Truyện tranh 2012-05-07 20:25:47

[HNC] Những Bộ Truyện Gắn Liền Với Tuổi Thơ


1. Đôrêmon [1992]:

Mình bắt đầu mua từ năm học lớp 2, và không hề bỏ sót tập nào cho đến tận lúc kết thúc năm 1996.Mình còn nhớ hồi đó báo chí và phương tiện truyền thông coi Đôrêmon là hiên tượng, đi đâu cũng nghe. mà công nhận, Đôrêmon là bộ truyện đầu tiên để lại ấn tượng cưc kỳ sâu sắc cho mình.
Đến tận lúc này, dù đã có bản mới nhất, truyện đầy đủ, giấy đẹp, bìa gập, R2L y như bản gốc nhưng cảm xúc khi cầm quyển Đôrêmon đầu tiên vẫn không thay đổi. Ôi, nhớ quá…


Link download: http://blog.tamtay.vn/entry/view/728354/Link-download-truyen.html

Ảnh đã được thu nhỏ. Vui lòng nhấn vào đây để xem kích thước thật 1024x768.


Ảnh đã được thu nhỏ. Vui lòng nhấn vào đây để xem kích thước thật 819x1024.





2. 7 viên ngọc rồng [1995]:

Cũng mua từ lúc truyện bắt đầu ra đến hết. Còn nhớ cứ tối thứ 5 là mình chạy lên hiệu sách gần nhà chờ truyện mới (mà lúc nào cũng có 1 mớ chờ truyện giống mình đứng sẵn. Truyện phát hành ngày thứ 6 nhưng tối thứ 5 là các hiệu sách đã có, và ai cũng muốn là người có đầu tiên, đọc đầu tiên để hôm sau đi học loè với mấy đứa bạn. hic..nhớ ngày xưa quá..)


Link download

http://www.mediafire.com/?dat6avjdfg4r9




Ảnh đã được thu nhỏ. Vui lòng nhấn vào đây để xem kích thước thật 768x1024.


3. Dũng sĩ Hesman


Bộ truyện tranh kinh điển của lão họa sĩ Hùng Lân, nắm kỉ lúc : Bộ truyện tranh Việt Nam dài nhất, nhiều bản in nhất và được yêu thích nhất.




Ảnh đã được thu nhỏ. Vui lòng nhấn vào đây để xem kích thước thật 768x1024.




Ảnh đã được thu nhỏ. Vui lòng nhấn vào đây để xem kích thước thật 900x675.



4. Chim Lửa [2002]:

Không phải là bộ truyện đầu tiên của Osamu Tezuka mà mình thưởng thức, nhưng đây là bộ truyện triết lý về nhân sinh quan cực kỳ độc đáo và thâm thuý nhất mà mình từng đọc. Phải nói thật là khi mình bắt đầu mua truyện này, mình chẳng thấy gì hấp dẫn, cứ lằng nhằng, khó hiểu (có lẽ kinh nghiệm sống chưa đủ), đến sau này đọc lại, mình mới cảm nhận hết cái hay của nó. Thật không hổ danh là tác phẩm tâm huyết nhất và đáng để đời của bậc thầy Osamu Tezuka. Tuy nhiên bản tiếng Việt cua NXB Trẻ còn thiếu rất nhiều, vì quá mê nên mình đã nhọc công tìm kiếm phiên bản tiếng Anh (và tốn 1 mớ tiền). hic.






Ảnh đã được thu nhỏ. Vui lòng nhấn vào đây để xem kích thước thật 1024x768.




5. Thám tử lừng danh - 12 Con giáp [1996]:

Mình vẫn nhớ như in cảm giác hồi hộp và hấp dẫn khi lần đầu tiên đọc Thám tử lừng danh Conan, cũng là bộ truyện trinh thám đầu tiên mình đọc. Hay không thể tả. Ra chỉ 10 tập, rồi truyện được tiếp tục trong bộ 12 Con giáp (bộ truyện có cái tên chuối nhất, theo chủ quan của mình). Ngoài Conan, bộ này còn kèm theo nhiều chuyện khác nhau, đủ thể loại, trong đó cũng có nhiều truyện khá hay. Nhưng bộ này cũng dừng ở tập 15.

