Bóng đá 2011-06-28 10:09:10

Hòa Phát HN đang liên hệ với siêu sao Nhật


[size=2]“Đúng là hiện tại phía CLB Hòa Phát Hà Nội đang xúc tiến liên hệ với một vài cầu thủ danh tiếng để chuẩn bị lực lượng cho mùa giải sau, trong đó có tiền vệ người Nhật Bản Shunsuke Nakamura", ông Nguyễn Thành Vinh nói.[/size]

Hai ngày qua, dư luận bóng đá trong nước đang rất sốt sắng khi xuất hiện thông tin “Hòa Phát Hà Nội liên hệ với Nakamura”. Siêu sao người Nhật Bản đã rất nổi tiếng trong thế giới bóng đá khi thi đấu cho Reggina và Cetic. Vì thế, thông tin tiền vệ này sắp đầu quân cho một CLB tại Việt Nam khiến nhiều người không tránh khỏi cảm giác vô cùng ngạc nhiên xen lẫn sự hoài nghi.

Nakamura từng đối đầu với những siêu sao như Zidane…

Để hiểu rõ hơn tính xác thực của thông tin trên, PV đã liên hệ với HLV trưởng CLB Hòa Phát Hà Nội - ông Nguyễn Thành Vinh và được ông xác nhận sự việc trên là có thật.

“Đúng là hiện tại phía CLB Hòa Phát Hà Nội đang xúc tiến liên hệ với một vài cầu thủ danh tiếng để chuẩn bị lực lượng cho mùa giải sau, trong đó có tiền vệ người Nhật Bản Shunsuke Nakamura nhưng hiện tại mọi chuyện vẫn chỉ đang mới bắt đầu nên chưa thể nói trước được điều gì”, ông Vinh ‘Nghệ’ tiết lộ.

… Wesley Sneijder.

Việc chiêu mộ những cầu thủ danh tiếng trong làng bóng đá thế giới đối với các CLB của Việt Nam đã không còn là điều quá viển vông, bởi thực tế trong những năm qua không ít những bản hợp đồng ‘bom tấn’ đã ‘nổ’ tại đấu trường V.League, đơn cử như việc cầu thủ đắt giá nhất thế giới một thời Denilson cập bến Hải Phòng năm 2009, hay trường hợp của cầu thủ người Mỹ gốc Việt Lee Nguyễn đầu quân cho HAGL cùng năm ấy.

Thế nên, có thể nói V.League đang là mảnh đất khá màu mỡ đối với các cầu thủ ngoại, điều đó minh chứng rõ nhất cho việc càng ngày càng xuất hiện nhiều ngoại binh chất lượng đến thử sức trên khắp sân cỏ của dải đất hình chữ S và trường hợp của Nakamura nếu có thành công cũng không phải ngoại lệ.

… Và cả Carles Puyol.

Tuy nhiên, việc một cầu thủ nổi tiếng tầm thế giới chấp nhận thi đấu ở nền bóng đá được coi là vùng trũng như Việt Nam cũng cần phải được nhìn nhận một cách nghiêm túc từ phía các CLB. Đặc biệt họ cần phải cẩn trọng hơn khi xúc tiến hợp đồng, kiểm tra y tế và chuyên môn với cầu thủ mà mình muốn có, bởi phi vụ Denilson đã cho đội bóng thành phố Cảng Hải Phòng bài học quá đắt khi phải bỏ ra tới 25.000 USD cho vỏn vẹn 50 phút thi đấu của ‘thương binh’ dài hạn người Brazil (cứ hai phút, Hải Phòng mất 1.000 USD).

Về vấn đề này, HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng CLB Hòa Phát Hà Nội đã đúc kết ra nhiều bài học từ thị trường chuyển nhượng, đặc biệt là với những cầu thủ giỏi, có danh tiếng. “Nếu việc liên hệ với Nakamura được thuận lợi và suôn sẻ, chúng tôi sẽ kiểm tra anh ta về mọi mặt như chuyên môn, thể lực, tình hình chấn thương… Vượt qua được các yêu cầu đó thì Hòa Phát Hà Nội mới tính chuyện hợp đồng, chứ chúng tôi không muốn mình đi theo vết xe đổ khi Hải Phòng mua Denilson”, ông Vinh khẳng định.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)