ sơ vụ án. Đặc biệt, với sự xuất hiện của một nhân chứng duy nhất (người bán kem trong công viên), đã “gây khó” cho cơ quan truy tố. Bởi nhân chứng này thừa nhận, có chứng kiến vụ việc giữa anh Thắng và bị cáo cãi vã, va chạm, nhưng chỉ thấy bị cáo tát vài cái vào mặt, không thấy Như túm đầu nạn nhân dập vào cột nhà như bản cáo trạng mô tả. Ngoài ra, bản thân bị cáo khai nhận, trước khi có hành vi va chạm với nạn nhân, anh này đã bị ai đó đánh trước, máu đã xuất hiện ở vùng mặt.

Liên quan đến hoạt động tố tụng, một tình tiết mới xuất hiện cũng đã gây khó cho công tác xét xử, bởi mẹ bị cáo khai nhận, bà này chỉ được cơ quan công an mời lên làm việc đúng một lần, ngay sau ngày bị cáo gây án. Tuy nhiên, vụ án sau đó được trả hồ sơ để điều tra bổ sung, bỗng dưng, lời khai cùng đầy đủ chữ ký của mẹ bị cáo lại xuất hiện trong hồ sơ vụ án.

Trao đổi bên lề với phóng viên, nữ luật sư bào chữa cho bị cáo còn cung cấp thêm thông tin, nạn nhân cắt đầu húi cua, gần như cạo trọc, do đó, việc nội dung cáo trạng cáo buộc bị cáo túm tóc anh Thắng để dập đầu vào cột nhà là không có cơ sở.

Quá trình thẩm vấn, kiểm sát viên giữ quyền công tố tại toà cũng khẳng định, hầu hết lời khai của bị cáo trong quá trình điều tra đều khác, mâu thuẫn nhau. Tại toà, bị cáo khẳng định mình bị ép cung, doạ đánh đập để khai nhận.

Sau hàng loạt những tình tiết mới phát sinh, HĐXX quyết định hội ý, sau đó hoãn toà, trả hồ sơ để điều tra bổ sung.
Việt Dũng (tổng hợp)

 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)