Về bộ Conan nói riêng, sau khi tái bản từ năm 2000, mình cũng đã sưu tập đủ. Nhưng mình thấy nội dung về sau càng lúc càng kém hấp dẫn. thậm chí những tập sau này mình còn chưa đọc. Vẫn chờ đợi Conan kết thúc, vẫn mua đầy đủ, nhưng chỉ để cho đủ bộ mà thôi.



Ảnh đã được thu nhỏ. Vui lòng nhấn vào đây để xem kích thước thật 1024x768.


6. Cậu bé giỏi võ [1994]:

Đây có lẽ là phiên bản đầu tiên của bộ truyện này do NXB Đồng Nai phát hành full 27 tập.
Ban đầu mình mua bộ này chỉ vì thích cảnh đánh nhau và 1 số tình huống hài hước trong truyện. Tuy nhiên càng đọc mình càng phát hiện và bị cuốn hút bởi nhiều chi tiết mang tính nhân văn cũng như tình cảm trong sáng của các nhân vật trong truyện. Một bộ truyện chắc chắn một khi đã đọc sẽ không thể bỏ lửng nữa chừng. Mình còn nhớ là cả lớp tiểu học của mình ai cũng thích bộ này cả.



Ảnh đã được thu nhỏ. Vui lòng nhấn vào đây để xem kích thước thật 768x1024.



7. Yaiba [1994]:

Bản Yaiba mình có cũng có lẽ là bản đầu tiên tai VN của NXB Trẻ, truyện kết thúc dang dở ở tập 9. Thời điểm này để có được đủ bộ truyện Yaiba không đơn giản như bây giờ vì lịch phát hành không thống nhất. Mình cứ phải canh me, lâu lâu ra hiệu sách hỏi, có là hốt liền.
Sau này khảng năm 2001, NXB Trẻ có phát hành lại bộ này đầy đủ theo nguyên bản. Và phiên bản hoàn chỉnh nhất R2L do NXB Kim Đồng phát hành có bản quyền.



Ảnh đã được thu nhỏ. Vui lòng nhấn vào đây để xem kích thước thật 768x1024.




8. Gia đình tiến sĩ Slump - Arale [1994]:
Một trong những bộ truyện hài hước nhât mà mình được đọc đó chính là bộ "Gia đình tiến sĩ Slump" hay còn thường được gọi tắt là Arale. Những câu chuyện của các nhân vật tại ngôi làng Penguin sẽ khiến ai ai cũng phải cười nghiêng ngả.
Đây là bản do NXB Đồng Nai phát hành. Lúc nhỏ mình không ở Sài Gòn, nên những bộ truyện như thế này ở chỗ mình rất ít. Do đó, cứ tranh thủ dịp nào lên Sài Gòn chơi là mình lại tìm mua bộ này, mua 1 lúc mấy cuốn luôn. Mình cũng không biết chắc phiên bản này full là bao nhiêu tập, nhưng đây là toàn bộ công trình mình sưu tập được.




Ảnh đã được thu nhỏ. Vui lòng nhấn vào đây để xem kích thước thật 768x1024.



9. Nhóc Maruko [1994]:

Ban đầu mình không thích truyện này lắm vì nhìn hơi con gái, nhưng cũng đã mua thử về xem thế nào. Ấn tượng với mình nhất chính là nét vẽ của bộ truyện, vừa ngây ngô, chân thật, lại rất hóm hỉnh. Đọc từng truyện nhỏ, mình quả thật bất ngờ về nội dung. Rất gần gũi với cuộc sống hàng ngày, và mọi thứ xung quanh qua con mắt trẻ thơ lúc nào cũng đơn giản và nhẹ nhàng.

Truyện này xuất bản cũng cà giựt, chạy theo mua cũng hết hơi. Cuối cùng xem ra bộ của mình vẫn khuyết vài quyển.





Ảnh đã được thu nhỏ. Vui lòng nhấn vào đây để xem kích thước thật 768x1024.


