Tin tức - pháp luật 2011-09-15 17:39:29

Hậu quả kinh khủng vì trả thù bằng "bom bẩn”


[justify][size=4](VnMedia) – Không dám lộ diện để giải quyết mâu thuẫn, một số kẻ xấu đã lợi dụng sơ hở, ném vào nơi sống và làm việc của các nạn nhân những “quả bom bẩn”. Hành động đê hèn ấy khiến nhiều nạn nhân khốn khổ để khắc phục hậu quả.
Giải quyết tư thù bằng “bom bẩn”

[/size][/justify]

Nạn nhân khổ công cọ rửa sau khi bị ném "bom bẩn"


[size=4]
Thời gian gần đây, ở nhiều Thành phố lớn trên cả nước xuất hiện loại tội phạm sử dụng “bom bẩn” để trả thù, dọa nạt nạn nhân một cách hèn hạ. Thủ đoạn này của những kẻ xấu đã gây không ít phiền toái, mệt mỏi, thậm chí là đau đớn cho các nạn nhân.

Tại Hải Phòng, trong nhiều ngày gần đây liên tục xảy ra vụ việc kẻ xấu dùng các chất cháy nổ, chất có mùi khó chịu… ném vào nơi ở và làm việc của các nạn nhân. Cụ thể: Đêm 5/9/2011, nhà riêng của ông Ngô Văn Thẳng, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Cung ứng tàu biển Hải Phòng (ở số 85 Đông Trà, phường Dư Hàng Kênh, Lê Chân) đã bị khủng bố bằng những vệt sơn đỏ loang lổ trên cửa kính, cổng tường và sân trước. Nạn nhân cho biết: Khi thức dậy vào lúc nửa đêm, ông phát hiện cửa kính phía trước gác hai bị loang vết sơn đỏ. Cánh cổng, bức tường bao và khoảng sân trước cũng loang lổ những vệt sơn đỏ. Những vệt sơn đỏ còn vương sang cả nhà bên cạnh. Trước đó, đêm 28 Tết Tân Mão 2011, ngôi nhà của ông cũng bị kẻ xấu quăng hỗn hợp cá mực thối trộn lẫn dầu nhớt với mùi hôi thối nồng nặc.

Tương tự, giữa tháng 7/2011, nhà riêng của một lãnh đạo Chi nhánh Ngân hàng Công thương trên địa bàn quận Ngô Quyền đã liên tiếp bị kẻ xấu sử dụng bom bẩn ném vào nhà. Camera an ninh của gia đình đã ghi lại hình ảnh của các đối tượng gây ra vụ việc.

Cuối tháng 5/2011, một số tiệm trang điểm cô dâu, áo cưới… trên phố Phan Bội Châu, Quang Trung, Lãn Ông, quận Hồng Bàng (Hải Phòng) liên tiếp bị kẻ xấu khủng bố bằng cách ném sơn pha dầu nhờn và mắm tôm vào nhà lúc nửa đêm. Trong số này, tiệm áo cưới Trang Phạm, ở phố Phan Bội Châu đã bị kẻ xấu 7 lần liên tiếp ném “bom bẩn”.

Mới đây, Văn phòng cơ quan thường trú Báo Pháp luật Việt Nam, tại số 10 Hồ Sen, quận Lê Chân, Hải Phòng cũng bị kẻ xấu "khủng bố" bằng sơn đỏ. Vụ việc này đã được trình báo Công an quận Lê Chân.

Trước đó, hai cửa hiệu bán đồ tơ lụa Tân Thành và Hadong Silk cùng nằm trong số nhà 102 Hàng Gai. Do mâu thuẫn nên ông Trường Sơn, chủ hiệu Tân Thành, tạm thời dọn đi chỗ khác và để 2 chậu mắm tôm thối trong nhà mình, dùng quạt thổi thốc ra phía ngoài. Khách hàng của Hadong Silk chạy dạt.

Một vụ việc khác đã từng diễn ra khiến dư luận không khỏi bức xúc. Gia đình anh Đoàn Huy Thắng, ở số nhà 75, phố Kim Ngưu, phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội đã từng là nạn nhân của trò "bom bẩn". Suốt một thời gian dài, gia đình anh Thắng bị một nhóm đối tượng đổ trộm bê-tông trùm lên cửa xếp. Chưa dừng lại ở đó, các đối tượng xấu còn vứt thẳng vào nhà anh Thắng cả một xô chứa hỗn hợp các chất thải uế tạp.

Trăm nỗi khốn khổ vì “bom bẩn”

[/size]
Mất nhiều thời gian để tẩy uế và để bầu không khí trở lại bình thường sau khi trúng "bom bẩn"


[size=4]
Nguyên nhân của các vụ thả "bom bẩn" thường là do những mâu thuẫn cá nhân chưa giải quyết thỏa đáng. Nếu như nhà ông Thanh, nhà anh Thắng phải gánh chịu "bom bẩn" do nguyên nhân nợ nần thì ở trường hợp nhà ông Thẳng, hay cửa hiệu bán đồ tơ lụa lại xuất phát từ nguyên nhân cạnh tranh trong công việc, trong kinh doanh.

Trong các vụ trả thù đê hèn nêu các đối tượng xấu thường sử dụng mắm tôm, sơn, dầu nhờn, luyn, cá mực thối trộn với nhớt…làm nguyên liệu để chế “bom bẩn”. Nghiêm trọng hơn, vụ việc xảy ra đối với nhà anh Thắng, các đối tượng đã dùng cả một xô chứa hỗn hợp: trứng thối, tiết canh, phân người, cá thối… được trộn với dầu nhờn.

Các loại “bom bẩn” do được chế từ các chất bốc mùi khó chịu nên thường để lại hậu quả lâu dài, dai dẳng. Sau khi bị ném “bom bẩn” vào nhà, gia đình ông Ngô Văn Thẳng đã thuê người tẩy rửa nhưng do chất gây mùi khó chịu được trộn lẫn dầu nhớt nên không thể tẩy sạch mùi. Một số tiệm áo cưới ở Hải Phòng sau khi bị ném “bom bẩn, bom thối” vào nhà cũng đã ra sức tẩy uế nhưng thứ mùi gây người của mắm tôm trộn dầu nhờn vẫn không thể hết, bầu không khí ở nơi làm việc bị ô nhiễm trong nhiều ngày sau đó.

Tình trạng sử dụng “bom bẩn” để trả tư thù đã và đang diễn ra khá phức tạp trong đời sống hiện nay. Và chắc rằng, nếu có một chế tài đủ mạnh để răn đe, có biện pháp để phòng tránh, chắc hẳn những hành động trả đũa đê hèn này sẽ được giảm thiểu.
[/size]

[size=4]
[/size]
[size=4]Bảo Nhi[/size]





Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)