Chuyện lạ 2010-07-30 12:30:07

hòa thượng cũng sành điệu ghê


Mặc dù là một trong những quốc gia có nền kinh tế kém phát triển trên thế giới nhưng đời sống nhân dân ở Lào lại vô cùng thoải mái. Nhiều người cho rằng Phật giáo ảnh hưởng rất nhiều đến nếp sống của người dân Lào.

Mỗi buổi sáng sớm trên các đường phố của thủ đô Viêng-chăn đều có những người dân thường mang những đồ ăn tự làm như rượu, thịt, bánh nếp,…để cho các sư sãi.

Cứ tới 7 giờ sáng, sau khi tắm gội sạch sẽ, các hoà thượng mặc áo cà sa và cầm bát đứng đợi người dân ở bên đường để được chia thức ăn. Sau khi ăn xong, các hoà thượng cầu nguyện cho các thí chủ và chúc cho họ có được một ngày may mắn.

Ở Lào, người dân chia sẻ cho hoà thượng và được hoà thượng cầu chúc may mắn đã trở thành một hình ảnh du lịch đẹp trong mắt bạn bè quốc tế.

Nhiều du khách đã cảm thấy hết sức ngạc nhiên vì những người đến chia sẻ tỏ ra rất ngoan đạo, có những người đến từ những nơi rất xa. Hướng dẫn viên du lịch cho hay, họ làm vậy thứ nhất là vì thể hiện sự kính trọng đối với Đức Phật, thứ hai là muốn thể hiện lòng hiếu thảo đối với cha mẹ, thay cha mẹ tạ tội.

Bởi vì ở Lào, người dân tin rằng cha mẹ sống cả đời khó tránh khỏi không làm chuyện không tốt. Vì thế, hầu hết nam giới ở Lào, cho dù kết hôn hay không đều phải đến chùa để làm hoà thượng một lần trong đời.

Có người chỉ làm hoà thượng trong một tuần, cũng có người làm cả đời.

Những người làm hoà thượng trong thời gian ngắn thường là những người có tiền, họ tới chùa chủ yếu là để tạ lỗi giúp cha mẹ và cầu xin có được cuộc sống ấm no hạnh phúc. Vì thế hình ảnh những hoà thượng “sành điệu” ở Lào không phải là hiếm thấy.

[justify]Sau đây là một số hình ảnh rất độc đáo của các hoà thượng ở Lào: (Nguồn ảnh: Travel.huanqiu.com)[/justify]
[justify]
[/justify]
[justify]
[/justify]
[justify]
[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)