Tin tức - pháp luật 2012-07-11 03:03:15

Hãy lấy lại sự oan uổng nào ..... Tội


[size=1] Be gái 9 tuổi tố cáo cha sát hại mẹ[/size][size=2]Nửa năm khi mẹ qua đời mà phía nhà chồng cho là tai nạn, bé gái 9 tuổi cùng bà ngoại tìm đến công an tố cáo chính cha ruột đã hành hung dã man, dẫn đến cái chết của mẹ.[/size]Chết vì té cầu thang ?

Ngày 9/7, cơ quan CSĐT công an Q.Gò Vấp xác nhận đang điều tra, làm rõ thêm về cái chết của chị T.T.T.L (SN 1980, ngụ Q.Gò Vấp) xảy ra cách đây hơn nửa năm. Vụ án có thêm tình tiết mới là con ruột của nạn nhân đã lên tiếng tố cáo chính người cha đã hành hung dẫn đến cái chết của mẹ.



Cầu thang gỗ - vị trí mà gia đình nhà chồng cho rằng chị L đã bất cẩn, trượt chân ngã và gặp nạn.

Theo hồ sơ lưu giữ tại công an Q.Gò Vấp, khoảng 10h sáng 30/12/2011 chị L được chồng là N.T.A (SN 1980, ngụ Q.Gò Vấp) và cha chồng, là ông N.V.T, đưa đến bệnh viện 175 (Q.Gò Vấp) cấp cứu. Tuy nhiên chưa kịp đến bệnh viện người phụ nữ này đã tử vong.

Làm việc với điều tra viên công an Q.Gò Vấp, ông N.V.T (bố chồng của chị L) khai báo, 9h30 sáng cùng ngày, ông đang tập Yoga trên gác, thì chị L leo lên bậc thang gỗ. Đến bậc thang thứ 6, chị L trườn người lấy ly nước thì trượt chân té ngã xuống.

Ông T khai chi tiết, thấy con dâu bị nạn, ông đã cố chồm người tới chụp tay chị L nhưng không kịp. Theo ông T, con dâu tự té từ cầu thang xuống, va vào thành tủ chén rồi ngã xuống nền nhà. Thời điểm xảy ra vụ tai nạn, chồng chị L (là N.T.A) không có mặt ở nhà; ông T gọi báo cho con trai biết để về cùng đưa chị L đi cấp cứu…

Quá trình làm rõ cái chết của chị L, đến cuối tháng 1/2012 phòng Kỹ thuật Hình sự, công an TP.HCM có kết luận giám định pháp y. Theo đó nạn nhân L bị dập lá lách; trầy da và bầm tụ máu ở trán phải, trán trái; xương sọ và xương hàm mặt không ổn định; bầm tụ máu rải rác ở lưng trai; gãy cung xương sườn 9 bên trái gây bầm tụ máu xung quanh chỗ gãy xương….

Trên cơ sở điều tra, đầu tháng 3 công an Q.Gò Vấp có thông báo về việc không khởi tố vụ án hình sự gửi tới N.T.A (chồng chị L) vì xác định đây là tử vong do tai nạn trong sinh hoạt.

Phiếu kiểm tra không khởi tố vụ án của Viện KSND Q.Gò Vấp 10 ngày sau đó cũng nói rõ “Sau khi sự việc xảy ra, gia đình chị T.T.T.L không thắc mắc hay yêu cầu gì về cái chết của chị L”.

Hé lộ tình tiết bất ngờ

Được biết trước khi gặp nạn chị L bán sinh tố, nước giải khát tại đầu hẻm tại nhà chồng. Chị L qua đời để lại 2 con nhỏ (6 và 9 tuổi). Cái chết của người phụ nữ này đáng ra đã rơi vào dĩ vãng, nỗi đau của những người liên quan đã nguôi ngoai, nếu không có tình tiết mới, đầy bất thường phát sinh.

Đó là cháu M.T (9 tuổi, con ruột chị L) cùng bà N.T.T.L (SN 1963, ngụ Q.Gò Vấp – mẹ ruột chị L) tìm đến công an địa phương này tố cáo chính ông N.T.A là người hành hung dẫn đến cái chết của chị L.



