Bóng đá 2012-01-05 04:47:45

Hàng thủ thi đấu như mơ ngủ, MU thua Newcastle 0-3


[size=2]Cú sốc ở vòng 20 Ngoại hạng Anh đã xảy ra khi MU thua mất mặt 0-3 trước Newcastle. Thất bại trên khiến Quỷ đỏ sẽ gặp khó khăn trong cuộc đua giành chức vô địch với Man City[/size]

Trong chuyến làm khách đến sân Sport Direct Arena của Newcastle, HLV Ferguson điều chỉnh đội hình thi đấu của MU khá nhiều. Ở trận này, thủ thành Lindegaard có cơ hội chứng tỏ khả năng của mình khi David de Gea bị đẩy lên băng ghế dự bị sau màn trình diễn thất vọng trong trận MU thua Blackburn 2-3. Trên hàng công, Berbatov được tin tưởng cho đá chính từ đầu sau khi ghi 5 bàn trong 3 trận gần đây.

MU gặp khó khăn trước Newcastle

Trận đấu giữa Newcastle và MU đã diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đội chủ nhà có cơ hội mở tỉ số ở phút thứ 5, nhưng tiền đạo Demba Ba không tận dụng thành công đường tạt cánh của Simpson. Trong pha tấn công sau đó, thủ môn Lindegaard đã chơi tốt khi cứu thua cho Quỷ đỏ. Ở tình huống sóng gió này, tiền vệ Cabaye chưa thể khuất phục được thủ thành Lindegaard khi thực hiện pha dứt điểm thiếu lực.

Sau khoảng 10 phút để Chích chòe gây sức ép liên tục lên khung thành Lindegaard, MU lấy lại được thế chủ động. Phút 11, Luis Nani có khoảng trống để thực hiện cú sút ở góc rộng. Tuy nhiên, pha dứt điểm của tiền vệ người Bồ Đào Nha đưa bóng tìm đến vị trí của thủ môn Tim Krul. Ở tình huống dứt điểm bồi, Wayne Rooney tiếp bóng thiếu chính xác.

Cú bắt vollley kỹ thuật của Demba Ba

May mắn tiếp tục không đứng về phía Quỷ đỏ khi Berbatov đánh đầu đưa bóng tìm đến cột dọc khung thành Newcastle ở phút 15. Dù phải chịu sức ép từ các pha tấn công của đội khách, nhưng Newcastle bất ngờ có bàn mở tỉ số do công của Demba Ba ở phút 33. Sau pha đánh đầu chiến thuật của Ameobi, tiền đạo người Senegal bắt volley đưa bóng đi hiểm hóc đánh bại thủ môn Lindegaard.

Bị dẫn bàn trước, MU đẩy cao tốc độ trận đấu và tấn công dồn dập về phía khung thành Tim Krul. Tuy nhiên, những đường lên bóng của Quỷ đỏ ở hiệp 1 thiếu sự sắc sảo. Kết thúc 45 phút đầu tiên, Newcastle tạm dẫn MU 1-0 dù đội khách tạo được thế trận áp đảo. Kết quả trên buộc các học trò của HLV Ferguson phải nỗ lực rất nhiều trong 45 phút còn lại của trận đấu.

Niềm vui của các cầu thủ Newcastle

Cú sốc đến với người hâm mộ MU khi đội chủ nhà Newcastle có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 ở phút 47. Tiền vệ Cabaye thực hiện pha đá phạt hoàn hảo từ khoảng cách 30m. Cú sút của tuyển thủ người Pháp đưa bóng găm vào góc cao khung thành Lindegaard. Nếu bảo toàn được tỉ số trên, Newcastle sẽ có chiến thắng đầu tiên trong 10 năm qua mỗi khi đụng độ MU ở Premier League.

Sau khi Newcastle nâng tỉ số lên 2-0, HLV Ferguson quyết định đưa Welbeck vào thay tiền đạo thi đấu mờ nhạt trong trận này Berbatov, Hernadez đá thay vị trí của Park Ji-Sung, Rooney nhường chỗ cho Anderson. Dù đã đưa vào sân những cầu thủ tốt nhất ở thời điểm hiện tại, nhưng sức tấn công của MU không được cải thiện. Những pha lên bóng của Quỷ đỏ thiếu tính đột biến.

Pha đốt lưới nhà của Phil Jones

Đây là trận đấu đáng quên đối với thầy trò HLV Ferguson ở mùa giải năm nay khi Phil Jones đánh đầu phản lưới nhà ở phút 90. Thua 0-3 trước Newcastle, Quỷ đỏ vẫn giữ được vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, MU đã kém đối thủ cùng thành phố Man City 3 điểm trong cuộc đua giành chức vô địch mùa giải năm nay.

Đội hình ra sân trong trận đấu

Newcastle: Krul, Simpson, Coloccini, Williamson, Santon, Ryan Taylor, Tiote, Cabaye (Perch 75'), Gutierrez, Shola Ameobi (Best 73'), Ba (Obertan 86')

MU: Lindegaard, Valencia, Ferdinand, Jones, Evra, Park (Hernandez 65'), Carrick, Giggs, Nani, Berbatov (Welbeck 6'), Rooney (Anderson 72')

Ghi bàn: Demba Ba (33'), Cabaye (47'), Phil Jones (đá phản lưới nhà phút 90)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)