10. Thằng ngố thiên tài - Ngố Bakabon đây! [1997]:

Lại tiếp tục là 1 bộ truyện hài. Đọc rât vui vì những hành động và suy nghĩ ngô nghê, ngớ ngẩn và ngờ nghệch của 2 cha con nhà Bakabon. Truyện ban đầu có tên "Thằng ngố thiên tài", sau đó, kể từ tập 15 đổi tên thành " Ngố Bakabon đây!" (Nếu mình nhớ không lầm có việc đổ tên này là do độc giả phản ánh là thằng ngố trong truyện chẳng thiên tài gì sất, mà chi có đứa em gái mới là thiên tài thui). Truyện kết thúc ở tập 23.



Ảnh đã được thu nhỏ. Vui lòng nhấn vào đây để xem kích thước thật 768x1024.


11. Subasa [1994]:

Được nghe giới thiệu hấp dẫn trên chương trình "Rao vặt", mình rât háo hức tìm mua cho được bộ truyện. Những tập đầu tiên của bộ truyện lúc đó không tạo cho mình ấn tượng gì cả. Thêm nữa mình rất không thích cách dịch của bộ này. Thế nên, sau khi mua đến tập 6, mình đã quyết định không mua tiếp nữa(để dành tiền mua những bộ khác). Mãi 1 thời gian sau, thấy đám bạn trong lớp đứa nào cũng đọc Subasa nên mình thây cũng có gì đấy hấp dẫn. Và mình đã bắt đầu mua lại bộ này kể từ tập 40 (mình mua tập 40 bởi 1 lí do rât con nít đó là trong tập 40 này, NXB tặng 1 bộ nhãn vở in hình Subasa.hihi). Quả thật đến tận bây giờ mình vẫn còn hối hận là tại sao lúc ấy lại bỏ dở giữa chừng 1 bộ truyện hay như thế. Cũng chính từ lúc nhận ra điều này, mình đã phải cất công đi tìm kiếm lại những tập còn thiếu của bộ. Và công việc đó đến nay vẫn còn tiếp tục.

Sau khi bộ đầu tiên kết thúc ở tập 64, lần lượt 2 phần hậu Subasa xuất bản với độ dài 54 tập. Nhưng có 1điểm mình rất không thích đó là Hậu Subasa lại chèn luôn cả truyện Candy - Cô bé mồ côi vào (dù truyện Candy cũng rất hay). Và 1 cái mình không thích nữa đó là trong truyện, Subasa và đội tuyển Nhật Bản dường như là bất khả chiến bại, đá đâu thắng đó, đi 1 lèo vô địch thế giới luôn.

Dù sao đi nữa đây cũng là bộ truyện tranh đáng nhớ của tuổi thơ.





Ảnh đã được thu nhỏ. Vui lòng nhấn vào đây để xem kích thước thật 768x1024.




Tiếp theo là 1 số bộ truyện tranh của Pháp rất nổi tiếng.

12. Lucky Luke [1998]:

Bộ truyện về chàng cao bồi "bắn nhanh hơn cái bóng của mình" Lucky Luke có lẽ đã quá nổi tiếng và ai ai cũng biết. Lần đầu tiên mình cầm bộ truyện này trên tay là vào năm 1993 với phiên bản của NXB Đồng Nai. Truyện lúc đó chưa có màu, dịch thì bình dân, nhưng như thế cũng đã là rất quý rồi.



Ảnh đã được thu nhỏ. Vui lòng nhấn vào đây để xem kích thước thật 768x1024.



Đến năm 1998, tin vui đã đến khi NXB Trẻ chính thức xuất bản bộ truyện Lucky Luke có hợp đồng nhượng quyền của NXB Dargaud (Pháp) theo 1 chương trình giao lưu văn hoá gì đấy. Đây là phiên bản đầy đủ nhất và đẹp nhất cho đến lúc này. Truyện tranh màu, đúng nguyên bản, dịch cực kỳ chuẩn. (chi mỗi tội truyện to quá hơn khó bảo quản). Đúng như mọi người đã nói, đây có lẽ là 1 trong những bộ truyện tranh hay nhất thế giới.

