Tin tức - pháp luật 2014-06-25 23:25:01

Hai kẻ cướp tiệm vàng trong 13 giây ở Bình Dương đã bị bắt


Chúng khai dùng súng giả (bật lửa) để uy hiếp người trong tiệm, lấy đi khoảng 20 cây vàng sau khi đập vỡ tủ kính.
Thành và Sang bị bắt sau một tuần cướp tiệm vàng. Ảnh: C.A
Ngày 25/6, đại tá Trần Văn Chính, Trưởng công an thị xã Dĩ An, Bình Dương,  cho biết đã bắt được Nguyễn Thanh Sang (29 tuổi) và Vương Quốc Thành (27 tuổi) - thủ phạm đã dùng súng cướp tiệm vàng Kim Nguyệt.
Khai tại cơ quan điều tra, bộ đôi thừa nhận đều nghiện ma túy. Do cần tiền, Sang bàn với Thành đi cướp tiệm vàng, chuẩn bị hung khí là khẩu súng giả (loại hộp quẹt bắn ra lửa) và cây búa.
Chiều tối 18/6, Sang chở Thành đảo quanh thị xã Dĩ An, tìm các tiệm vàng sơ hở. Đi qua tiệm Kim Nguyệt trên đường Kha Vạn Cân, thấy chỉ có một bảo vệ và một phụ nữ đứng bán, chúng dừng xe. Lúc này ngoài trời đang mưa nhẹ, đường lại vắng nên bộ đôi cùng xông vào. Sang rút súng giả khống chế bảo vệ, dọa sẽ bắn nếu chống cự. Thành vung búa đập vỡ tủ kính trưng bày, hốt hết số nữ trang cho vào túi rồi nhanh chóng lên xe tẩu thoát. Tất cả chỉ diễn ra trong 13 giây.
Một số tang vật bị thu giữ. Ảnh: C.A
Công an thị xã Dĩ An cho hay, hành vi của chúng bị camera an ninh ghi lại. Phân tích hình ảnh, cơ quan điều tra xác định đây không phải là những kẻ cướp chuyên nghiệp nên tập trung điều tra vào những người thua cá độ đá banh hoặc nghiện ma túy. Mặt khác, các tiệm vàng trên địa bàn và các vùng giáp ranh cũng được cảnh sát thông báo về nhân dạng nghi phạm và các nữ trang bị mất, đề nghị phối hợp khi phát hiện.
Mới đây, chủ một tiệm vàng ở phường An Bình (Dĩ An) báo tin có đôi nam nữ đến bán 24 chiếc nhẫn, tình nghi là tang vật vụ cướp. Tuy nhiên, do nghi ngờ bị phát hiện, bộ đôi đã bỏ chạy trước khi các trinh sát xuất hiện. Chủ tiệm vàng Kim Nguyệt sau đó xác nhận những món này nằm trong số nữ trang bị cướp.
Kết hợp nhiều nguồn thông tin, Công an Dĩ An xác định Sang là kẻ đem vàng đi bán và là thủ phạm vụ cướp nên bắt khẩn cấp. Thành cũng sa lưới ngay sau đó.
Cơ quan điều tra đang truy bắt những người liên quan.
Nguyệt Triều

 

Tin trước :

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)