[justify]Sau khi MV “Cám ơn cha” của Hà Hồ phát hành trên nhiều trang mạng âm nhạc, nhiều người nhận định: Bên cạnh mục đích chuẩn bị món quà ý nghĩa để tặng cha nhân ngày sinh nhật (16/6), Hà Hồ còn tranh thủ làm quảng cáo cho một hãng rượu. Bởi, nội dung trong MV xuất hiện rất nhiều hình ảnh rõ nét những chai rượu cùng nhãn hàng và logo hãng rượu mạnh (J.W).[/justify]
[justify]MV này gây phản cảm khi liên tục có những cảnh quay rất lộ liễu cho một hãng rượu. Ca sĩ Hồ Ngọc Hà, nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận và một số thành viên tham gia MV đều cầm những ly rượu, chai rượu của nhãn hàng để tặng cha hoặc cùng nâng ly.[/justify]
[justify]
Hình ảnh trong MV "Cám ơn cha" của Hà Hồ (ảnh chụp từ Clip).
[/justify]
[justify]Không những vậy, trong MV này còn dấy lên nghi án Hồ Ngọc Hà tranh thủ quảng cáo một hãng điện thoại do cô làm đại diện và một phần mềm ứng dụng khác.[/justify]
[justify]Sau khi phát hành trên Youtube và các trang âm nhạc khác, MV này đã nhận được những phản ứng của người xem vì cho rằng quảng cáo rượu quá lộ liễu: “Cha con uống rượu với nhau là bình thường, nhưng có cần quay sát nhãn rượu không? Vừa hát vừa quảng cáo rượu là cái chắc”; “Có cần phải gí sát vào vỏ chai rượu để quay không bạn?”; “Clip ý nghĩa, nhạc cũng hay nữa, mỗi tội quảng cáo điện thoại với rượu lộ liễu quá”; “MV nếu không quảng cáo rượu chắc sẽ ý nghĩa hơn nhiều”; “MV có hay, có ý nghĩa về lời bài hát nhưng vẫn mang tính thương mại vì quảng cáo rượu tây JW và Zalo lồ lộ. Buồn!”…[/justify]
[justify]
Hình ảnh cận kề, rõ nét các chai rượu, logo nhãn hàng quá lộ liễu trong MV của Hà Hồ (ảnh chụp từ Clip).
[/justify]
[justify]Nhận được sự phản ánh từ báo chí, Sở VHTTDL và Sở Thông tin Truyền thông TP.HCM đang tiến hành kiểm tra sản phẩm âm nhạc của Hồ Ngọc Hà.[/justify]
[justify]Trả lời phóng viên VTC News chiều 8/6, ông Võ Trọng Nam – Phó Giám đốc Sở VHTTDL TP.HCM xác nhận đã chỉ đạo bộ phận thanh tra xác minh vụ việc.[/justify]
[justify]Ông Nam cho biết thêm: “Tôi đã xem MV này đúng thực là quảng cáo rượu trái phép. Hiện thanh tra sẽ tiến hành xác minh sự việc bởi nếu chỉ có MV phát hành trên mạng internet thì Sở Thông tin và Truyền thông sẽ quản lý. Nếu có phát hành dạng CD hoặc DVD thì Sở cũng sẽ xử lý theo đúng luật”.[/justify]
[justify]Theo đó, đại diện Phòng Thông tin điện tử thuộc Sở Thông tin Truyền thông TP.HCM cũng trả lời báo chí cho biết sẽ vào cuộc kiểm tra MV quảng cáo rượu của Hồ Ngọc Hà.[/justify]
[justify]Liên quan đến việc quảng cáo rượu trái phép, mới đây, chương trình Đêm hội Chân dài của “ông bầu” Khắc Tiệp cũng bị Sở VHTTDL TP.HCM phạt 20 triệu đồng vì quảng cáo rượu trên 30 độ trái phép. Sở cũng đề xuất UBND TP HCM – Hội đồng xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa xã hội – xử phạt tội vi phạm trong việc in thiệp mời có hình ảnh phản cảm và quảng cáo rượu.[/justify]
[justify]
Nguyễn Hồng Thuận cũng quảng cáo rượu bên người thân (ảnh chụp từ Clip).
[/justify]
[justify]Trả lời PV, ông bầu Khắc Tiệp – người tổ chức Đêm hội chân dài 7 đã lên tiếng: “Tại sao Sở lại phạt chúng tôi quảng cáo rượu, thử hỏi các tiệc lớn, tiệc nhỏ ở Việt Nam, có chương trình nào mà không có rượu, Sở thích phạt thì Sở phạt thôi, tôi cũng không biết làm gì bây giờ”.[/justify]
[justify]Anh cũng khẳng định: “Ngôi sao nào ở Việt Nam mà không làm Đại sứ cho rượu, từ Hoa hậu Mai Phương Thúy trở đi”. Theo quan điểm của anh thì rượu có khác gì một loại đồ uống, còn nếu phạt thì đành chấp nhận.[/justify]
[justify](BDV)[/justify]
[justify] [/justify]