Tâm sự - chia sẻ 2011-12-08 10:52:51

‘Hiến dâng’ cho sếp của chồng vì giàu sang


Chỉ vì không chịu được cuộc sống nghèo khổ mà vợ Long đã sẵn sàng "qua đêm" với sếp để chồng mình được thăng quan.

Lấy nhau được hai năm rồi, Long mới hiểu tính vợ. Vợ anh đúng là một người đàn bà ham tiền và ưa nịnh. Nhìn thấy chồng người khác lắm tiền nhiều của lại có chức quyền vợ Long đem lòng ghen ăn tức ở. Rồi lâu dần thành cái tật xấu, cứ lúc chồng đi làm về là cô lại hằn học chuyện tiền nong, rồi mặt mày cau có, không chịu cơm nước cho chồng.

Ngày chưa cưới nhau, vợ Long không thế. Trong mắt anh cô là người phụ nữ đảm đang, tháo vát, chịu thương chịu khó mà là người sống rất biết điều. Nhưng khi lấy nhau về, biết Long làm chỉ kiếm được đồng lương còm cõi, gánh nặng cơm áo gạo tiền đè lên vai hai vợ chồng đã khiến cô thay đổi tính nết. Thêm vào đó, cơ quan cô toàn người giàu có lại hay khoe của nên lúc nào cũng cảm thấy mình bị yếu thế và luôn chạnh lòng.

Hậm hực vì không bằng bạn, bằng bè, vợ Long về nhà lại trút hết bực tức lên đầu chồng. Long hiểu tâm lý vợ nên cũng không buông lời trách mắng. Tuy nhiên, sống mãi những ngày tháng như vậy khiến anh cảm thấy ngột ngạt và tình cảm vợ chồng không còn như xưa nữa, đã phai nhạt và cảm thấy khó chịu mỗi khi nhìn thấy nhau.

Cuộc sống của hai vợ chồng bằng những đồng lương còm cõi đã chán lại thêm chuyện cô vợ ngày nào cũng sưng mặt khiến Long thấy mệt mỏi vô cùng. Anh tìm cách tránh mặt vợ, đi nhậu nhẹt với bạn bè và hầu như chẳng bao giờ ăn cơm ở nhà.

Ảnh minh họa
Biết chồng buồn vì mình, vợ Long lại ân hận. Cô luôn hiểu một điều rằng, tình cảnh này không phải do Long gây nên nhưng thói ích kỉ đàn bà không thể khiến cho cô thôi nghĩ về điều đó.

Xưa nay, biết vợ mình là người hám của nhưng lúc nào Long cũng tin tưởng vào vợ. Anh không bao giờ có ý nghĩ vợ anh sẽ phản bội anh để theo người đàn ông khác dù bạn bè đã rất nhiều lần nói qua nói lại. Long một mực khẳng định và biện minh cho sự chung thủy ấy. Anh biết những lúc nóng lên, những lúc khó khăn vợ chỉ dọa anh là sẽ bỏ anh lấy chồng giàu chứ không bao giờ có ý nghĩ ấy.

Nhưng đến hôm nay anh thật sự tá hỏa khi thấy vợ đang cười giòn tan, tay trong tay với người đàn ông khác. Người đó không ai khác chính là sếp của anh. Long bàng hoàng không tin vào mắt mình bởi họ đang rất tình tứ bên nhau. Long dụi mắt để thấy rõ ràng hơn hình ảnh của vợ và sếp. Sự thật người thật còn đây, chẳng lẽ anh lại lầm hay sao?

Số là nhiều lần Long đưa vợ đến nhà sếp để chạy chọt việc lên chức tước cho vợ anh hài lòng. Nghe nói công ty có chức trưởng phòng còn trống nên vợ anh đã giục rất nhiều lần, không đi thì cô hậm hực nên Long đành lòng làm theo lời vợ. Mấy lần đến quà cáp nhưng sếp Long nổi tiếng khó tính, quà thì nhận nhưng việc lớn còn lâu mới xong vì sếp còn quá nhiều người quen đang rình rập ngoài kia. Phải khéo léo lắm thì may ra mới được lòng sếp.

Thế rồi, Long cũng không hiểu vì sao sếp lại quý mến anh ra mặt. Ông luôn luôn quan tâm hỏi han anh và có ý định đề bạt anh lên chức. Dù chưa chính thức nhưng mọi người trong công ty đã bàn tán xôn xao về việc đó vì thấy lúc nào sếp cũng cho Long đi tiếp khách và ngoại giao cùng. Được cái Long cũng là người làm được việc và biết lấy lòng quần chúng nên chẳng ai trong văn phòng ghét bỏ anh. Long lên sếp có khi mọi người còn cảm thấy vui và dễ chịu.

Lúc Long đang vui với tình hình mới thì đùng một cái có tiếng đồn vợ anh cặp bồ. Từ trước tới giờ Long luôn tin tưởng vợ, không mảy may nghi ngờ dù lâu nay cuộc sống vợ chồng đã lạnh nhạt.

…Và ngày hôm nay khi nhìn thấy cảnh tượng của sếp và vợ anh mới ngã ngửa ra. Tối đó về, Long đay nghiến vợ bằng những lời lẽ xúc phạm mà từ trước tới giờ anh chưa hề nói ai nặng lời như thế. Lạ một điều vợ Long cũng không nói và cãi lại. Cô chỉ lặng lặng lên phòng, đóng cửa phòng và nằm khóc.

Vài ngày sau Long chính thức được nhận chức. Dù rất vui nhưng trong lòng anh cảm thấy có điều gì đó rất bất an. Tối đó, Long về nhà định bụng chưa biết sẽ phải nói với vợ ra sao thì anh nhìn thấy lá thư trên bàn.

Long đã hiểu hết tất cả. Thì ra từ trước tới giờ, vợ anh đã qua lại với sếp để mong cho chồng được thăng tiến. Dù lúc nào cũng buông lời trách móc chồng nhưng thật tâm cô không muốn như thế. Chỉ vì cuộc sống cô đã thành ra như thế này. Và giờ đây cô nghĩ, việc duy nhất cô có thể làm là mong chồng được thăng tiến để bớt đi cái khổ.

Vợ anh đã ra đi. Từ trước tới giờ anh luôn tìm cách trốn tránh vợ nhưng không hiểu tại sao giờ đây anh lại thấy trống vắng đến thế? Anh khóc, lần đầu tiên khóc vì nhớ và thương vợ. Thật lòng, dù đã đạt được ước nguyện, được lên chức nhưng Long không muốn tiếp tục làm việc ở công ty đó nữa. Liệu anh có phải là một thằng đàn ông không khi sống mà không nghĩ đến vợ đã bán rẻ nhân phẩm và danh dự vì mình?
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)