Tuy nhiên, càng về sau, việc vẽ tranh của bộ truyện này có thêm sự hỗ trợ về kỹ thuật, không còn là thủ công 100% do chính tay tác giả như những tập đầu tiên nên nét vẽ sau này có vẻ thô, cứng và hơi đơn điệu. Rồi truyện này sau lại biên tấu thêm Nhóc Lucky Luke "bắn ná nhanh hơn cái bóng", truyện về con chó ngốc Rantanplan. Theo mình tất cả những bộ sau không có gì ấn tượng.

Truyện kết thúc ở tập 82, và NXB Trẻ có xuất bản them 2 tập Hồ sơ Lucky Luke để bàn luận và phân tích nhưng điều đằng sau bộ truyện này.



Ảnh đã được thu nhỏ. Vui lòng nhấn vào đây để xem kích thước thật 1024x768.




13. Iznogoud - Tể tướng xấu bụng [2000]:

Bộ Lucky Luke kết thúc liền được trám chỗ ngay bằng bộ truyện này, Iznogoud - Tể tướng xấu bụng. Theo chủ quan của mình, đây là bộ truyện hài tinh tế nhất mà mình được đọc. NXB Trẻ đã làm công tác dịch thuật trên cả tuyệt vời để độc giả cảm nhận hết được cái độc đáo nhất của bộ truyện - đó là cách chơi chữ tài tình, thâm sâu, ý nhị và cực kỳ hài hước của tác giả Tabary. Tuy nhiên, do giá thành của truyện vào thời điểm này khá cao, kèm theo phong cách của truyện chưa phù hợp với số đông người đọc nên NXB đã dừng lại ở tập 8, một sự đáng tiếc vô cùng to lớn. Hi vọng NXB Trẻ sẽ xuất bản lại bộ này đầy đủ nhất.



Ảnh đã được thu nhỏ. Vui lòng nhấn vào đây để xem kích thước thật 768x1024.


14. Asterix [1998]:

Bộ truyện tranh cũng nổi tiếng không kém - Asterix đã được NXB Kim Đồng phát hành năm 1998 với chất lượng đỉnh nhất thời đó - giất trắng tinh, bình cứng, mỹ thuật đẹp, tuy nhiên cũng vì thế mà giá bìa cao ngất ngưởng. Bộ truyện về 2 nhân vật Aterix và Obelix này có lẽ không xa lạ với mọi người, nôi dung cực kỳ hay, thâm thuý và hài hước, thế nên dễ hiểu tại sao nó quá nổi tiếng, và cũng dễ hiểu tại sao đến giờ mình vẫn cứ tiếc khi NXB chỉ cho ra có 5 tập.



Ảnh đã được thu nhỏ. Vui lòng nhấn vào đây để xem kích thước thật 1024x768.



Ngoài các bộ truyện trên, NXB Trẻ còn phát hành nhiều bộ truyện Pháp nổi tiếng khác nữa như Spirou và Fantasio, Tí hon thần lực, Nhóc Spirou.. nhưng do giá thành cao, kèm theo tình hình tài chính có hạn, cộng thêm bản thân không thấy hấp dẫn nên chỉ mua cuốn được cuốn không.

15. Slam Dunk [2002]:
Slam Dunk là bộ truyện thể thao mà mình thích nhất với cách xây dựng nhân vật rất độc đáo và đầy cá tính của tác giả, nội dung truyện rất gân cấn và cũng vô cùng hài hước.Mình đặc biệt yêu thích anh chàng Hanamichi ngố ngố.
Truyện được NXB Trẻ phát hành từ năm 2002, full 37 tập, sau đó đã được TVM phát hành với 100% bản quyền full 31 tập, hình thức và cách dịch được chăm chút hơn rất nhiều.



Ảnh đã được thu nhỏ. Vui lòng nhấn vào đây để xem kích thước thật 768x1024.