Bà T.L và 2 cháu ngoại đang tố cáo, yêu cầu làm rõ về cái chết bất thường của chị L.

Bà T.L trình bày, khi con gái qua đời, 2 cháu ở với gia đình ông N.T.A. Bà T.L thay chị L bán sinh tố, nước giải khát đầu con hẻm ở đường Quang Trung. 10 ngày sau cái chết của chị L, trong một lần có khách quen đến uống, hỏi về chị L thì bỗng dưng cháu M.T đang ngồi gần vô tình buột miệng “Ba đánh mẹ chết rồi”.

Thấy lời của cháu ngoại có vẻ bất thường, sinh nghi về cái chết của con gái, bà T.L gặng hỏi cháu M.T thì điếng hồn khi nghe cháu ngoại thuật lại tường tận ngày chị L gặp nạn.

Bà T.L khẳng định, do lúc đó con gái vừa qua đời, 2 cháu ngoại đang ở gia đình của N.T.A nên bà lo ngại khi tố cáo gia đình con rể, sẽ ảnh hưởng đến 2 cháu. Đến cuối tháng 5/2012, khi tìm cách đưa 2 cháu ngoại về ở với mình tại đường Trần Bình Trọng, P.1, Q.Gò Vấp thì bà T.L làm đơn tố cáo chính người con rể (là N.T.A) đã gây nên cái chết của chị L.

Khi tiếp xúc với P.V VietNamNet, cháu M.T kể lại: “Sáng hôm đó (ngày 30/12/2011) mẹ chuẩn bị đi ăn sáng. Mẹ có gọi ba cùng đi. Lúc đó mặt mẹ hơi buồn thì ba chửi “Sao mặt mày của mày cứ chằm dằm hoài vậy?”. Cháu M.T kể tiếp: “Ba còn hỏi mẹ tiền bán hàng hôm qua để đâu, mẹ đi vào trong lấy rồi đưa cho ba; khuôn mặt không hết buồn. Ba tự nhiên tát mẹ. Mẹ nói lại “Sao tự nhiên lại đánh tui?”. Mẹ đến sát tường ngồi thì ba lấy nón bảo hiểm ném vào mẹ làm nón bể luôn”.

“Mẹ gọi ông nội từ trên gác xuống, nhưng ba không cho ông nội xuống! Ba còn cầm dao, tay đè đầu, tay lấy dao đánh vào đầu mẹ. Ba lấy chân đá mạnh vào bụng, mẹ chỉ biết ôm bụng khóc. Rồi ba kêu con lấy nước cho mẹ uống, nhưng mẹ uống vào thì ói ra và ngất xỉu. Sau đó ba và ông nội đưa mẹ đi bệnh viện thì mẹ chết” – đứa trẻ 9 tuổi nhớ và kể lại cảnh nó đã chứng kiến.

Khi P.V có hỏi cháu bé về những gì xảy ra tiếp theo thì cháu M.T kể “Khi mẹ chết rồi ba có dặn là nếu có ai hay bà ngoại hỏi thì cứ nói mẹ té cầu thang chết; nếu nói là ba đánh thì ba sẽ đi tù, 2 con chỉ còn nước đi bán vé số”.

Một cán bộ thuộc đội điều tra tổng hợp, công an Q.Gò Vấp cho biết: “Khi tiếp nhận thông tin tố cáo mới này, chúng tôi đã mời N.T.A lên làm việc. Tuy nhiên ông này không thừa nhận có hành vi liên quan đến cái chết của chị L như cháu M.T và bà ngoại của cháu tố cáo. Ông N.T.A cho rằng con gái mình đã bị gia đình bên ngoại xúi giục”.

Cán bộ này khẳng định: “Chúng tôi đang làm rõ các tình tiết mới về cái chết của nạn nhân T.T.T.L”. Diễn biến mới nhất là sáng 9/7, bà T.L đã đến hội Liên hiệp Phụ nữ địa phương nhờ can thiệp, bà cho rằng 2 cháu ngoại đã bị gia đình phía chồng nạn nhân L đưa về nuôi dưỡng. Bà quan ngại rằng, 2 cháu sẽ bị uy hiếp khi lên tiếng tố cáo và ít nhiều ảnh hưởng đến quá trình làm rõ cái chết của con gái bà.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)