[justify]Nổi tiếng rất… dễ[/justify]
[justify]Sự khao khát nổi tiếng là điều bình thường ở giới trẻ bởi những người trẻ tuổi luôn mong muốn khẳng định cá tính riêng của mình trong xã hội. Nhất là trong thời đại công nghệ số, khi mạng xã hội chiếm lĩnh phần lớn đời sống giới trẻ.[/justify]
[justify]Giới trẻ ngày nay có nhiều điều kiện để trở nên nổi tiếng. Không chỉ thông qua các cuộc thi, chỉ cần tự làm phim, tự quay video clip, nhờ bạn bè tán dương, tham gia hoạt động xã hội này khác, hình ảnh liên tục xuất hiện trên các diễn đàn tuổi teen… thế là đã gán cho mình cái mác hot boy, hot girl. Thậm chí, chỉ cần một tuyên ngôn gây sốc, những hot boy, hot girl này ngay lập tức sẽ trở nên nổi tiếng và được nhiều người biết đến.
[justify]Facebook, blog, các diễn đàn mạng, các hội nhóm tự lập trên internet là “môi trường” thúc đẩy khao khát nổi tiếng của giới trẻ. Tâm lý so sánh mình với người khác, không chịu kém cạnh và sẵn sàng “đấu” nhau bằng ảnh nóng, clip sex. Thêm vào đó, sự cổ vũ, khích bác từ phía cộng đồng mạng cũng như “đổ thêm dầu vào lửa”, làm tăng thêm tính sĩ diện, khoe khoang của những kẻ thèm khát nổi tiếng.[/justify]
[justify]Khoe hàng, tung clip sex, rao bán ảnh khỏa thân [/justify]
[justify]Nhiều bạn trẻ không ngần ngại khoe cơ thể, quay clip sex, rao bán hình ảnh khỏa thân của mình để được nhiều người biết đến. Đẳng cấp của những hot boy, hot girl này thể hiện ở việc có nhiều người comment, tán dương, càng nhiều người biết đến càng tốt. Sự thèm khát nổi tiếng của giới trẻ có bắt nguồn từ giới trẻ đi vào con đường sa ngã, dễ tự phụ, khoe khoang.[/justify]
[justify]Theo chuyên gia Đinh Đoàn, không ít người trẻ tự làm chuyện động trời mà vẫn cho đó là bình thường. Nhiều bạn trẻ còn thản nhiên với lý do “Vàng Anh bị lộ clip sex vẫn nổi tiếng như thường”. Ban đầu muốn nổi tiếng theo scandal của những nghệ sĩ tai tiếng, sau truyền tai nhau quay clip sex, tung hô nhau mà mặc nhiên cho đó là cách nổi tiềng nhanh nhất, dễ dàng nhất mà không tốn nhiều thời gian mang “hàng” đi khoe.
[/justify]
[justify]Đua đòi theo dân chơi, dân VIP[/justify]
[justify]Có tiền hay không có tiền, nhiều bạn trẻ vẫn đua đòi theo mốt thời thượng để có cảm giác mình sành điệu và gây được sự chú ý của người khác. Từ tâm lý thích mặc hàng hiệu, ăn quý tộc, chơi sành điệu, phải biế tất cả những địa điểm ăn chơi của dân VIP, dù không phải “cậu ấm cô chiêu” nhưng muốn được nổi tiếng thì phải tự phong cho mình là con đại gia. Từ đây sinh ra đủ những câu chuyện bi hài như đi thuê hàng hiệu, xe xịn…[/justify]
[/justify]
[justify]Phát ngôn gây sốc[/justify]
[justify]Giới trẻ ngày càng tự tin, thẳng thắn bộc lộ cái Tôi hay chính kiến của mình bằng những phát ngôn gây sốc. Một số bạn chọn cách tung tuyên ngôn sốc trên chính blog, facebook, trang cá nhân của mình để mọi người vào bình luận, một số bạn đi xì pam trên tường nhà người khác để gây chú ý.[/justify]
[justify]Tuyên ngôn sốc còn được “dính” trên quần áo. Sử dụng những câu ca dao tục ngữ bị biến dạng, những câu danh ngôn, câu nói nổi tiếng bị cắt xén… in trên áo phông đang là “mốt” của giới trẻ. “Yêu anh mấy núi cũng trèo – Mấy sông cũng lội, thấy anh nghèo thì thôi”, “Đẹp trai bẩm sinh”, “Tôi giàu tôi có quyền”, Thèm tình!, Ngực tôi khủng lắm đó!”, “Sẵn sàng qua đêm!”…[/justify]
[justify]Bản thân họ nghĩ là cá tính, hài hước, ai ai cũng phải đứng nhìn, nhưng thực tế, những câu slogan này có thể khiến nhiều người hiểu sai về bản chất của người mặc nó.
[size=3]CÀNG NGÀY CÀNG TEEN MÌNH CÀNG ĐI XUỐNG… 3ahhyes3 3ahhyes3 3ahhyes3[/size]
[/justify]
[/justify]
[/justify]