16. Chie - Cô bé hạt tiêu [1997]:

Ấn tượng đầu tiên của mình về bộ truyện này không mấy tốt đẹp, nét vẽ hơi thô kệch, nhân vật hơi bình dân (không lộng lẫy như các truyện khác), nội dung chỉ xoay quanh gia đình Chie và những người xung quanh ai cũng có máu giang hồ. Thế mà chi sau khi đọc vài tập đầu, mình đã bị cuốn hút thật sự. Các nhân vật trong Chie dù hành động có vẻ bộc phát, hồ đồ nhưng về bản chất đó là những con người cũng rất trong sáng, thậm chí vô cùng nhạy cảm. Cộng thêm các tình huống hài hước đủ khiến người đọc phải cười bò. Và hơn hết, đọc truyện ta còn cảm nhận được những tình cảm chân thành mà các nhân vật dành cho nhau (kể cả loài vật như chú mèo Cục sắt cũng rất ư tình cảm). Thế nên đây cũng là 1 trong những bộ truyện mà mình yêu thích và quý báu nhất. Bộ truyện kết thúc ở tập 10. Hình như sau này có bộ tái bản.



Ảnh đã được thu nhỏ. Vui lòng nhấn vào đây để xem kích thước thật 768x1024.




17. Cậu bé bút chì [1996]:

Đến tận bây giờ mình vẫn không nhớ li do tại sao mình lại mua tập đầu tiên truyện "Cậu bé bút chì" vì thoạt nhìn lúc đầu, đây cứ như là truyện dành cho trẻ mẫu giáo. Nét vẽ và bố cục đơn giản quá mức. Và mình cũng hối hận là tại sao lúc đó không cố gắng để có thể có trọn vẹn bộ truyện này. Để bây giờ nhìn lại cứ thấy tiếc tiếc. Ngày đó, truyện này phát hành vô cùng ẫm ờ, cứ lâu lâu lại ra 1 cuốn, có khi ra mấy cuốn liền (không biết do NXB hay do hiệu sách không lấy về), làm mình chạy theo muốn bở hơi tai. Cuối cùng cũng khó nhọc lắm mình mới tìm được trên 20 cuốn, lại thiếu trước hụt sau. Một bộ truyện hay và hài hước như thế này đúng là xem đi xem lại bao nhiêu lần vẫn không chán. Thế nhưng với quan niệm về văn hoá hơi khắt khe như ở Việt Nam, có lẽ độc giả sẽ mãi mãi khó có thể thưởng thức được trọn vẹn bộ truyện này. Cả 2 lần xuất bản (Nxb Văn Hóa Dân Tộc và NXB Kim Đồng) đều bị các bậc phụ huynh lên tiếng phản ánh dữ dội đến nỗi phải stop luôn. Hic, uổng quá..



Ảnh đã được thu nhỏ. Vui lòng nhấn vào đây để xem kích thước thật 768x1024.



Những bộ truyện tranh nổi tiếng của tác giả mình yêu thích nhất - Osamu Tezuka



Ảnh đã được thu nhỏ. Vui lòng nhấn vào đây để xem kích thước thật 1024x768.


18. Bác sĩ quái dị [1996] - Black Jack:

Một trong những tác phẩm hay nhất của tác giả, cũng là một trong rất ít truyện khiến mình khi đọc phải rung lên vì xúc động. Bộ truyện này có lẽ mình không cần nói nhiều vì ai ai cũng biết, ai ai cũng yêu thích. Mình còn nhớ lúc đó, nơi mình ở rất ít bán truyện này (mình chỉ mua ở 1 số tiệm quen, và vì cũng còn nhỏ tuổi nên không có điều kiện đi tìm chỗ khác), lần đầu tiên mình nhìn thây bộ truyện này là ở 1 hiệu sách trên đường CMT8, lúc đó mình thấy rất nhiều đứa cỡ mình hỏi mua bộ này, mình thấy nhân vật bác sĩ sao mà thẹo đầy mặt, nhìn ghê ghê nên không thèm để ý. mãi sau này mình mới được đọc và bị bộ truyện này "ám ảnh" đến tận bây giờ. Phải công nhận có đọc đi đọc lại bao nhiều lần thì cảm xúc mà bộ truyện đem lại cho mình vẫn y nguyên như ngày nào. Một bộ truyện thuộc vào hàng bất hủ và bất tử. Mình chỉ sưu tập được gần 20 cuốn phiện bản đầu tiên. Mãi đến 2002, NXB Trẻ tái bản bộ này, và sau đó là NXB Kim Đồng xuất bản có bản quyền thì mình mới mua đủ bộ. Tuy nhiên mình có 1 thắc mắc, ở cả 2 bộ NXB Trẻ và KĐ, mình thấy vẫn thiếu 1 số truyện mình đã đọc ở bản đầu tiên. Không hiểu thế nào. Mình cũng có nghe nói là phiên bản của NXB Thanh Niên (năm 1999 thì phải) mới là bản đầy đủ nhất. Mọi người ai có thông tin gì chia sẻ nhé.




