Teen 24h 2014-08-07 08:01:47

Hãy học giáo dục Nhật Bản từ cách dạy con trẻ với triển lãm "Bồn cầu khổng lồ"


Thỏa sức vui đùa với bồn cầu khổng lồ, đội mũ hình cục phân, nặn bánh hình cục phân và tham gia những bài học về phân…Nghe có vẻ kỳ dị và ngớ ngẩn nhỉ. Nếu nói cách này áp dụng ở VN thì hẳn là sẽ không mấy người đồng ý, liệu các mẹ có dám để con mình đội chiếc mũ có hình dạng kia? Nhưng hãy đặt câu hỏi vì sao giáo dục nước Nhật lại tổ chức triển lãm này? 

Tôi vô tình đọc được những suy nghĩ này của bạn Nguyễn Trường Uy và vô cùng tâm đắc với suy nghĩ của anh. 

TRƯỢT VÀO TOILET
Trong ảnh là trẻ em ở Tokyo tham gia hoạt động mùa hè ở Bảo tàng Quốc gia về khoa học sáng tạo (Mirai-kan), tìm hiểu về… toIlet và điều gì xảy ra sau khi chúng bấm nút xả toIlet.



Các bé tỏ ra thích thú tham gia hoạt động nặn "phân"

Bảo tàng này cho rằng đây là một hoạt động để giúp trẻ em tìm hiểu nhiều hơn về cơ thể và sức khỏe cũng như hệ thống cống mà nhiều khi trong cuộc sống chúng ta không để ý.
Chúng ta đều biết Nhật là xứ sở đầu tiên trên thế giới có toilet tự rửa, nghĩa là sau khi đi toilet xong chỉ cần nhấn nút là toilet sẽ tự rửa sạch sẽ cho chúng ta, đàn ông hay phụ nữ có nút bấm khác nhau.

Khoa học không phải chỉ là những phát minh vĩ đại lên mặt trăng, nó phải phục vụ cho đời sống con người tốt hơn, cả những chi tiết tưởng là nhỏ nhất như chuyện toilet.
Giáo dục cũng không phải là chuyện dạy cho con trẻ những chuyện cao siêu khó nhớ và dễ quên, mà là dạy cho con em chúng ta, trước hết, là câu chuyện cuộc sống. 
Bởi có hiểu được cuộc sống mới có thể sống tốt được.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)