Sức khoẻ 2009-01-15 07:09:23

Hàng Trung Quốc đang giết dân VN


Như các bạn đã biết Trung Quốc là nơi phát tán melamine qua sữa, là nơi chuyên đưa chất độc vào các sản phẩm tiêu dùng như giày dép, quần áo… Nhưng dường như thế vẫn chưa thể hiện được dã tâm của Trung Quốc khi mới đây các nước còn phát hiện ra Trung Quốc có thể đưa chất độc qua các sản phẩm thực phẩm của mình.
Trứng Trung Quốc có chất melamine
Việc phát hiện ra melamine trong trứng nhập từ Trung Quốc đã càng làm gia tăng quan ngại về mức độ lan tràn của hoá chất công nghiệp trong các sản phẩm thực phẩm đại lục.

Wal-Mart, mạng lưới bán lẻ lớn nhất thế giới tuyên bố đã thu hồi nhãn hiệu trứng "Select" của Tập đoàn Hán Uy Đại Liên, Trung Quốc khỏi mọi chi nhánh bán hàng ở đại lục. Một quan chức chính quyền Đại Liên – thành phố cảng phía đông bắc Trung Quốc nơi có công ty Hán Uy cho hay, công ty đã bắt đầu thu hồi các sản phẩm trứng nghi ngờ nhiễm hoá chất trên toàn quốc.



“Trứng gà ta quả nhỏ, màu trắng, hơi hồng, khi đập trứng ra thấy lòng đào đỏ sẫm, nhiều lòng đỏ. Còn trứng gà Trung Quốc có màu vỏ sậm, gần giống với trứng gà công nghiệp, quả to hơn, lòng đỏ nhạt và ít hơn lòng trắng…".

Qua thử nghiệm, Hong Kong đã tìm thấy melamine trong trứng nhập từ Trung Quốc với hàm lượng cao gấp đôi cho phép. Sự việc này đã khiến cơ quan an toàn thực phẩm đặc khu quyết định thử nghiệm thêm nhiều sản phẩm rau và thịt từ đại lục.
Wal-Mart và quan chức Trung Quốc cho hay, họ chưa có con số cụ thể về số lượng trứng nhiễm hoá chất cũng như chưa rõ có bao nhiêu nước nhập khẩu trứng Trung Quốc. Tính đến thời điểm này, chưa có trường hợp người mắc bệnh vì trứng nhiễm hoá chất được thông báo.
Giám đốc Hán Uy đã xin lỗi vì vụ trứng bẩn. "Chúng tôi thực sự lấy làm tiếc về việc này. Chúng tôi cũng không thể phủ nhận trách nhiệm của mình”. Vị này không giải thích hoá chất nhiễm vào trứng bằng cách nào, nhưng Bộ Nông nghiệp Trung Quốc đã xem xét tới nguyên nhân hoá chất nhiễm từ thức ăn chăn nuôi.

Theo Jason Yan, Giám đốc kỹ thuật Hội đồng Ngũ cốc Mỹ tại Bắc Kinh thì, các nhà cung cấp có thể đã trộn melamine vào sản phẩm để qua mức kiểm tra thông thường, tiêu thụ sản phẩm hàm lượng protein cao hơn.

Báo chí Trung Quốc đưa tin, một số nhà bán lẻ lớn ở tỉnh Quảng Đông, giáp Hong Kong cũng đã ngừng bán trứng nghi nhiễm hoá chất.



Theo kinh nghiệm, trứng gà ta có vỏ dày, màu trắng đục…

Sau khi một số nước phát hiện trứng gà nhập từ Trung Quốc bị nhiễm melamine, Tổ chức Lương Nông (FAO) của Liên hợp quốc ngày 28/10 đã yêu cầu Trung Quốc báo cáo đầy đủ về vụ việc này.
Quy trình làm gà xuất khẩu của Trung Quốc
Trứng chưa dứt thì quy trình làm gà xuất khẩu của Trung Quốc sau một thời gian bưng bít và chìm xuống đã lại được tung lên mạng một lần nữa càng gióng lên hồi chuông cảnh báo về nạn thực phẩm của Trung Quốc nói riêng và độ thâm độc của Trung Quốc nói chung… Nào chúng ta hãy cùng chứng kiến cảnh làm gà xuất khẩu của Trung Quốc.
Từ sáng sớm, một đội "săn gà" đã lên đường thu thập gà chết, gà bệnh và gà ốm…



Có rất nhiều kẻ "săn gà" làm thuê cho các ông chủ trang trại. Lý do thu mua gà chết thì rất đơn giản, giá mua gà chết thì rẻ hơn gà sống khoảng 10 lần…

Sau khi thu mua, gà được tập kết về một trang trại nào đó…


Và nơi bắt đầu công đoạn chế biến gà chẳng khác gì một cái chuồng heo hôi thối và bẩn thỉu…

Gà chết nằm la liệt trên sân và trên sàn… Sau khi ngâm trong nước sôi, các nhân viên bắt đầu vặt lông gà và chế biến…



Chỉ cần nhìn bồn chứa gà, quang cảnh nơi chế biến, cách nhuộm màu và độ "sạch sẽ" của nhân viên… các bạn cũng có thể dễ dàng nhận thấy ở đây chứa chất độc như thế nào… Chưa kể đó là mầm bệnh, chất độc còn nằm trong cả con gà, nước ngâm gà và bám trụ tại "nơi sản xuất" từ trước đó sau một quá trình dài. Nhưng rồi cuối cùng thì những con gà trông bắt mắt cũng đã xuất hiện…




Và khi bày ra bàn tiệc, chẳng ai nghĩ rằng đây là con gà chết được chế biến từ một nơi chứa đầy chất độc hại…





[size=5]Lời bàn:[/size]
Đương nhiên sau những scandal thế này, cả thế giới đều có quan điểm không mua bất kỳ thực phẩm chế biến nào từ Trung Quốc hay Hồng Kông. Nhưng một số công ty Trung Quốc, Hồng Kông đã nhanh tay thay địa chỉ, thậm chí đổi quốc tịch để tránh ảnh hưởng về doanh thu và danh tiếng. Đương nhiên, Việt Nam là một trong những nơi lý tưởng được lựa chọn đầu tiên. Một mũi tên bắn trúng ít nhất ba đích: (1) Duy trì/Kích thích độ tiêu thụ gà chết, gà qua chế biến của Trung Quốc; (2) Đẩy tiếng xấu cho Việt Nam (nếu bị vi phạm); (3) Tiêu diệt dần dân Việt Nam (nên nhớ quá trình thấm độc của Trung Quốc được làm theo kiểu "mưa dầm thấm lâu" chứ không phải "ăn xong chết ngay")…
Việc tự giác nói không với sản phẩm Trung Quốc của người tiêu dùng xem ra khá dễ dàng nhưng việc phân biệt gà Trung Quốc và gà ta như thế nào thì lại là vấn đề nhức nhối. Có lẽ đây là lúc đạo đức kinh doanh của những người nhập hàng, lương tâm của người kiểm tra hàng nhập từ Trung Quốc và sự can thiệp của các cơ quan chức năng cần được đặt lên hàng đầu…
Dẫu vậy, chả ai có thể khẳng định những nhà hàng sang trọng và đắt tiền tại Việt Nam lại không có trứng hay gà Trung Quốc vì đến ngay cả người khổng lồ Wal-mart còn bị qua mặt một thời gian dài…





MjsS Spam

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)