Chuyện lạ 2012-11-01 05:11:50

Hai đứa bé chết đi nhập hồn vào rắn CỰC SHOCK


Sau cái chết thương tâm của hai cháu bé tại giếng đình, người dân bỗng xôn xao, hoảng sợ trước sự xuất hiện bất ngờ của hai con rắn lạ cùng những câu chuyện huyền bí về việc hiện hồn của hai cháu…

Hai cái chết thương tâm

Khoảng 17g, ngày 21/4, tại giếng đình thôn Phượng Vũ, xã Phượng Dực, huyện Phú Xuyên, Hà Nội xảy ra vụ chết đuối khiến hai cháu nhỏ thiệt mạng. Tên tuổi hai cháu được xác định là Nguyễn Văn Hiệu, SN 2004 và em gái ruột Nguyễn Thị Mai Hoa, SN 2006.

Cặp rắn lạ xuất hiện ở giếng đình sau cái chết đuối thương tâm của 2 cháu nhỏ
Trao đổi với PV, anh Nguyễn Văn Huy, bố của hai cháu kể lại sự việc: "Do nhà tôi ở ngay sát sau đình làng, nên hàng ngày hai đứa con của tôi cùng lũ trẻ trong làng thường kéo ra khu vực đó chơi. Hôm xảy ra vụ việc, đình làng Phượng Vũ tổ chức lễ vào hè nên rất nhiều người qua lại. Khi đó, cháu Hiệu và cháu Hoa chơi xung quanh khu vực giếng làng. Mọi ngày, hai cháu chơi đến khoảng gần 17g là về tắm rửa để ăn cơm. Hôm đó thấy quá giờ mà vẫn không thấy hai cháu đâu nên mọi người trong gia đình thấy ruột nóng cồn cào.

Đúng lúc đó, có tiếng người hô hoán phát hiện một bé gái chết đuối tại giếng đình. Tôi liền chạy ra xem thì sửng sốt khi phát hiện đứa con gái nhỏ của mình đang nổi lập lờ trên mặt nước dưới giếng đình trong tư thế nằm sấp. Khi vớt được cháu lên, tôi khóc òa ôm lấy đứa con gái bé bỏng. Sau khi vớt được thi thể cháu Hoa lên, tôi chợt nghĩ đến cháu Hiệu, anh cháu Hoa.

Một vài người dân ở đây cho biết, khoảng 15g chiều vẫn nhìn thấy hai đứa chơi quanh khu vực giếng đình. Ngay lập tức, tôi lao xuống giếng để tìm kiếm, mọi người trên bờ thấy vậy cũng nhảy xuống tìm cùng. Sau khoảng 10 phút tìm kiếm, mọi người phát hiện cháu Hiệu, con trai tôi đã chết"
.

Theo tìm hiểu của PV, cháu Hiệu vốn hiếu động, có tính ham chơi, trước đây từng nhiều lần bị ngã xuống ao nhưng được mọi người phát hiện kịp thời.

Rắn lạ xuất hiện bí ẩn

Một ngày sau cái chết thương tâm của cháu Hiệu và cháu Hoa tại giếng đình làng, người dân thôn Phượng Vũ, xã Phượng Dực, huyện Phú Xuyên, TP Hà Nội hoang mang, khi chính giếng đình nơi hai cháu bé chết đuối bỗng dưng xuất hiện hai con rắn lạ, màu sắc khoang đen, khoang trắng, mà theo nhiều người cao tuổi trong làng nhận định đó là loài rắn cạp nia, một loài rắn cực độc. Sự xuất hiện của hai con rắn này kéo theo bao nhiêu câu chuyện khác thường.

Đôi rắn độc được phát hiện khi người thân của 2 cháu bé ra giếng làng kêu khóc gọi tên các cháu. Một người đã mang theo nước ngọt và sữa rồi than "Con ơi lên đây bà cho uống sữa và nước ngọt". Đây là 2 thức uống mà 2 cháu bé vẫn thích uống khi còn sống. Điều kỳ lạ xảy ra, khi người này đổ sữa và nước ngọt xuống giếng, thì một đôi rắn từ giữa giếng bơi vào rồi há miệng uống. Nhiều người dân xác nhận điều này khi PV có mặt tại địa phương.

Để chứng minh, một số người dân tiếp tục đổ sữa và nước ngọt xuống giếng đình trước ống kính máy ghi hình, quả nhiên đôi rắn đã nghển cổ lên. Anh Giang là người mà 2 cháu bé rất quấn quýt khi còn sống kể lại rằng, khi anh ra giếng đình gọi tên 2 em nhỏ, thì đôi rắn bơi vào ven bờ. Tin rằng đôi rắn độc thích uống sữa là hiện thân của 2 cháu nhỏ, nhiều người dân đã thương xót nhỏ nước mắt khi chứng kiến sự việc kỳ lạ trên.

