Tin tức - pháp luật 2012-05-08 04:52:40

Hàn Quốc có 9/10 teen lớn lên là thích giải phẫm thẫm mỹ




[size=1]Phẫu thuật thẩm mỹ: "món quà mơ ước" của nhiều bạn trẻ Hàn Quốc[/size]


Một cuộc điều tra nho nhỏ gần đây của báo chí Hàn đã đưa ra kết quả trên.

[justify]Đối với các bạn trẻ khác trên thế giới, món quà mong ước là những chuyến du lịch, những món đồ công nghệ, thời trang đắt tiền… Nhưng đối với giới trẻ Hàn Quốc ngày nay, có một "món quà" khác mà nhiều bạn muốn được cha mẹ tặng nhân dịp thi đỗ Đại học hay vào ngày lễ trưởng thành, đó là… phiếu đi phẫu thuật thẩm mỹ. Tại sao vậy nhỉ?[/justify]
[justify]
[/justify]
[justify][size=4]Teen Hàn nói "Lí do tớ muốn phẫu thuật thẩm mỹ là…"[/size][/justify]
[justify]
[/justify]
[justify]Theo điều tra của báo chí Hàn Quốc thì hơn 92% sinh viên, học sinh Hàn Quốc có mong muốn phẫu thuật thẩm mỹ đấy. Tức là có 9 trên 10 teen muốn sửa chỗ nào đó trên cơ thể mình. Trong số đó có đến 27,4% các bạn đang khổ sở tìm cách để được phẫu thuật thẩm mỹ. [/justify]
[justify][/justify]
[justify]Còn nếu chia theo giới tính thì có 33,9% teen girl muốn phẫu thuật thẩm mỹ, cao hơn teen boy tới 9,1% cơ đấy. [/justify]
[justify]
[/justify]
[justify][/justify]
[justify]
[/justify]
[justify]Tất nhiên, lí do đầu tiên là vì muốn mình đẹp hơn, có một vẻ bề ngoài hoàn thiện hơn. Điều đó giúp các bạn ấy thấy tự tin hơn trong cuộc sống hằng ngày, khi giao tiếp, gặp gỡ người khác. Lí do thứ hai sau đó là vì teen Hàn nghĩ phẫu thuật thẩm mỹ sẽ giúp ích cho họ sau này khi đi làm. Nói gì thì vẻ bề ngoài đẹp là điều tốt đúng không nào?



[justify]Hình ảnh của một cô bạn Hàn Quốc tên là U Eun Mi trước và sau khi phẫu thuật thẩm mỹ này. [/justify]



Tuy nhiên cũng có một số teen Hàn muốn phẫu thuật để có nét nào đó trên khuôn mặt giống các sao Hàn. Có tới 14,3% bạn nam muốn phẫu thuật giống Jang Dong Kun, 13,1% muốn giống Jung U Sung và 12,6% muốn giống Jo In Sung. Còn đối với các bạn nữ, có tới 20,7% muốn có một gương mặt như Song Hye Kyo, 13,1% mơ ước được như Han Ga In và 12,7% thích mình giống Kim Tea Hee.


[size=4]Các bạn ấy muốn phẫu thuật cái gì?[/size]


Với giới trẻ Hàn, đa số các bạn chia sẻ điểm không ưng ý nhất trên khuôn mặt là chiếc mũi. Nên khi nghĩ tới phẫu thuật thẩm mỹ, các bạn ý thường nghĩ ngay đến việc phải "tân trang" lại cái mũi của mình cho thẳng và cao hơn. Ngoài ra, đôi mắt cũng thường là đối tượng "bị" đưa vào tầm ngắm… phẫu thuật.



[justify]Mắt một mí là nét đặc trưng của người Hàn Quốc, nhưng không ít bạn trẻ thấy không hài lòng về nó.[/justify]



[justify]Họ cũng thường xuyên suy nghĩ về việc cắt mí. Mắt hai mí luôn là mơ ước của các bạn ấy.[/justify]




[justify]Ngoài ra, phẫu thuật ngực, hút mỡ, làm sáng da… cũng là lựa chọn của khá nhiều teen. [/justify]


Và những rào cản nhất định


Thế nhưng, còn rất nhiều điều khiến các bạn ấy phải lo lắng khi phẫu thuật thẩm mỹ. Đầu tiên là chi phí phẫu thuật khá cao, gây nhiều khó khăn cho túi tiền của teen và ba mẹ. Thông thường để phẫu thuật thẩm mỹ, các bạn ấy phải có khoảng từ 300 nghìn won đến 20 triệu won (khoảng 6 triệu đến… 400 triệu đồng) tùy theo từng loại phẫu thuật và theo dịch vụ của từng bệnh viện. Đó không phải là khoản tiền nhỏ đối với giới trẻ.


Ngoài ra, cho dù công nghệ phẫu thuật thẩm mỹ của Hàn Quốc khá chuyên nghiệp và an toàn, nhưng việc đụng đến dao kéo cũng khiến nhiều bạn trẻ lo ngại. Quyết tâm đến bệnh viện phẫu thuật trong tâm trạng khá lo lắng và sợ hãi, nhưng cuối cùng thì một số bạn cũng vượt qua được. Có lẽ lúc phẫu thuật không đáng lo ngại bằng lúc trước và sau khi phẫu thuật. Trước khi đến bệnh viện, đương nhiên ai cũng luôn rất lo lắng và có đôi chút sợ hãi. Còn sau khi phẫu thuật xong, đầu tiên là cảm giác đau đớn sau khi hết thuốc tê, sau đó là việc bất tiện trong sinh hoạt. Suốt thời gian hồi phục, có bạn chẳng dám ló mặt ra đường, hay phải nghỉ học, không dám gặp ai vì bộ mặt sưng vù sau phẫu thuật. Mặt khác, sự khác biệt đột ngột của bề ngoài khiến nhiều bạn không tự tin gặp người khác vì e ngại khi ai đó hỏi: Cậu vừa phẫu thuật thẩm mỹ à? Không chỉ thế, cảm giác sốt sắng mong cho vùng phẫu thuật hết sưng để được ngắm mình trong vẻ bề ngoài mới cũng khiến nhiều teen… mất ăn, mất ngủ.


Một vấn đề nữa của những bạn đã trải qua phẫu thuật thẩm mỹ, đó là sau khi có một bề ngoài hoàn thiện hơn, họ luôn lo sợ ai đó vô tình chạm vào mũi, vào ngực của mình và… làm lệch nó. Và các bạn ấy cũng không còn tự tin hoạt động, chạy nhảy như trước, lúc nào cũng lo lắng về việc mắt, mũi, ngực, mặt… sau khi phẫu thuật chẳng may sẽ có biến chứng gì. Rồi sau này kết hôn, nếu "nửa kia" phát hiện ra vẻ đẹp mà họ đang say mê chỉ là kết quả của bàn tay bác sĩ thì sẽ thế nào? Sau này khi có tuổi, việc phẫu thuật có gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe của các bạn ấy không?…


Vẫn biết đẹp ai cũng muốn, phẫu thuật thẩm mỹ để có bề ngoài hoàn hảo hơn không phải là xấu, nhưng việc phẫu thuật trở thành trào lưu như ở Hàn Quốc hiện nay có lẽ là một vấn đề đáng lo ngại. Còn teen Việt, chúng mình nghĩ thế nào về việc phẫu thuật thẩm mỹ nhỉ? Cơ thể là món quà mà cha mẹ ban tặng cho mình, liệu có nên sửa lại nó không?
[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)