Ảnh đã được thu nhỏ. Vui lòng nhấn vào đây để xem kích thước thật 1024x768.



19. Cậu bé 3 mắt [1995]:

Lại 1 bộ rất nổi tiếng của tác giả Osamu Tezuka. Tuy nhiên nội dung của truyện hơi thần bí, ma quái, nên mình không hạp lắm, nhiều lúc đọc xong nhức cả đầu. Vậy nên mình chỉ mua từ tập 1 đến tập 24 là ngưng. Không biết bộ này full bao nhiêu cuốn. Ai có cho mình xin thông tin và nếu có nhã ý bán mình sẽ mua những tập còn thiếu. Sau này bộ này được tái bản nhiều lần có tên là Thần Tí Đèn và nhiều tên nữa..



Ảnh đã được thu nhỏ. Vui lòng nhấn vào đây để xem kích thước thật 1024x768.



20. Chúa Sơn Lâm [1995] - Vua sư tử

Bộ này do NXB Kim Đồng phát hành 1995 trọn bộ 5 tập. Nội dung thì khỏi chê. Sau này được tái bản với tên Vua Sư Tử. Hồi đó Đài TH TP. HCM còn chiếu phim hoạt hình trên chương trình "Những Bông Hoa Nhỏ"



Ảnh đã được thu nhỏ. Vui lòng nhấn vào đây để xem kích thước thật 1024x768.



21. Tề Thiên Đại Thánh [1997] - Tôn Ngộ Không

Bản mình có là của NXB Đồng Nai, trọn bộ 11 tập. Sau được NXB Kim Đồng tái bản tên "Tôn Ngộ Không" full 8 tập. Truyện này đọc mang tính giải trí cao, tác giả hư cấu khá nhiều so với truyện Tây Du Ký. Vui là chủ yếu.



Ảnh đã được thu nhỏ. Vui lòng nhấn vào đây để xem kích thước thật 768x1024.


22. Tezuka [1995]:

Đây là bộ tổng hợp các truyện ngắn hay nhất của tác giả Osamu Tezuka do NXB Trẻ phát hành 1995, tuy nhiên truyện chỉ ra được 6 tập là ngưng. Những truyện ngày trong bộ suy tập này rất đa dạng, có chuyện về tương lai, có chuyên nói về thời xưa, có chuyện ma quái, có chuyện rất đơn giản về tình mẹ con. Sau này hình như co phiên bản khác nhưng mình không theo dõi nên không biết thế nào.



Ảnh đã được thu nhỏ. Vui lòng nhấn vào đây để xem kích thước thật 1024x768.


23. Astroboy [2006]:

Hồi xưa mình không thích truyện Astroboy cho lắm vì thấy toàn người máy, tuy nhiên mình cũng đã từng đọc bộ truyện "Thái không phi thử" (ko biết có ai biết bộ này không) từ nhưng năm 1992- 1993 hình như được phóng tác từ bộ này mà ra. Đến năm 2006, NXB Kim Đồng xuất bản bộ có bản quyền mình mới mua. Nhưng có 1 cái khó cho những ai muốn mua bộ này đầy đủ đó là: truyện phát hành hàng tuần vào thứ 3, rất đều đặn đến tập 9 thì bị ngưng lại không hiểu lí do. Phải mất nhiều tháng sau, mình ra hiệu sách thì lại thấy NXB ra 1 lèo 9 tập còn lại từ 10-18. Thật khó hiểu.



Ảnh đã được thu nhỏ. Vui lòng nhấn vào đây để xem kích thước thật 1024x768.


Về tác giả Osamu Tezuka, ngoài những bộ mình có, ở VN còn nhiều bộ của ông cũng đã được phát hành như Dororo, Buddha (Truyền thuyết Đức Phật), người Zero, Kirihito, tuy nhiên rất ít bộ được phát hành hoàn chỉnh. nếu mọi người ai có trong tay bộ nào nữa thì up lên cho mọi người chiêm ngưỡng nhé.

