Sao Việt 2012-06-26 23:58:58

Hiền Thục rớt nước mắt khi hát "Nhật ký của mẹ"


Thêm một lần nữa, cô ca sĩ trẻ đã từng trải qua nhiều thăm trầm trong nghề lại rơi nước mắt khi hát ca khúc "Nhật ký của mẹ".


Tối qua, phần trình diễn của Hiền Thục với ca khúc Nhật ký của mẹ trong chương trình từ thiện mang tên gọi \"Hành trình Thiện Nhân\" (Đêm nhạc từ thiện do Quỹ thương vong trẻ em VN tổ chức) đã khiến nhiều khán giả theo dõi chương trình truyền hình trực tiếp hết sức bất ngờ và xúc động. Ở phần cuối của bài hát, Hiền Thục đã không giữ được giọng hát và sự bình tĩnh, cô liên tục nghẹn lại và hát lạc cả giọng ca khúc được khán giả yêu mến trong thời gian qua.

"Nhật ký của mẹ" là ca khúc tạo được hiệu ứng rất lớn với cộng đồng mạng và khán giả trong thời gian gần đây. Sáng tác này của nhạc sỹ Nguyễn Văn Chung viết lại chặng đường trưởng thành, khôn lớn của một đứa trẻ từ khi ra đời qua góc nhìn bao dung và yêu thương của người mẹ. Vời phần lời lột tả được sự tình cảm giản dị nhưng to lớn, hình ảnh đặc tả gần gũi và mang tính biểu cảm cao…, ca khúc khiến cho số đông người nghe không chỉ thấu hiểu được tình cảm mà tác giả muốn gửi gắm, mà còn như thấy được hình ảnh của bản thân trong chính lời bài hát.



Hiền Thục và con gái Gia Bảo


Khi hát tới phần lời người con lớn khôn sẽ rời xa vòng tay của mẹ để tự vững bước trên con đường riêng, Hiền Thục bắt đầu khóc. Suốt phần cuối bài cho tới khi kết thúc, cô không thể kìm nén được cảm xúc của mình, một phần vì bài hát khá dài và không có nhiều đoạn nhạc gian tấu để ca sĩ lấy lại bình tĩnh nên khi càng hát, lời lẽ và âm nhạc của ca khúc lại càng được đẩy lên cao khiến Hiền Thục lạc cả giọng.

Cũng giống như nhiều ca sĩ, Hiền Thục có sự nhạy cảm của một người phụ nữ khi hát những ca khúc về gia đình. Nhưng ở Hiền Thục, cảm xúc khi hát một ca khúc về mẹ có lẽ sẽ đặc biệt hơn khi cô là một bà mẹ đơn thân, một mình nuôi con gái từ khi mang bầu cho tới khi bé Gia Bảo lớn khôn như hiện nay.

Sự trưởng thành của con gái cũng cho thấy một quá trình dài đầy khó khăn và thử thách với Hiền Thục trước những áp lực mưu sinh và dư luận về mình, vượt qua những rào cản, định kiến để quay trở lại làng giải trí để gây dựng lại hình ảnh và thể hiện trách nhiệm của một người mẹ phần nào đã khá chu toàn như hiện nay. Sự có mặt của con gái cũng là nguồn động viên, chỗ dựa tinh thần lớn lao cho Hiền Thục trong cuộc sống của 2 mẹ con gần 10 năm qua. Có lẽ vì vây, khi hát tới phần lời khi người con phải xa mẹ, Hiền Thục đã không kìm nén được những giọt nước mắt của mình.

(Theo vietnamnet)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)