Người mẫu - hoa hậu 2015-10-27 09:25:53

Hàn Quốc tổ chức lớp học chết


Đã có những lớp học về cái chết được mở ra. Họ sẽ học chụp ảnh thờ rồi nằm trong quan tài, viết di chúc…

Lớp học kỳ quặc nói trên diễn ra ở Hàn Quốc. Theo đó để đối phó với việc ngày càng có nhiều người Hàn Quốc tìm đến cái chết, nhiều trường học đã tổ chức những lớp học “chết” để học sinh trải nghiệm sự ra đi vĩnh viễn một lần qua đó biết trân trọng cuộc sống hơn. Trung tâm Y tế Hyowon ở thủ đô Seoul, nơi thường xuyên tổ chức lớp học "chết", đang thu hút nhiều học viên tham gia.



Những học sinh phải nằm im trong quan tài ít nhất 10 phút
để biết cảm giác “chết” đau khổ như thế nào.

Khi tham gia lớp học đặc biệt này học sinh sẽ được trải nghiệm cảm giác nằm trong quan tài. Họ sẽ bắt đầu bằng việc chụp ảnh thờ khi trong quan tài, mặc đồ truyền thống để chụp ảnh. Sau đó, họ viết di chúc và soạn thư chào tạm biệt gia đình.

Khi đến giờ "chết", trưởng nhóm sẽ nói: “Đã đến lúc sang thế giới bên kia”. Nến được thắp lên và “người chết” sẽ nằm trong quan tài đã được niêm phong. Lúc này sự im ắng và bóng tối đen sẽ bao phủ để “người chết” cảm nhận được mọi thứ xung quanh. Sau ít nhất 10 phút màn kịch sẽ kết thúc.

Những người học xong lớp học này cho biết họ cảm thấy mạnh mẽ hơn hẳn và sẵn sàng đương đầu với những thử thách trước mắt.

Theo thống kê, mỗi ngày có 40 người Hàn Quốc tự kết thúc cuộc sống của mình và là nước tỷ lệ người già tự tử tại Hàn Quốc cao gấp 4 lần các quốc gia khác. Nguyên nhân chủ yếu là do cuộc sống quá cạnh tranh, người trẻ bị áp lực thành công trong khi người già đối mặt với gánh nặng tài chính.

Sự phát triển mạnh mẽ về kinh tế sau vài thập niên của Hàn Quốc đã dẫn đến thay đổi ý thức hệ. Người Hàn Quốc sống cá nhân hơn, những gia đình truyền thống dần tan rã khiến nhiều người cảm thấy bị cô lập.

Trong khi lớp trẻ sống trong áp lực vì sự kỳ vọng phải thành công thì có đến 1/3 người cao tuổi tại Hàn Quốc phải sống trong điều kiện khó khăn.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)