Ăn chơi 2011-10-29 05:13:41

Hà Nội: Bánh giò Nguyễn Công Trứ ấm áp tối chuyển mùa


Nằm trong ngõ chợ Nguyễn Công Trứ, ngay gần hàng caramel thập cẩm nổi tiếng, có một hàng bánh giò cũng cực kỳ trứ danh. Hàng nhỏ xíu, chỉ có độc vài cái ghế thôi, bác bán hàng thì ngồi sau một thúng to để ủ bánh, bên cạnh là vài thùng nhựa đựng giò, chả và tương ớt. Chỉ thế thôi mà khách đến đây nườm nượp hàng ngày, ngồi còn không đủ chỗ nữa cơ đấy. Nhưng các bạn chú ý nhé, hàng bánh giò này nằm ở ngoài vỉa hè, giữa hàng bán trứng vịt lộn và hàng gạo, chứ không phải ở sân của khu tập thể bên trong đâu.

Nói về món bánh giò ở đây thì thật là thú vị không để đâu cho hết. Bánh thì lúc nào cũng nóng hôi hổi. Vỏ bánh mềm, ăn vào dẻo và chắc chứ không bị nát tí nào, lại còn thơm dịu dàng mùi bột gạo. Chả cốm, giò, nem chua cũng ngon, vừa miệng, ăn vào là thấy ngay vị ngọt và thơm đặc trưng của thịt.




[justify]Bạn nghĩ mà xem, còn gì thích hơn vào một buổi tối trời mưa, ghé vào quá nhỏ, gọi một đĩa bánh giò. Nhìn chiếc bánh xinh xinh, phía trên là những lát giò, chả cốm, rồi nem chua hồng hồng, rưới thêm một ít tương ớt đặc biệt của quán nữa. Nào, bạn hãy ăn đi rồi nói cho chúng tớ biết bạn thấy sao nhé![/justify]




[justify]Này nhé, cái dẻo thơm của vỏ bánh quyện với cái sần sật của chả, rồi của nhân. Nhân bánh tuy ít nhưng cũng đủ để "đưa đẩy" và khiến chiếc bánh đậm đà hơn hẳn. Nổi bật hẳn lên trên những hương vị đấy là cái ngọt ngọt, cay cay của tương ớt. Một đĩa bánh giò bé xinh xinh, nhưng ăn xong một đĩa thôi cũng đủ để khiến bạn thấy ấm bụng, ngon miệng và thòm thèm muốn ăn thêm chiếc thứ hai, thứ ba.[/justify]


Ngoài việc có hương vị rất tuyệt ra thì bánh giò ở đây còn có giá rất rẻ. Chỉ 14K cho một chiếc bánh có đầy đủ chả cốm, giò và nem chua, tức là chỉ có 5K cho một chiếc bánh thôi đấy các bạn. Tuy vậy, nhược điểm lớn ở đây là quán quá nhỏ, chỉ chứa được khoảng 4-5 người cùng một lúc thôi, vậy nên teen cũng không nên đi đông quá kẻo không có chỗ ngồi nhé.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)