Tin tức - pháp luật 2013-05-04 05:51:41

Hàn quốc bẩn về mọi mặt!!


Uất nghẹn khi lật lại lịch sử, soi xét kĩ lại chiến công đầy mùi bùn của Hàn Quốc tại WC 200
Người ta thường xưng tụng và đến giờ này vẫn nhớ đến World Cup 2002 với chiến công hiển hách của các cầu thủ Hàn Quốc khi lọt vào tới Bán kết và chỉ để thua Đức 0-1 trong tư thế ngẩng cao đầu. Thế nhưng, sự thật không phải vậy.
[justify][justify]Sự thật là: Nếu người đọc là người Bồ Đào Nha, Italia hay Tây Ban Nha thì chắc chắn khi xem các hình ảnh này, các bạn sẽ thấy uất nghẹn đến mức không nói nên lời. Thành tích vào tới Bán kết chẳng phản ánh thực lực hay phong độ xuất chúng của Hàn Quốc thời đó, mà nó biểu trưng cho sự thiên vị ba trợn, rành rành như ban ngày nhưng không bao giờ bị lật lại điều tra, một thứ bùn vấy lên thành tích không nên có trong bóng đá, một đất nước chiến thắng trong nhục nhã với một đội bóng 15 người (tính cả 4 trọng tài), nhưng vẫn sung sướng nhảy lên người nhau sau khi đi tiếp, bỏ mặc lại những người xứng đáng thắng hơn ngồi tức đến phát khóc trên sân sau khi bị xử ép và thậm chí là bị đánh đập trên sân.


Bài báo này chẳng phải là để tô vẽ thêm cho scandal Hàn Quốc - Việt Nam liên quan tới "tiểu" Psy đang đình đám trên những diễn đàn âm nhạc, và thực ra trên tư cách người làm báo thể thao, người viết không quan tâm đến những scandal ở những lĩnh vực khác. Nhưng với bóng đá, tất cả thế giới này, dù là người nước nào, fan đội nào, hay ghét các đội khác như thế nào, đều hi vọng vào một sự công bằng, một sự cầm cân nảy mực thực sự chuẩn xác, những trận đấu mãn nhãn người xem chứ không phải một màn đưa 11 cầu thủ đối phương lên máy chém lần lượt trong suốt cả trận đấu, từ cầu thủ đến trọng tài. Đành rằng ở đó vẫn còn một Park Ji-sung thời trẻ, xuất sắc và riêng biệt, vẫn còn một Ahn Jung-hwan sung sức và giỏi giang trên hàng công, nhưng sự bẩn thỉu của chiến công này vẫn rành rành ở đó.

Hãy tưởng tượng Việt Nam đang thi đấu với Hàn Quốc và bị xử ép đến mức như bóng phủi thế này, và nếu bạn thực sự đam mê bóng đá, bạn sẽ thấy uất nghẹn và thương thay cho những Bồ Đào Nha, Italia hay Tây Ban Nha đã bị dìm xuống bùn trong khi đó họ đầy đủ tư cách để làm cho World Cup 2002 trở thành một giải đấu đáng xem hơn. Nhật Bản cũng đồng tổ chức sự kiện này, nhưng họ đâu có vấy bùn như thế? Chẳng hiểu trong phòng thay đồ, họ, những đội bóng châu Âu bị đá văng, đã thất vọng đến nhường nào. Thậm chí một số cầu thủ Tây Ban Nha sẵn sàng hi sinh sự nghiệp thi đấu để ăn thua đủ với đội ngũ trọng tài, những người đã trực tiếp tiếp tay cho hành động giết chết thể thao không thể dung thứ của đội bóng Hàn Quốc.

Một chiến công, phải nói là, bẩn thỉu.[/justify]
[justify]
[/justify]
[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)