Hot boy - hot girl 2021-03-16 03:06:41

Hóa 'hot girl' khi đánh bay 50 kg mỡ thừa


16 tuổi, Phương Oanh nặng tới 105 kg. Buồn, tự ti vì bị bạn bè trêu chọc, cô lao vào tập luyện và ăn kiêng trong suốt 3 năm để có được thân hình đẹp chuẩn mẫu.

Chuẩn bị đồ đến trường sau kỳ nghỉ Tết dài vì Covid-19, nhìn những chiếc váy size S, size M mà một năm trước chưa từng nghĩ đến sẽ mặc vừa nằm trong vali, Lê Phương Oanh, 23 tuổi, mỉm cười.

Cô hiện tại không còn là cô nàng 105 kg, da ngăm đen, diện những chiếc áo phông quá khổ. Trong gương là một cô gái với thân hình 55 kg, eo nhỏ, dáng thon, cùng nước da trắng sáng. Toàn bộ lượng mỡ thừa được thay thế bằng cơ bắp trong suốt 3 năm kiên trì tập luyện.



Phương Oanh trước khi giảm cân.



Oanh kể, từ bé đã có thân hình mập mạp, càng lớn cân nặng càng tăng. Trung bình một năm sẽ tăng khoảng 10kg, đến lớp 10 Oanh nặng 105kg.

Từ năm cấp hai, Oanh là một cô gái sống khép kín, tự ti bởi tạng người dễ lên cân. Không dám diện váy vóc hay đồ bó sát cơ thể, nữ sinh luôn chọn cho mình những chiếc áo phông rộng, quần rộng thùng thình tối màu để che.

Không tự tin về vẻ bề ngoài, lại thường xuyên bị bạn bè trêu ghẹo, đôi khi là xúc phạm đến số cân nặng, khiến nữ sinh mắc hội chứng ám ảnh với người lạ và không thể nói chuyện ở chốn đông người. Oanh sợ bị trêu đùa, luôn cảm giác mọi người xung quanh luôn nhìn và chế nhạo vẻ bề ngoài của mình. Thậm chí cô nàng còn bị một số bạn lớp khác trêu chọc, ném sọt rác vào người chỉ vì béo.

Năm lớp 10, Oanh thích một bạn nhưng vì ngoại hình nên không dám nói, cô nàng quyết tâm giảm cân để người bạn chú ý đến mình.

"Ngày đó suy nghĩ của em chỉ đơn giản là giảm cân vì nghe theo tiếng gọi của trái tim, nhưng khi giảm cân được và thành công mình mới phát hiện ra, mình vui hơn và tự tin hơn chứ không phải vì bất kỳ một người nào khác", Oanh bật cười khi nhắc về suy nghĩ ngây ngô ngày trước.

Ban đầu, Oanh chỉ ăn cơm 1 bữa/ngày, ăn nhiều rau, hoa quả và uống nhiều nước, không ăn vặt. Cứ như vậy gần 3 tháng, cô giảm được gần 15 kg nhưng con số này vẫn chưa thấm vào đâu so với số cân nặng lúc đó.

Mong muốn giảm cân nhanh, nữ sinh có tìm đến các loại thuốc, nhưng cứ ngưng là lại cân lại lên, chưa kể sức khỏe bị ảnh hưởng nên Oanh dừng lại.

Lên đại học, 9x tìm hiểu thêm nhiều phương pháp giảm cân lành mạnh trên mạng và sách báo cô quyết định tập gym. Bên cạnh đó, Oanh chú trọng chế độ ăn kiêng, không quá hà khắc nhưng đòi hỏi cô phải kiên trì tuân thủ.

Thời gian đầu cô chủ yếu tập ở nhà vì ngại đến chỗ đông người, kết hợp với chế độ ăn kiêng, khi ấy cô nàng 85 kg.



Phương Oanh mất 3 năm để đánh bay 50 kg mỡ thừa.



Vài tháng sau, Oanh đến phòng tập. Ngoài bài tập như cardio đốt mỡ, cô tìm hiểu các bài tập về tạ. Ban đầu, cô lo lắng sợ tập tạ bị to cơ bắp nhưng khi biết tạ nhỏ (2-3 kg) chỉ tăng cơ, săn chắc cơ thể, Oanh yên tâm tập luyện. Một tuần, nữ sinh tập 3-4 buổi tạ, 2-3 buổi cardio, aerobic… Nữ sinh tập đều toàn thân, chú trọng hơn phần đùi, mông, bụng, lưng.

Ngoài tập luyện, cô áp dụng phương pháp Eat Clean. Trước khi mua sản phẩm đóng gói, cô chọn loại ít calo, không có chất béo bởi chế độ ăn quyết định 70% việc giảm cân. Sau hai năm tập luyện, cân nặng Oanh giảm gần 20 kg, xuống còn 67 kg.

Sau đó cô bị chững lại, với Oanh đây là khoảng thời gian nản nhất vì ăn ít vẫn tăng cân.

"Lúc ấy mình bị stress trầm trọng vì trong đầu lúc nào cũng chỉ muốn ăn món mình thích, thèm ăn kinh khủng. Nhịn ăn, tập luyện thì đau nhức khắp người mà cân nặng không giảm", Oanh tâm sự.

Thời gian sau, nữ sinh bổ sung thêm chạy bộ trong công viên vào buổi sáng, chiều thì tập gym để thay đổi không khí. Hiện tại nữ sinh đang theo bộ môn boxing để tăng cường thể lực. Bên cạnh đó, để có kết quả, Oanh luôn đặt cho bản thân mục tiêu để thực hiện.

Ví dụ, cô đặt mục tiêu giảm 10 kg trong hai tháng thì sẽ tăng cường vận động và dinh dưỡng để hoàn thành. Sau đó, cô xả và ăn một món mình yêu thích rồi lên kế hoạch cho mục tiêu tiếp theo. Mục tiêu sau phải cao hơn mục tiêu trước, tăng dần tùy thuộc vào sức lực của bản thân mình. Nhờ đó, việc giảm cân của nữ sinh thuận lợi hơn.



Oanh hiện tại cao 1,64m, nặng 55kg.



Hiện tại Phương Oanh nặng 55 kg, cao 1,64 m, nhưng nữ sinh không còn đặt nặng chuyện cân nặng như trước mà muốn tập trung nhiều hơn vào cơ thể "muốn săn chắc chỗ nào sẽ tập luyện nhiều hơn".

Chia sẻ hành trình của bản thân trên mạng, nữ sinh được nhiều người khen là "dậy thì thành công" hay "lột xác". Đối với cô, để nhận được những lời khen ngợi đó là thành quả của sự kiên trì trong thời gian dài. Ngoài giảm cân, Oanh cũng học cách chăm sóc da, thay đổi phong cách ăn mặc để hoàn thiện mình.

"Sau khi thay đổi, mình thấy cuộc sống tích cực hơn, có nhiều khoảnh khắc vui vẻ hơn và quen được nhiều người bạn mới tuyệt vời. Trong thời gian tới, mình cũng dự định đi học thêm về dinh dưỡng để sau này có thể chia sẻ kiến thức cũng như kinh nghiệm về giảm cân hay cho mọi người. Hy vọng những bạn đang có kế hoạch giảm cân có thể tin tưởng vào bản thân, kỳ tích chỉ xuất hiện nếu bạn thực sự nỗ lực", Oanh chia sẻ.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)