Chuyện lạ 2011-07-15 13:54:07

Hòa Bình: Nghi bị yểm bùa, giết vợ và con trai


[justify][size=4]Chỉ vì tin lời đồn, Bùi Quanh Điểu (SN 1983, trú tại xã Yên Lập, Cao Phong, Hòa Bình) đã nhẫn tâm sát hại vợ, và con. Người vợ may mắn thoát chết, còn con chị thì mãi mãi ra đi khi chưa tròn 3 tuổi.[/size][/justify]
[size=4]

Đêm kinh hoàng

Hơn 3 tuần sau khi vụ án mạng xảy ra, chúng tôi về thăm chị Nguyễn Thị Định (SN 1990, vợ đối tượng Điểu). Những vết tích của vụ án vẫn còn sót lại là một ngôi nhà cháy nham nhở bên bãi đất trống. Cạnh đó, chiếc xe máy đã bị Điểu đốt cháy trụi, trơ khung sắt nằm lăn lóc ở sân nhà. Biết chúng tôi là phóng viên, bà Nguyễn Thị Lành (hàng xóm) cho biết, sau khi ra tay sát hại vợ con, Điểu đã đốt tất cả tài sản của gia đình rồi bỏ trốn vào rừng.





[/size]


[size=4][/size]
[size=4]Ngôi nhà và chiếc xe máy của nạn nhân bị thiêu rụi.[/size]
[size=4]

Sau đó, Công an huyện Cao Phong về phối hợp với chính quyền địa phương bắt được Điểu đưa về giam ở huyện chờ xử lý. "Hoàn cảnh của cô ấy đáng thương lắm, nhà cửa không còn, con trai thì chết, bản thân bị trọng thương nên chị Định về ở nhờ nhà anh chồng. Các anh đừng hỏi nhiều về cháu bé nhé, tránh tổn thương tâm lý của chị ấy. Thực sự chúng tôi cũng mới thông tin về việc cháu bé tử vong cho Định được mấy ngày thôi. Khi đó, Định khóc ngất lên, ngất xuống, tội nghiệp lắm các chú ạ"- bà Lành cho biết.

Khi chúng tôi đến được nơi chị Định đang tá túc cũng là lúc có rất đông người dân và chính quyền địa phương đến thăm hỏi, chia sẻ động viên nạn nhân sớm vượt qua khó khăn. Chị Định nhớ lại, khoảng 18 giờ ngày 20/6, con trai ngủ sớm nên bữa cơm tối hôm ấy chỉ có hai vợ chồng ngồi ăn. Khi đó, anh Điểu có quay sang hỏi vợ: "Có phải em yểm bùa để anh bị điên không, anh nghe có người nói lại như thế?". Nghe chị Định nói không có chuyện đó, Điểu không hỏi nữa mà lầm lì ngồi ăn cơm. Vừa ăn hết bát cơm, Điểu xuống bếp cầm con dao lại gần chị Định năn nỉ: "Anh không giết em đâu, chỉ xin một mẩu tai nhỏ, không chết được đâu". Vừa nói, đôi mắt Điểu long lên sòng sọc hướng về phía vợ đe dọa.





[/size]


[size=4][/size]
[size=4]Chị Định đau đớn kể lại câu chuyện đã qua[/size]
[size=4]

Chị Định kể: "Quá hoảng sợ, tôi lùi dần, lùi dần ra phía cửa sổ nhằm mục đích nhảy xuống đất chạy thoát thân. Thế nhưng, có lẽ đoán được ý định của tôi nên anh Điểu đã túm lại và vật ngã tôi xuống sàn nhà. Trong lúc giằng co, tôi đã chạm phải lưỡi dao nên đã bị thương ở tay. Sau một hồi vật lộn, anh Điểu đè được tôi xuống sàn nhà rồi dùng dao cứa mạnh vào ngực tôi. Như con thú say máu, anh Điểu còn đâm tôi một nhát vào đùi. Khi đó, tôi dùng hết sức bình sinh, đẩy anh ấy ngã ra phía sau rồi vội vã bỏ chạy đến nhà anh chồng để băng bó vết thương. Lo sợ anh Định tìm đến giết nên tôi lại lang thang vào rừng trốn và tình cờ gặp được anh Đinh Văn Lưu- Trưởng xóm Thôi đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Sau đó con trai tôi (cháu Bùi Thanh Toàn) cũng được người dân phát hiện nằm chết ở chiếc ao gần nhà".

