Điện thoại - Tablet 2015-02-04 15:20:25

Google "nóng mặt" với ứng dụng màn hình khóa cho Android của Microsoft


ICTnews - Microsoft vừa ra mắt Picturesque Lock Screen - một ứng dụng màn hình khóa cho Android được tích hợp nhiều tính năng hữu ích, trong đó có cả tính năng tìm kiếm trên Bing mà không cần phải mở khóa máy.

Microsoft mới đây vừa ra mắt Picturesque Lock Screen, một ứng dụng màn hình khóa cho Android mà có lẽ sẽ khiến Google cảm thấy "không hề vui chút nào". Đó là bởi ứng dụng của Microsoft được thiết kế để hiển thị các bức ảnh trong thư viện ảnh trên trang chủ của Bing (công cụ tìm kiếm của Microsoft). Ngoài ra, ứng dụng màn hình khóa này còn có thể hiển thị thông tin thời tiết, kết quả thể thao, cập nhật tin tức, hỗ trợ notification, và tính năng tìm kiếm cho phép người dùng tìm thông tin trên Bing mà không cần rời màn hình khóa.


Ứng dụng này là sản phẩm của Microsoft Garage, một bộ phận được phép phát triển bất kì dự án nào theo ý muốn của mình mà không phải chịu sự quản lý từ cấp trên. Điều này có nghĩa là họ có thể phát triển các ứng dụng dành cho Android hay iOS tùy thích. Cuối năm ngoái, Microsoft Garage cũng từng ra mắt loạt ứng dụng chạy trên nền tảng di động của Google. 

Picturesque Lock Screen có thể xem là một nỗ lực nhỏ của Microsoft trong việc "lôi kéo" người dùng Android chuyển sang sử dụng công cụ tìm kiếm Bing. Rõ ràng, tính năng cho phép tìm kiếm ngay từ màn hình khóa sẽ tạo sự thuận lợi cho người dùng trong việc tìm kiếm thông tin khi cần thiết, tuy nhiên, nếu muốn nỗ lực này thực sự đem lại hiệu quả, thì Bing cũng phải trả về các kết quả hữu ích tương tự như Google search. Picturesque Lock Screen hiện đã có mặt trên chợ ứng dụng Google Play Store và được đánh giá 3,6/5 từ 232 người. Tuy nhiên, theo thống kê của Google Play thì ứng dụng mới chỉ đạt từ 10 đến 50 lượt tải về, và nếu như vậy thì những đánh giá trên là hoàn toàn "ảo". 


Anh Quý (Theo AndroidCentral)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)