Bóng đá 2009-01-09 19:46:14

HLV Calisto: 'Tuyển Việt Nam đã trở lại mặt đất'


HLV Calisto còn dẫn dắt cả đội U23 dự SEA Games 2009. “Tuyển Việt Nam phải nhanh chóng lấy lại thăng bằng, bởi phía trước có rất nhiều việc phải làm. Chúng ta được quyền mừng vui, được phép hưởng thụ những vinh quang đạt được nhưng đến bây giờ, cần phải gác lại tất cả để trở lại với công việc theo cách nghiêm túc nhất”, Calisto nhắc nhở các tuyển thủ ngay trong buổi gặp gỡ đầu tiên sau AFF Cup 2008, ở khách sạn La Thành, Hà Nội, tối qua.
Sau chiếc Cup AFF, có ý kiến từ giới chuyên môn lo ngại rằng các cầu thủ sẽ nảy sinh tâm lý tự mãn. Nhưng Calisto nhấn mạnh không có gì phải lo ngại về điều này: “Tôi không nghĩ như vậy, bởi tôi có lòng tin vào cầu thủ của mình. Họ không thay đổi gì cả, từ lối chơi tới tinh thần và cả tham vọng. Họ là những người thông minh nên sẽ hiểu được giá trị của chiến thắng và biết cách giữ gìn, trân trọng, bảo lưu nó”.
Tuyển Việt Nam sẽ bắt đầu năm 2009 được dự báo là rất khó khăn bằng cuộc đọ sức với Libăng ở trận đấu tiên vòng loại Asian Cup 2011. Calisto nhận định: “Các đối thủ luôn tiến bộ, chúng ta cũng cần phải làm được điều này thay vì cứ nhìn về quá khứ để mà tự hào. Cách tốt nhất để đương đầu với khó khăn là làm việc cật lực. Đó là cách mà chúng tôi sẽ giải quyết những khó khăn trong năm nay”.
Không tiết lộ mục tiêu cụ thể ở Asian Cup 2011, nhưng Calisto cho biết, tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục tính toán từng trận một giống như cách đã làm ở AFF Cup 2008. “Tôi không có thông tin về Trung Quốc, Libăng - những đối thủ của tuyển Việt Nam ở vòng loại bảng D. Riêng đối thủ còn lại là Syria thì vừa mới thắng Iran ngay trên sân của đội bóng này. Trung Quốc mạnh nhất, tiếp đến là Syria và Libăng.
Dĩ nhiên, tuyển Việt Nam không dạo chơi ở bảng đấu này, phải có niềm tin, lạc quan và giải quyết từng trận một. Trước tiên là trận đấu với Libăng vào ngày 14/1, đây là cột mốc quan trọng của tuyển Việt Nam”.
Calisto cũng tiết lộ rằng ông chỉ bổ sung thêm 3 cầu thủ, bởi tuyển Việt Nam cần phải duy trì bộ khung đã làm nên chiến thắng ở AFF Vup 2008. Đó là những cầu thủ giỏi.
Về việc trọng dụng các cầu thủ ngoại nhập tịch có khả năng khoác áo tuyển Việt Nam, Calisto tỏ ra khá e dè: “Theo tôi biết mới chỉ có Santos có quốc tịch Việt Nam nhưng tôi chưa tính đến chuyện gọi lại cầu thủ này, bởi tôi đang có những thủ môn giỏi. Hơn nữa, suốt từ tháng 10/2008 tới nay, tôi chưa được xem Santos thi đấu và không biết phong độ của anh ấy ra sao. Còn Kesley của Bình Dương ư? Anh ấy là một tiền đạo giỏi nhưng chưa có quốc tịch Việt Nam và chúng ta không nên bàn về điều này vội.
Tôi không thích xây dựng tuyển quốc gia dựa trên những cầu thủ ngoại. 5 hay 6 hoặc 7 cầu thủ ngoại trong đội hình thì không thể gọi là đội tuyển quốc gia được. Theo tôi, việc dùng cầu thủ ngoại nếu có chỉ hai là đủ. Phải chọn những người thật giỏi để đem đến sự khác biệt, tôi không muốn xây dựng đội hình theo cách Singapore, họ phụ thuộc quá nhiều vào người ngoài”.
Theo Vnexpress
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)