Giếng đình thôn Phượng Vũ nơi phát hiện thi thể hai cháu bé và cặp rắn lạ
Ông Nghiêm Huy Dương, Cán bộ văn hóa thông tin - Trưởng đài Truyền thanh xã Phượng Dực cho biết: "Giếng đình trước đây chỉ là ruộng, năm 1993, đình làng được công nhận di tích lịch sử văn hóa cấp Quốc gia, chính quyền đã cho nhân dân đào thửa ruộng làm giếng.

Năm 2011, nhân dân đã tôn tạo, xây giếng mới, đến tháng 3/2012 thì hoàn thành. Giếng sâu khoảng 3,5m, sự việc 2 cháu Hiệu và Hoa chết đuối là điều đáng buồn, cháu Hiệu trước đấy đã ngã ao nhiều lần, được người dân cứu vớt. Khi sự việc xảy ra chính quyền xã hỏi gia đình có đề nghị khám nghiệm tử thi nhưng gia đình không có đề nghị gì. Tôi vẫn khẳng định là có 2 con rắn cạp nia xuất hiện ở giếng đình sau khi 2 cháu Hiệu và Hoa mất, dân đổ về xem rất đông".


"Sau khi 2 con rắn xuất hiện dưới giếng đình, nhiều người cao tuổi trong thôn có hiểu biết về loài rắn cho rằng rắn cạp nia xuất hiện ở giếng là một loài rắn độc, loại rắn này không có khả năng sống lâu dưới nước, nên khi thả các vật nổi xuống thì nó sẽ leo vào để lên bờ, có thể câu chuyện rắn hiện hồn 2 cháu bé là một sự trùng hợp chăng", Trưởng thôn Phượng Vũ, ông Đinh Xuân Bình nói.

Trong khi đó, ông Doãn Tòng Chức, Bí thư chi bộ thôn Phượng Vũ trao đổi: "Nghe dân làng kháo nhau có 2 con rắn ở dưới giếng đình, tôi có đến thì thấy một con rắn đang bò lên miếng gỗ nổi trên mặt nước, còn sự việc như lời đồn thổi thì tôi không chứng kiến tận mắt, bây giờ thì 2 con rắn được gia đình 2 cháu bé vớt về thả bên mồ 2 cháu rồi".

Câu chuyện kì bí qua lời kể của gia đình nạn nhân

Trao đổi với PV, bà Đinh Thị Tâm, SN 1946, bà nội của cháu Hiệu và cháu Hoa kể lại: "Trưa 22/4, tức là một ngày sau cái chết của hai đứa cháu, sau khi gia đình đã chuẩn bị mâm cơm cúng ở nhà, tôi đi lững thững ra giếng đình làng để gọi cháu Hiệu và cháu Hoa về ăn cơm. Tại đây, khi tôi đang ngồi khóc bên thành giếng, và gọi tên hai đứa cháu xấu số, thì kinh hãi khi không biết từ đâu xuất hiện một cặp rắn lạ, màu sắc khoang đen, khoang trắng bơi về hướng tôi đang ngồi khóc. Lúc đầu tôi nghĩ chắc đó là rắn sống trong hang hốc ở đình làng chạy ra ngoài nên không để ý. Sau đó tôi về nhà. Đến khoảng 6g sáng 23/4, tôi lại đi ra giếng đình ngồi khóc. Lúc đầu mặt giếng phẳng lặng, không hề có bất cứ con gì, khi tôi gọi tên hai cháu, thì kỳ lạ thay hai con rắn hôm trước lại xuất hiện và bơi trên mặt nước. Thấy sự việc lạ tôi đã về nhà kể lại chuyện cho mọi người trong gia đình nghe".

"Khi mọi người trong gia đình đang ngồi trong nhà, thì thấy mẹ tôi (tức bà Tâm) hớt hải từ đâu đi về. Sau một phút định thần, mẹ tôi mang câu chuyện kỳ lạ vừa gặp kể lại cho mọi người nghe. Vốn là người không tin lắm vào chuyện ma quỷ, tôi cùng một số người khác trong gia đình ra xem sao. Tại giếng đình, tôi nhìn thấy hai con rắn khoang đen, khoang trắng, kích thước của hai con khác nhau. Lúc đầu hai con rắn nằm khoanh tròn khu vực giữa giếng, khi tôi cất tiếng gọi: "Hiệu, Hoa ơi! Nếu là con của bố thì hãy vào đây với bố". Vừa dứt tiếng gọi, hai con rắn bất ngờ quẫy đuôi bơi về phía tôi đang đứng. Lúc đó tôi cảm thấy không tin vào mắt mình và hơi sợ, nhưng tin rằng có chuyện hồn hai cháu Hiệu và Hoa đã hiện về nhập vào hai con rắn lạ” - anh Huy bố hai cháu bé nói.

