Hot boy - hot girl 2011-08-05 09:09:37

Hoa khôi Đại học Ngoại ngữ: "Phải lấy chồng Hà Nội"


[size=4]Hoa khôi Đại học Ngoại ngữ: "Phải lấy chồng Hà Nội"[/size]





Thoạt nghe, người ta dễ dàng liên tưởng đến hình ảnh những cô gái ham tiền bạc, giàu sang, khoe mẽ. Nhưng với Nguyễn Trang Thư, cô hoa khôi trường ĐH Ngoại ngữ - ĐH Quốc gia Hà Nội thì “Phải lấy chồng Hà Nội” mang một ý nghĩa khác.

Nguyễn Trang Thư, SN 1989, hoa khôi ĐH Ngoại ngữ - ĐHQGHN 2007



Thư tâm sự: Sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, sống giữa những con phố luộm thuộm, những gánh hàng rong, những mái nhà nhấp nhô, những quán nước vỉa hè, kẹt xe, bụi bặm… mọi thứ tưởng như bình thường, bởi đời sống thành thị thì đâu chẳng vậy. Nhưng không biết từ bao giờ, tôi lại yêu quá mức những điều bình thường ấy.
- Có phải vì tình yêu Hà Nội quá lớn đến mức bạn “phải lấy chồng Hà Nội”?
- Tôi thích lấy chồng Hà Nội vô cùng, vì thật ra, con trai Hà Nội khá là ga lăng, lịch thiệp, và phần lớn là sống có trách nhiệm với gia đình. Một lý do nữa là vì tôi rất yêu Hà Nội, có nhiều kỷ niệm với Hà Nội, tâm niệm sẽ gắn bó mãi mãi với Hà Nội; nếu cũng lấy chồng Hà Nội, có chung tuổi thơ ở thủ đô, chung môi trường sống, ít nhiều sẽ dễ tâm sự và chia sẻ cùng nhau hơn.



Trang Thư đang học một lúc hai trường ĐH Ngoại ngữ & ĐH Kinh tế thuộc ĐHQGHN


- Phải lấy chồng Hà Nội vì yêu Hà Nội, điều đó dễ làm người khác nghĩ bạn đang “ngộ nhận”?
- Không, tự bản thân mình tôi đã thích con trai Hà Nội sẵn rồi, và điều đó dẫn đến ước muốn, hành động. Hơn nữa, tôi nghĩ lấy chồng Hà Nội tôi sẽ chăm sóc bố mẹ chồng tốt hơn, gắn kết và thân thiết với nhà chồng hơn.
- Nếu được chọn lấy chồng Hà Nội mà mẹ chồng khó tính, và lấy chồng nơi khác mà mẹ chồng dễ tính, bạn chọn thế nào?
- Tôi vẫn chọn lấy chồng Hà Nội thôi. Tôi nghĩ rằng mẹ chồng là người Hà Nội thì thường khó tính, vì họ luôn đòi hỏi con dâu phải có đầy đủ những đức tính mà người Hà Nội cần có. Nhưng tôi thích như vậy, tôi có yêu cầu cao nên cũng sẽ đáp ứng được những đòi hỏi cao.
Ở nhà, tôi cũng được mẹ dạy dỗ nhiều, mẹ tôi là người Hà Nội gốc. Nên nếu được mẹ chồng dạy dỗ thêm nữa thì càng tốt.
- Thế “lỡ” bạn lấy phải một người chồng không yêu Hà Nội, muốn hai người chuyển đến một nơi khác sống, hoặc bạn trót yêu một anh chàng tỉnh lẻ thì bạn sẽ tính sao?
- Nếu điều đó xảy ra thật thì cũng rất khó xử. Nhưng tôi hy vọng là mình sẽ không gặp phải trường hợp như thế. Nếu lỡ có gặp thật, tôi sẽ làm cho anh ấy yêu Hà Nội như tôi, theo cách của tôi. Tôi sẽ nói về Hà Nội và để anh ấy cảm nhận như tôi cảm nhận, quan trọng là tôi sẽ phải thay đổi suy nghĩ của anh ấy.

Ngoài giờ học, Trang Thư còn làm CTV cho một mạng xã hội.


- Có bao giờ bạn nghĩ bạn yêu Hà Nội vì thói quen không? Biết đâu một ngày nào đó bạn đến một nơi khác và nhận ra bạn không quá yêu Hà Nội như bạn tưởng là thế?
- Có thể nói là tôi yêu Hà Nội vô điều kiện, mặc dù ở Hà Nội cái gì cũng gay gắt, đông đến đã lạnh thì lạnh tái lạnh tê, hè sang thì nắng chói chang gay gắt, chính ngọ đi đường mà không đội mũ thì tưởng như đầu mình đang bốc mùi khét của tóc cháy. Nhưng lại có mùa thu ngọt ngào hoa sữa, mùa xuân khí hậu hiền hòa. Chính những điều đó đã làm cho Hà Nội không giống một nơi nào khác.
Tôi tin rằng dù có đi đâu, tình cảm tôi dành cho Hà Nội sẽ không bao giờ thay đổi.
- Khi yêu thì thường không có lý do gì để giải thích cho tình yêu ấy. Nhưng trong cái yêu vẫn đôi khi xen lẫn những giận hờn. Bạn đã bao giờ chưa, thấy rằng Hà Nội cũng có gì đó thật… đáng ghét?
- Tôi nghĩ rằng nơi đâu cũng thế, song song với cái tốt luôn tồn tại cái xấu. Vấn đề là mình nhìn nhận nó ra sao thôi. Chẳng hạn lúc kẹt xe tuy cũng bất tiện, nhưng cảnh tượng ấy cũng cho thấy Hà Nội là một thành phố sống, sôi động, đa dạng, không ngừng nghỉ.
Người ta có thể ghét Hà Nội vì hay tắc đường, vì khói bụi, ô nhiễm… Nhưng người ta lại không thể không yêu những gánh hàng rong, những phút rảnh rỗi hiếm hoi ngồi trà đá vỉa hè, những món ăn phố cổ, con đường Hàn Quốc, bãi cát sông Hồng, hồ Gươm rủ bóng mát…




Thư tin dù đi đâu tình cảm Thư dành cho Hà Nội sẽ không bao giờ thay đổi.


- Yêu Hà Nội như thế, bạn mong muốn điều gì nhất cho Hà Nội?
- Tôi thấy Hà Nội có nhiều phố cây xanh rất đắt giá, những hàng cây dường như có thể giúp dịu mát cái oi bức của mùa hè và giảm đi cái lạnh lẽo của mùa đông. Vậy mà gần đây nhiều cây xanh ở Hà Nội một phần đã bị mưa làm đổ, một phần khác bị người ta cưa mất trong nỗi xót xa, ngỡ ngàng của những người chứng kiến. Thế là một phần linh hồn những con phố đang dần trở nên sứt sẹo! Liệu vết sẹo đó có lành được không, hay sẽ còn nứt toác thêm tiếp khi mà vài chục năm nữa mới có nổi một cây như vậy trong khi những cao ốc văn phòng – thương mại cứ đều đều mọc lên. Chỉ mong sao Hà Nội được xanh, sạch, đẹp!
- Cảm ơn bạn đã chia sẻ!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)