Truy bắt hung thủ

Bà Nguyễn Thị Chúc (SN 1955, mẹ chị Định) cho biết, khi đó bà được một người dân báo tin Điểu chém vợ và khuyên bà khóa cửa cẩn thận đề phòng đối tượng tìm đến trả thù. "Bây giờ cháu mất, con gái lại bị trọng thương, tôi không biết phải sống thế nào đây"- bà Chúc òa khóc.

Ngay sau khi đưa chị Định đi cấp cứu, anh Lưu đã huy động lực lượng an ninh địa phương vây bắt hung thủ. Tuy nhiên, do Điểu khá manh động, trong tay lại có dao nên an ninh xóm Thôi chỉ dám bao vây bên ngoài. Anh Lưu kể: "Nhận được tin, tôi đã cùng một số cán bộ an ninh trong xóm đến bao vây nhà anh Điểu và kêu gọi đối tượng hợp tác với chính quyền địa phương. Thế nhưng, anh Điểu vẫn cố thủ trong nhà cùng với hung khí trên tay, sẵn sàng tấn công những ai tiếp cận ngôi nhà. Tôi lại gần cửa ra vào, vận động, khuyên nhủ anh Điểu ra đầu thú nhưng đối tượng nói rằng hắn chỉ xử lý vợ chứ không làm gì hàng xóm nên nói mọi người ai về nhà nấy để Điểu dạy vợ.

Sau gần 20 phút thương thuyết, Điểu bất ngờ châm lửa tự đốt xe máy và căn nhà sàn của mình. Lực lượng an ninh của thôn và xã đã cố gắng tiếp cận đối tượng nhưng không thành. Lúc này, anh Bùi Văn Hậu- Bí thư Chi Đoàn xóm Thôi đã cố gắng tiếp cận căn nhà thì bị Điểu dùng dao chém trọng thương vào mặt. Lợi dụng lộn xộn do người dân cố gắng dập lửa, Điểu đã bỏ chạy lên rừng tẩu thoát. Trên đường trốn chạy, Điểu đã chém trọng thương khoảng mười con trâu của các hộ gia đình trong xóm".

Nhận được tin báo, Công an huyện Cao Phong và an ninh xã Yên Lập huy động gần như toàn lực, đến rạng sáng 21/6 thì bắt được đối tượng. Anh Lưu cho biết: "Lúc bị bắt, Điểu ngoan ngoãn tra tay vào còng. Trên đường dẫn giải Điểu về trụ sở, chúng tôi nhận được tin báo đã tìm thấy xác cháu Toàn ở bờ ao cạnh nhà".

box: Sau 3 năm chung sống với Bùi Quang Điểu, năm 2009 chị Nguyễn Thị Định đã sinh hạ được cháu Bùi Thanh Toàn. Hôm xảy ra vụ việc, cháu Toàn ngủ sớm, chỉ còn hai vợ chồng ngồi ăn cơm tôi. Khi đó, Điểu có nói với vợ là nghe một người dân nói là chị Định làm phép yểm bùa để cho Điểu bị điên.

Nghe vợ chối, Điểu không hỏi nữa mà lầm lì ngồi ăn cơm. Sau đó, Điểu giục vợ cùng lên thắp hương cho mộ của bố ở quả đồi cạnh nhà. Nhưng chị Định nói trời tối rồi nên bảo chồng sáng mai hãy đi.

Nghe vợ nói, Điểu lẳng lặng xuống bếp, cầm còn dao lên nhà nói vợ cho xin một mẩu thịt ở tai. Khi bị vợ phản kháng, Điểu đã dùng dao đâm vợ, rồi cố thủ trong nhà. Khi bị lực lượng chức năng bao vây, đối tượng đã đốt ngôi nhà, sát hại con trai nhỏ rồi bỏ chạy vào rừng và bị bắt.



[/size]


[justify][size=4](Theo GĐ&XH)[/size][/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)