Tin tức - pháp luật 2014-02-06 08:44:16

Hải Dương: Pháo nổ tưng bừng trong hôn lễ


[size=6]Có mặt tại một lễ cưới sáng mồng 6 Tết tại huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương, phóng viên Báo Lao Động chứng kiến những đợt pháo nổ: cả pháo lẻ và pháo bánh.[/size]
Đúng thời khắc đoàn rước dâu chuẩn bị về đến nhà trai, một nhóm bạn của chú rể treo bánh pháo dài 3m và châm ngòi. Những tiếng nổ chát chúa vang lên, khói nghi ngút, mùi thuốc pháo sặc sụa. Dứt tràng tiếng nổ đinh tai, nhức óc, lũ trẻ con lao vào mót những quả pháo chưa nổ để đốt tiếp.  Xác pháo đỏ lối vào hôn trường.
 
Một bạn của chú rể cho biết đã mua bánh pháo trên trước tết ở thị trấn Gia Lộc, với giá: 450.000 đồng/m. Cũng theo thanh niên này, đêm giao thừa, cậu đốt một bánh pháo dài tới 5m, trị giá gần 2,5 triệu đồng, cùng với một vài quả pháo cối thuộc hàng “khủng”. “Sáng dậy, ra kiểm tra chỗ chôn pháo xuống đất để đốt thấy một hố sâu, rộng 30-40 cm”, cậu khoe.
 
Theo những dân chơi pháo ở Tứ Kỳ, sau Tết Nguyên đán vài tháng, dân buôn pháo và thuốc pháo bắt đầu hoạt động, tích lũy “hàng” dần, vì nếu buôn cấp tập vào dịp gần tết rất dễ bị bắt.
 
Một số hình ảnh “Hôn trường đỏ xác pháo”:
 





 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)