Tin tức - pháp luật 2015-08-10 16:02:20

Hé lộ mẫu nâng cấp mới nhất của xe tăng T54/55 Việt Nam


– Hiện đại hóa trang thiết bị chiến tranh là yêu cầu cấp thiết với mỗi quốc gia không chỉ riêng Việt Nam. Và nâng cấp xe tăng đang là việc cần làm khi kho vũ khí từ sau ngày hòa bình của chúng ta đang ngày càng xuống cấp và lạc hậu theo sự phát triển của thời gian. Mới đây, đã xuất hiện hình ảnh mới nhất về mẫu xe tăng T54/55 – niềm tự hào của bộ đội tăng –thiết giáp Việt Nam.

Trong giai đoạn phát triển bùng nổ của khoa học công nghệ và công nghiệp quốc phòng, nhiệm vụ đặt ra hàng đầu là phải nâng cao khả năng tác chiến của vũ khí trang bị, đáp ứng nhu cầu chiến tranh hiện đại với chi phí thấp nhất. Nâng cấp xe tăng T54 A, B, T55 là giải pháp tương đối rẻ và hiệu quả để tăng cường sức mạnh chiến đấu của lực lượng tăng thiết giáp trên chiến trường.

Binh chủng tăng - thiết giáp của quân đội Việt Nam hiện nay vẫn đang sử dụng một số lượng lớn xe tăng T54/55 nguyên bản. Đây là thế hệ xe tăng đã chứng minh tính hiệu quả trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, tính năng kỹ chiến thuật, trọng lượng, thiết kế khá phù hợp với địa hình nhiều rừng núi, đường xá nhỏ hẹp hoặc đồng ruộng lầy lội như ở Việt Nam. Tuy nhiên, cỗ máy chiến tranh này đã lạc hậu và không còn đủ sức đối đầu với những dòng tăng tiên tiến sau này được trang bị hệ thống hỏa lực có độ chính xác cao cùng hệ thống phòng thủ chủ động và bị động hiện đại. Trước tình hình này, đã có dự án về việc Israel giúp Việt Nam nâng cấp, cải tiến tăng T54/55 về sức mạnh hỏa lực, thiết bị điện tử, giáp bảo vệ… phù hợp với điều kiện chiến trường mới, được định danh là T-55M3.


Mẫu nâng cấp T-55M3 của Israel đã bị dừng lại

Có thể điểm qua một số điểm cải tiến chính của T-55M3 gồm: thay pháo chính D-10T2S 100mm bằng pháo 105mm M-68 cùng hệ thống điều khiển hỏa lực, bổ sung thêm khẩu cối 60mm; trang bị giáp phản ứng nổ Blazer; cải tiến động cơ (nâng công suất từ 520 lên 580 mã lực). Đáng tiếc, không rõ lý do vì sao sau cùng chương trình nâng cấp T-55M3 đã bị hủy bỏ.

Theo thông tin mới nhất, trên mạng xã hội đã đăng tải hình ảnh nâng cấp chưa từng xuất hiện về mẫu xe tăng T54 huyền thoại của Việt Nam. Đánh giá qua, mẫu nâng cấp này được khoác lên mình chiếc áo mới hiện đại với hệ thống giáp phản ứng nổ ERA bọc quanh tháp pháo giúp xe tăng khả năng sống sót trên chiến trường. Phần sau tháp pháo có gắn các rèm thép treo các viên bi kim loại giúp hạn chế độ thiệt hại theo kiểu xe tăng Merkava MK3 của Israel. Cỗ chiến xa này cũng được trang bị nòng pháo mới hứa hẹn có độ ổn định và chính xác cao hơn trước. Nhiều người đang hi vọng sẽ được thấy những vũ khí nâng cấp hiện đại này trong Đại lễ Quốc khánh 70 năm nước CHXHCN Việt Nam sắp tới.

Nhìn chung nếu mẫu nâng cấp này được Bộ Quốc phòng chấp nhận và nghiệm thu thành công, quân đội chúng ta sẽ sở hữu những “đàn cua gạch trang bị ERA” có khả năng chiến đấu cao, đảm bảo tốt những nhiệm vụ chiến đấu và sẵn sàng chiến đấu của binh chủng TTG trước tình hình mới có nhiều diễn biến phức tạp.

Hình ảnh mới nhất về đề án nâng cấp xe tăng T54/55 Việt Nam:


Phiên bản T55 mới nhất đã được hé lộ




So sánh 2 phiên bản nâng cấp T55M3 và dự án mới của Bộ QP
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)