24. Dấu ấn rồng thiêng [1996]:

Một bộ truyện tranh rất nổi tiếng thời bấy giờ và rất được các bạn yêu thích chẳng thua kém gì "7 viên ngọc rồng". Riêng mình thì mình không thích bộ này lắm. Dù mua đủ bộ nhưng do không giữ kỹ nên đã rơi rụng vài cuốn và đã có lúc đưa lên 5 giây rao bán. Cuối cùng nghĩ lại thấy cũng tiếc tiếc nên đã đi tìm được full và quyết định đưa vào kho tàng luôn.



Ảnh đã được thu nhỏ. Vui lòng nhấn vào đây để xem kích thước thật 1024x768.


25.Thành Cát Tư Hãn [1994]:

Bộ truyện tranh lịch sử nổi tiếng lúc bấy giờ, được NXB Trẻ marketing rất mạnh, lên TV, áp phích đầy đường. Và hình thức của truyện cũng mới lạ, sách dày, khổ lớn, giấy trắng và kèm theo giá cao, có lẽ đối tượng nhắm đến không chỉ là thanh thiếu niên mà kể cả những người lớn ham mê lịch sử. Mình chỉ giữ lại được 4 cuốn, mất cuốn 1, may mà có ban ailun20 trên 5giay bán lại nên mình hốt luôn. (Truyện của bạn này giữ còn kỹ hơn của mình, mới cứng, không bị ố luôn.)



Ảnh đã được thu nhỏ. Vui lòng nhấn vào đây để xem kích thước thật 768x1024.


26. Tam Quốc Chí [1994]:

Sau bộ truyện "Thành Cát Tư Hãn", NXB Trẻ thừa thắng xông lên ở dòng truyện tranh lịch sử còn mới mẻ bằng bộ "Tam Quốc Chí". Tác phẩm "Tam Quốc diễn nghĩa" đã quá nổi tiếng bây giờ lại được đưa lên truyện tranh. Tuy nhiên không hiểu sao bộ này không được đón nhận nồng nhiệt, ngoài dự đoán cả NXB nên truyện chỉ ra 5 tâp thì ngưng (dự kiến trọn bộ sẽ là 60 tập).



Ảnh đã được thu nhỏ. Vui lòng nhấn vào đây để xem kích thước thật 768x1024.


27. Mankichi - Đại tướng nhóc con [1997]:

Một bộ truyện kể về 1 nhóm thanh niên có phần bất hảo nhưng bản chất là những con người tốt. Ban đầu đọc mình không thích mấy vì toàn cảnh kết bè kết phái xử nhau, nhưng gần cuối truyện rât hay, đặc biệt đoạn cả nhóm ra sức cứu đoàn tàu.



Ảnh đã được thu nhỏ. Vui lòng nhấn vào đây để xem kích thước thật 768x1024.


28. Em bé và tôi [1997]:
Truyện này có lẽ thích hợp với các bạn nữ hơn, nhẹ nhàng, tình cảm, xúc động. Nét vẽ dễ thương, đáng yêu.



Ảnh đã được thu nhỏ. Vui lòng nhấn vào đây để xem kích thước thật 768x1024.


29. Siêu quậy Téppi [1994]:

Hồi năm 1994, trước chương trình "Những bông hoa nhỏ" (chương trình dành cho thiếu nhi của Đài TH TH. Hồ Chí Minh thường có chương trình "Rao vặt". Và những thông tin đầu tiên về bộ "Siêu quậy Téppi" mình được nghe quảng cáo trên chương trình này. Và dĩ nhiên, hôm sau đòi mẹ mua ngay. Thế là bắt đầu từ đó, sau khi tan học buổi sáng, mình lại ghé tiệm sách gần trường để mua truyện Téppi (mua nhiều nên quen cả bác chủ sách và các anh chị con bác ấy, đến tận bây giờ mọi người vẫn còn nhớ mình).



Ảnh đã được thu nhỏ. Vui lòng nhấn vào đây để xem kích thước thật 1024x768.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)