Chuyện lạ 2011-04-03 11:30:00

Hàng loạt phụ nữ mất tích bí ẩn


Có gia đình, cả hai cô con gái xinh đẹp như bông hoa rừng cũng bị mất tích. Nhiều gia đình đang phải đối mặt với nỗi đau con thơ mất mẹ, vợ mất chồng…

Mơ hồ “miền đất hứa”

Đến Bắc Hà, vùng đất cao nguyên trắng, hỏi thăm về những thôn bản để nhận thấy vùng đất này đang phải đối mặt với nạn “phụ nữ mất tích”. Hướng mà người dân xác định là phụ nữ ở đây đã được đưa qua biên giới phía Bắc, sang Trung Quốc.

Anh Nguyễn Đức Công - Đội trưởng Đội cảnh sát điều tra về tệ nạn xã hội huyện Bắc Hà cho biết, từ năm 2005 trở lại đây, riêng xã Bản Phố đã có hơn 80 phụ nữ mất tích bí ẩn. Trong đó năm 2009 có nhiều người mất tích nhất là 23 người, độ tuổi thường từ 14 trở lên.

Những người phụ nữ có tuổi, còn xinh xắn, cũng là “điểm ngắm” của bọn buôn người. Nhẩm tính, đầu năm 2010 đến nay Bản Phố cũng có 29 người bị dụ dỗ, lừa bán hoặc bị nghi lừa sang Trung Quốc để làm vợ lẽ, hoặc làm nhiều công việc vất vả khác.

Bọn tội phạm lợi dụng đàn bà con gái trên đường đi làm nương, đi hội hoặc đi chợ Bắc Hà, Cốc Ly… Cứ gặp phụ nữ có nhan sắc là các đối tượng “tăm tia” gạ gẫm, tung ra những lời nói ngọt ngào hoặc mô tả mùi mẫn về cuộc sống ở bên kia biên giới sung sướng không đâu bằng. Có khi bọn chúng tìm hiểu về những người phụ nữ nào vừa bị mâu thuẫn với chồng, rồi tìm cách đánh vào tâm lý, làm cho họ xiêu lòng và tự nguyện đi theo mà chẳng hề biết thực chất ở bên kia cuộc sống như thế nào.

Anh Công tỏ ra xót xa: “Nhiều người phụ nữ Mông cực khổ quá, hoặc đói nghèo đến nỗi khi nghe tới cuộc sống tốt đẹp ở miền đất xa xôi họ chẳng nghi ngại gì, cứ theo nhau lao sang bên kia biên giới. Đi rồi đi mãi, không thấy ai về. Từ đó có nhiều tin đồn, người thì nói ở bên kia sung sướng quá, phụ nữ không muốn về quê hương nữa. Cũng có cô gái tự bỏ đi, khi cuộc sống khổ cực, hoặc ở tuổi 25 đến 28 mà chưa lấy được chồng. Họ được người ở phía bên kia (Trung Quốc) gọi điện, thế là bỏ nhà đi theo luôn. Cứ như bên đó là miền đất hứa không bằng.”

Sau này, chính quyền và người dân ở Bắc Hà đề phòng, cảnh giác hơn với những lời dụ dỗ. Bọn tội phạm lại nghĩ ra chiêu thức mới, đó là thuê những người môi giới đóng làm bà mai, bà mối để lừa lọc. Chúng cũng vờ tổ chức cưới xin hẳn hoi, nên nhiều gia đình, các cô gái nhẹ dạ mắc mưu.

Từ năm 2007 đến năm 2009 là ba năm Bắc Hà có nhiều người bị lừa hoặc nghi bị lừa bán nhất. “Hàng” được đưa lên Mường Khương, biên giới Xín Mần (Hà Giang), cửa khẩu Phố Tèo (TP. Lào Cai)… rồi đưa sang Trung Quốc giao dịch. Giá của mỗi người được định là khoảng 10 triệu đồng. Có gia đình hai cô con gái xinh đẹp như bông hoa rừng bị bắt. Nghệ nhân nấu rượu Ma Seo Dí cũng có cô con gái Ma Thì Dở (sinh năm 1982) bị dụ dỗ bắt đi, đến nay gia đình vẫn chưa có tin tức gì.

Ông Dín nói trong ngậm ngùi: “Con Dở đã có chồng và hai con, nhưng nhìn nó còn xinh lắm. Năm 2007, Dở đi chợ, có thằng bảo nó lên xe ôm, chở về cho đỡ mỏi chân. Dở nhẹ dạ nghe theo, thế là bị nó chở đi mất, không về được nữa. Hai đứa con của nó giờ thì không có mẹ chăm sóc. Năm đó, nó cứ khóc suốt đòi mẹ. Ở đây, nhiều đứa trẻ tội nghiệp, vì mẹ bị bắt đi không về. Chẳng ai biết cái thiên đường mà nhiều kẻ nói láo là có thật không nữa.”

(Còn tiếp)….
Nỗi hoang mang >> http://dacsanta.com.vn/d...u-nu-mat-tich-bi-an.html
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)