Teen 24h 2009-02-03 00:01:00

Hiện tượng trên mạng: "Chiến tranh" giữa 8x, 9x và 10x


9x "dạy dỗ" 8x, 10x "dạy dỗ" 9x? Teen thời gian gần đây đang sốt lên vì những lời lẽ lăng mạ lẫn nhau trên các forum của các thế hệ 8x, 9x và cả 10x.
Thời gian gần đây, trên các diễn đàn đang xảy ra cuộc tranh luận khá sôi nổi khi S (1 blogger khá hot) tung ra entry: "9x dạy dỗ 8x" với những lời lẽ gây sốc khiến cho chiến tranh giữa thế hệ 8x và 9x bùng nổ.

Điều đáng nói ở đây là cô nàng không hề đứng trên phương diện một 9x đủ chính chắn để nói lên ý kiến của mình nhằm góp ý một cách tốt đẹp, mà dùng lời lẽ quá tiêu cực, mang ý nghĩa chửi bới, lăng mạ nhiều hơn: "Lúa già bày đặt lên lớp lúa non, thế thì để lúa non dạy dỗ lại cho lúa già.", thậm chí còn sử dụng lối so sánh đến mức không thể chấp nhận được: "Các em mới mặc underwear nhãy vui vui thôi thì các chị la làng lên như cái gì to tát lắm , thế các chị cùng các anh iu của các chị trần truồng , quất nhau ầm ầm trên giường sao lại ko nói gì , người ta bảo các anh chị way clip sex , thế dance sex và have sex …cái nào đẳng cấp hơn ?!".

Dĩ nhiên, sau khi entry này được truyền tải một cách chóng mặt trên các diễn đàn, forum dành cho giới trẻ, nó đã gây nên một cuộc chiến tranh giữa 2 thế hệ 8x và 9x. Người thì đồng ý với quan điểm của S!!! Người thì tức mình "dạy dỗ" lại, và cũng có cả những bạn trẻ bỏ phiếu trắng, kêu gọi ngưng cuộc chiến tranh này đi…
Vậy mà, chiến tranh giữa 8x và 9x chưa giải quyết xong thì lại bùng nổ chiến tranh giữa 9x và…10x. Sau bài "9x dạy dỗ 10x" thì một Teen 10x tên là M [du học sinh bên Nhật] cũng đã rất nhanh chóng bày tỏ quan điểm của mình bằng cách viết 1 bài: "9x bị 10x dạy dỗ" với những luận điểm như sau:

"Anh chị sinh ra trước tụi em có vài năm, anh chị lại lên mặt, nói tụi em là con nít mà bày đặt yêu đương. Dạ, em xin thưa, tụi em yêu thì rất là ロマンティック đấy, tụi em thích ai là nắm tay rồi hun ngay này, đứa nào dám động vào người yêu là "tẩn" ngay, rồi còn thề non hẹn biển "lớn lên tớ cưới cậu" một cách chắc chắn và đầy trách nhiệm. Chứ ai như mấy anh chị, yêu nhau mà phone này, rồi text message, đi ăn uống, đi club nữa chứ, yêu đương cái kiểu của hồi xữa hồi xưa, mà còn nhiều anh chị 9x đi quen bồ bịch online, rồi bị hết tiền để nó "cứu nét" cho nó "phang" chỉ vì hơn trăm rưởi, thế thì đứa nào yêu "ngu" hơn đứa nào? Mà các anh chị 9x nói ra mà không biết nhục hay sao ấy, tưởng chửi tụi em vì nghĩ tụi em là con nít con nôi, không biết yêu, nhưng nếu nói toạc ra thì tại vì anh chị 9x ghen + tức vì bị 10x tụi em tự tin đấy. Rồi còn nữa, khi bị thất tình, tui em ăn uống cho đãy rồi đi ngủ cho khỏe để đỡ phải nhớ về một mối tình, như vậy không phải vừa hay mà vừa creative sao? Như thế không đỡ phí hơi hơn anh chị 9x sao? Thế mà bị anh chị 9x kêu là không tỉnh táo đấy. Ai như các anh chị, thất tình gì mà lấy lưỡi lam rạch tay rạch chân cho để lại thẹo, chết luôn vì uốn ván như thế còn đỡ, đằng này để lại sao ngang sẹo dọc chả ra cái gì gọi là thẩm mĩ cả."


Và bài viết: "9x bị 10x dạy dỗ"

Quanh đi quẩn lại cũng là một nội dung duy nhất: Teen thế hệ này không "pro" bằng Teen thế hệ kia và cũng là Teen Việt "mắng" Teen Việt. Vậy đó có phải là một giải pháp đúng đắn? Liệu cách so sánh như vậy có công bằng cho cả 8x, 9x, 10x? Và với những lời lẽ như vậy thì nó có thật sự gây được một cách nhìn tốt hơn giữa Teen với nhau hay tác giả đang gây nên một cái nhìn xấu của độc giả đối với mình, làm cho mâu thuẫn chồng chất thêm mẫu thuẫn?
Mỗi thế hệ đều có những mặt tốt và mặt xấu của nó, không có gì là hoàn hảo, vậy thì tại sao chúng ta không gìn giữ những mặt tốt và cùng khắc phục đi những mặt xấu? Nếu có ai đó đi ngược với giá trị của đạo đức và lối sống, hãy góp ý, đóng góp quan điểm một cách tế nhị, gây nên "chiến tranh", tranh cãi với nhau không bao giờ là biện pháp đúng đắn.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)