Một người dân sống gần giếng làng, chứng kiến sự việc từ đầu đến cuối cho biết: "Tôi vốn không phải là người mê tín, nhưng nhìn thấy sự việc lạ lùng này tôi có đôi chút tin vào chuyện hiện hồn. Lúc đó, tôi cùng rất nhiều người đang đứng xem thì thấy bà Oanh (bà cô của hai cháu Hiệu và Hoa) tiến về phía mép nước và nói: "Hiệu, Hoa của bà ơi! Lại đây bà cho tiền đi mua bim bim này”. Sau đó đặt hai đồng tiền 5.000 đồng ngay sát mép nước và còn dặn dò, đồng tiền bên tay phải là của cháu Hiệu, còn đồng tiền bên tay trái là của cháu Hoa. Bà Oanh vừa nói xong, hai con rắn bơi về phía hai đồng tiền, con rắn nhỏ tiến về đúng đồng tiền bên tay trái, con rắn còn lại tiến về đồng tiền bên tay phải. Sự việc đã khiến cho mọi người chứng kiến lúc đó hết sức ngỡ ngàng".

Ngày 24/4, gia đình mời thầy cúng về làm lễ 3 ngày cho hai cháu. Theo phong tục địa phương, những người bị chết đuối thì phải làm lễ bắc cầu để đưa linh hồn lên bờ. Hôm đó, khi thầy cúng đặt chiếc thuyền xuống nước và gọi hồn cháu Hiệu và Hoa ở đâu mau mau lên thuyền. Lập tức, con rắn to bò nhanh lên thuyền, trong khi đó con rắn nhỏ lưỡng lự, yếu ớt cố gắng mãi vẫn không thể bò lên được. Nhiều người dân chứng kiến sự việc thêu dệt, con rắn to vốn là hiện hồn của cháu Hoa, một đứa bé khi còn sống rất lanh lợi, thông minh nên biết cách bò lên thuyền, còn con rắn nhỏ là hiện hồn của cháu Hiệu, vốn lúc còn sống chậm chạp nên không thể bò lên thuyền. Theo một số cụ cao niên trong làng, cho rằng đây chính là rắn cạp nia, một loài rắn độc, không bao giờ sống dưới nước.

Người dân đang thả tiền và đồ ăn xuống giếng.
Gốc tích của giếng đình

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Nếp, người trông coi đình làng thôn Phượng Vũ kể: "Đình làng có lịch sử từ đời Trần, trước đây chỉ có một ngôi nhà 3 gian thờ cụ Nguyễn Kỳ (một vị tướng tài thời Trần, quê gốcThanh Hóa). Trong kháng chiến chống Pháp, hai ngôi đình khác ở đầu làng thờ cụ Nguyễn Phục (cũng là một vị mãnh tướng thời Trần) và cuối làng thờ cụ Hàn Sĩ (quê gốc ở Hải Dương, vốn là một dị nhân, ăn chay từ khi còn nhỏ tới tận lúc chết, làm thầy dạy cho các công chúa, hoàng tử trong hoàng cung thời Trần) bị giặc đập phá hoàn toàn.

Sau đó, dân chúng trong vùng đã bàn bạc, quyên góp, mở rộng ngôi đình trung tâm làng Phượng Vũ còn sót lại và chuyển hai vị tướng ở hai ngôi đình kia về thờ cúng. Ba vị tướng này, vốn xưa kia từng về địa phương để chiêu quân đi chống giặc ngoại xâm. Khi đó, chỉ lấy được 52 trai tráng của 12 dòng họ khác nhau. Xưa kia có tục lệ, những vị tướng đi tuyển quân ở đâu thì sau khi chết người dân nơi đó sẽ được phép thờ cúng. Năm 1993, đình làng thôn Phượng Vũ đã được Nhà nước công nhận là di tích lịch sử quốc gia
".

Nói về nguồn gốc của giếng làng, ông Nếp cho biết thêm: "Giếng đình xuất hiện từ khi nào thì tôi cũng không được rõ cho lắm, chỉ biết là nó đã có từ rất lâu. Trước kia, thành giếng vốn là đất bùn, mỗi khi mưa gió rất bẩn và lầy lội. Mới đây, chính quyền địa phương đã huy động vốn của nhân dân để xây dựng, quy hoạch lại giếng làng cho phù hợp với cảnh quan chung và xứng đáng với tầm vóc của một di tích lịch sử quốc gia. Công trình mới được khởi công xây dựng vào cuối năm 2011. Trước khi xây dựng, dân làng cũng có mời thầy cúng về xem ngày, xem giờ tốt. Hiện tại, công trình chưa hoàn thành, vì còn chưa dựng được tấm bia trước giếng thì sự việc đáng tiếc trên đã xảy ra".

Vụ việc đã thu hút hàng trăm người hiếu kỳ từ khắp nơi kéo tới xem, khiến cho tình hình an ninh tại địa phương bị xáo trộn. Trao đổi với PV, một cán bộ CA xã Phượng Dực cho biết: "Đúng là có sự việc hai cháu bé tử vong do sơ ý ngã xuống giếng đình làng chiều 21/4. Việc hai con rắn lạ xuất hiện tại giếng đình sau khi hai cháu bé mất là chuyện có thật, còn những câu chuyện huyễn hoặc xung quanh việc rắn hiện hồn hai cháu bé chỉ là những lời đồn thổi, CA xã cũng không được chứng kiến. Trước tình hình đó, CA xã đã huy động lực lượng xuống địa phương xác minh sự việc nhằm đảm bảo an ninh trật tự của địa phương".
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)