Chuyện lạ 2009-10-21 11:00:00

Hoa hồng xanh ra mắt lần đầu tiên tại Nhật Bản


Trước đây, người ta cho rằng hoa hồng xanh không có thật. Nhưng nó là bông hoa mang theo mình một truyền thuyết kỳ diệu về tình yêu.
Truyền thuyết kể rằng, "nếu ta trồng một cây hoa hồng bằng cả trái tim dành cho người mình yêu thương thì nó sẽ nở ra một bông hoa hồng xanh. Đó là bông hoa có phép mầu, nó sẽ cho một điều ước…" (trích dẫn từ truyện Truyền thuyết Hoa Hồng Xanh).


Cho đến tận bây giờ, bạn sẽ vẫn không thể trồng được 1 cây hoa hồng tự nhiên thuần khiết có màu xanh. Nhưng nhờ công nghệ biến đổi gien, các nhà khoa học đã tạo nên những bông hoa hồng có màu xanh hoàn toàn. Tháng 11 tới đây, sau 20 năm nghiên cứu, công ty Suntory của Nhật sẽ chính thức bán những bông hồng xanh đầu tiên của thế giới.



Một nhân viên công ty Suntory ôm bó
hoa hồng xanh lạ thường
Công ty Suntory cho biết họ đã thành công trong việc tạo ra hoa hồng xanh hoàn hảo vào năm 2004 cùng với đối tác là công ty công nghệ sinh học Florigene Pty (Úc). Các nhà nghiên cứu của 2 công ty đã cùng nghiên cứu gen delphinidin lấy từ dã yên thảo, tạo nên sắc tố xanh. Sau đó, họ chèn nó vào trong 1 bông hồng màu hoa cà có tên là Cardinal de Richelieu. Kết quả, bông hoa có sắc đỏ tía sẫm màu vượt trội so với sắc tố xanh. Sử dụng công nghệ RNAi để cân đối lại màu sắc, họ đã cho ra đời những bông hồng xanh đầu tiên của ngày hôm nay.

Theo lời giới thiệu, hoa hồng xanh là "món quà cực sang trọng cho những ngày lễ đặc biệt như kỷ niệm ngày cưới hoặc ngày sinh nhật."

Họ đang kỳ vọng giá mỗi thân hoa hồng sẽ vào khoảng 2,000 - 3,000 yên Nhật (22 - 23 đô la), đắt gấp 10 lần giá 1 thân cây hoa hồng bình thường tại Nhật.







Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)