Nhạc 2011-05-08 06:49:56

“Hiện tượng ‘siêu cuồng’ của làng ‘nhạc đạo’ Việt Nam" - Đông Đông


Hãy ủng hộ cho anh Đông Đông đi thi ''Đồ rê mí '' nhé !!!


Nhân dịp phía ione có bài viết “Hiện tượng ‘siêu cuồng’ của làng ‘nhạc đạo’ Việt Nam“, cũng như vừa rồi trên TCBC có xuất bản 1 Clip mang tên “Đông Đông – Vụ Án Mã Ngưu, anh là Nỗi Khổ của Cải Lương nước nhà hay là Niềm Đau của Thời Trang quốc gia?” đã nhận được khá nhiều “chửi hồi” khá tích cực từ phía các Độc Giả, hôm nay TCBC xin mượn lại lời của ione để bàn thêm một tẹo cho Độc Giả được rõ.
Đạo nhạc là một hành động không hề hiếm gặp ở V-pop. Từ thời anh Lam Trường Việt Hóa các ca khúc Tiếng Hoa một cách đáng trân trọng, cho đến thuở chị Bảo Thy mặt dày nhận bừa nhạc của người ta là của mình một cách trắng trợn, “đạo nhạc” – bản thân nó đã trở nên bình thường như cân đường hộp sữa, như tre nứa tầm vông… Nói chung, đạo nhạc bây giờ chẳng có gì mới lạ! Thế nhưng cái tên mới nhất xuất hiện trong làng “Nhạc Đạo” – Đông Đông đã khiến cho những người dù quen nghe nhạc đạo rồi cũng phải giật mình ngơ ngác, thán phục sự đạo nhạc một cách cuồng nhiệt rất la liệt tàn khốc của anh chàng này.





Bên cạnh việc Đông Đông Bựa Nhân đam mê style Hàn Quốc từ đầu tóc, quần áo, giày dép đến phụ kiện, một kiểu đam mê và phối rất ư là “hỗn hợp”. Xì tai kinh dị phụn phịn quấn khăn tắm ngang hông, chồng quần jeans lên đùi và hai bàn tay lúc nào cũng “xùi xùi” như thể mình là diễn viên Hun Xe Ben hay Pak Jun Ăn…
Trong album đầu tay tên Em Là Bad Girl, Đông Đông Đạo Nhân đã “la liếm” gần như triệt để những gì mà các Xì Ta Hàn Quốc đang có… Chưa bàn về việc chú chàng đã mua bản quyền các ca khúc này chưa (vì không ai nghĩ anh ấy đủ tiền mà mua ngần ấy cái bản quyền), các ca khúc “Nhạc Ngoại Lời Việt” như trong giới thiệu vẫn còn xen kẽ các đoạn nhạc Hàn xập xèng vô tội vạ…





Lướt qua một vòng các cau khúc trong album của Bựa Nhân Đông Đông, không thể phủ nhận được sự “cuồng” của chàng dành cho KPOP. Với ca khúc chủ đề Em Là Bad Girl, Đông Đông không chỉ cover lại ca khúc Manmanhani của Ukiss mà còn thể hiện một số động tác nhảy giống “y xì chan” như trong clip gốc. Có lẽ ngay cả những nhóm nhảy cover Kpop ở Việt Nam cũng phải khóc thét lên khi được dịp xem tài bắt chước của anh chàng này.





Hoảng nhất album có lẽ là ca khúc Stop Một Cuộc Tình, giữ nguyên vẹn mọi “bản sắc” nhạc và beat của ca khúc nổi tiếng như cồn của nhóm 2PM tại Việt Nam: Again & Again. Và đương nhiên, Đông Đông Đạo Nhân không thể quên thể hiện các động tác nhảy bài Again & Again vốn đã cực kì quen thuộc với các fan nhạc Hàn của chúng ta một cách thuần thạo.





Nam ca sĩ Wheesung cũng không thoát được “nanh vuốt” của Đông Đông khi ca khúc hit của anh là Insomnia đã được Đạo Nhân nhiệt tình chuyển hóa thành hit mới Trái Tim Mất Ngủ!?! Và điều Kinh Khủng nhất của ca khúc này là ở chỗ video clip không phải là dành cho fan của Wheesung mà là dành cho fan của… Micheal Jackson! (_.__”) Cụ thể hơn, sau khi đã “tra tấn” lỗ tai người nghe với Trái Tim Mất Ngủ, Đông Đông còn khuyến mãi người xem một màn biểu diễn những bước nhảy nổi tiếng của Vua nhạc Pop Micheal Jackson với những hình ảnh mà theo bình luận thường gặp của các độc giả TCBC là “ảo tung chảo”!





Đừng vội nhầm tưởng ca khúc Nước Mắt Đêm Thâu của nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận là sẽ là “điểm sáng” của loạt nhạc clip nhái Hàn trắng trợn của Đông Đông, vì sau khi thưởng thức được nửa bài thì người nghe sẽ phải ngã ngửa ra vì đột nhiên xuất hiện một đoạn nhạc nhảy(!)… và người xem không khó khăn gì để nhận ra đó là nhạc (và thậm chí là giọng hát) của nam ca sĩ Rain trong ca khúc Rainism(???)
Đoạn nhạc tiếp theo đó hẳn không phải người nào cũng nhận ra, nhưng chắc chắn những bạn là fan của Kpop sẽ dễ dàng nhận ra ai là chủ nhân đoạn nhạc đó. Đơn giản là đoạn nhạc giữ “nguyên xi” giọng nói giới thiệu tên nhóm cực rõ ràng và dễ nghe: “MBLAQ”. Ồh vầng, đoạn nhạc đó được lấy từ clip Y của MBLAQ.





Toàn bộ các ca khúc, đoạn nhạc Hàn Quốc mà Đông Đông Bựa Nhân sử dụng đều giữ nguyên beat nên có thể thấy trong những bài hát đó vẫn có thể nghe được giọng của các ca sĩ trong bản gốc. Các động tác nhảy cũng không biến hóa nhiều ngoại trừ việc “nhảy không đạt” thì bất cứ ai cũng nhận ra!
Cũng theo như ione khẳng định là đã tiếp cận trò chuyện với anh chàng này. Và anh chàng Đông Đông thừa nhận luôn là mình đã đạo nhạc và đồng thời “hứa hẹn” rằng album sau sẽ không …đạo nhạc mà là 100% nhạc có bản quyền. TCBC không bình luận gì thêm vì liệu đây là chiêu “dìm hàng” như TCBC vẫn làm hay lại là kiểu PR “sặc mùi thịt nướng”!!!





Cóc cần biết album tiếp theo của Bựa Nhân này như thế nào nhưng chỉ riêng album đầu tay với hàng loạt ca khúc và clip đạo như thế này thì các fan Kpop đã đủ hết hồn và theo TCBC là anh này nên về quấn mền mà hát Cải Lương như trong clip Vụ Án Mã Ngưu để mua vui cho đời sống nhân dân là quá đủ!


Nguồn : baolacai.com
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)