Sao Việt 2011-05-03 05:20:16

Hoàng Thùy Linh Muốn có nhiều con


[size=1]Hoàng Thùy Linh muốn có nhiều con[/size]"Trước khi có con, Linh phải là một bà mẹ có đầy đủ về mọi mặt cả vật chất và kiến thức vì Linh muốn con mình có điều kiện sống và phát triển tốt" - Hoàng Thùy Linh chia sẻ.

Tôi gặp và làm việc cùng Linh khi em còn là một cô bé 15 tuổi. Lúc ấy, Linh gầy hơn, tóc đen dài và thẳng, da cũng ngăm ngăm chứ không trắng như bây giờ. Duy chỉ có đôi mắt to và sáng luôn làm người đối diện lúng túng khi nhìn là không hề thay đổi.

Linh xuất hiện với vai trò người dẫn chương trình trong gameshow Thời trang của một kênh truyền hình mạng. Ấn tượng của cả ê-kip về Linh là em rất thông minh, nhạy cảm, khuôn hình đẹp và thuộc kịch bản rất nhanh. Lúc ấy, Linh chưa nổi tiếng, tuy đã đi hát trên sân khấu trong nhóm nhạc Thiên thần cùng với Trà My Angel và Trà My Idol do mẹ là nghệ sĩ múa Thu Huệ sáng lập.

Được nhiều người biết và yêu thích, có nhiều show diễn, nhưng Linh chưa ý thức được sự nổi tiếng, Thế nên, em cũng không hiểu hết rằng để có được hai chữ “nổi tiếng”, đôi khi, người nghệ sĩ phải trả giá rất nhiều. Em học hát, học múa, hay piano chỉ vì bố mẹ thích.

Làm việc với nhau một thời gian thì tôi chuyển công việc khác nên ít gặp Linh hơn nhưng vẫn nghe em hát và xem những bộ phim Linh đóng. Sau đó vài năm, khi đang được nhiều người biết đến hơn nhờ vai chính trong phần hai của bộ phim truyền hình “Nhật ký Vàng Anh”, Linh lại gặp sự cố với scandal không mong muốn. Bao ánh mắt, bao lời nói, bao bài báo khắc nghiệt đã bủa vây em.

Đằng sau sự suy sụp của một cô gái trẻ, là những giọt nước mắt của mẹ và sự im lặng của người cha. “Con dại, cái mang”, những sai lầm của con cái bao giờ cũng làm quặn thắt trái tim những người làm cha làm mẹ. Linh hiểu rất rõ điều đó, bởi từ nhỏ tới lớn, em luôn sống vì bố mẹ mình. Nỗi đau nhân lên, sự nghiệp dừng lại, người thì thương cảm, người thì bĩu môi quay lưng. Sự nghiệp của Linh tưởng như đã đứt gánh luôn từ ấy.

Hồi đó, yêu quý Linh nhưng tôi đã chọn cách im lặng. Một cô gái đã trưởng thành, một sự cố ngoài ý muốn, một chuyện hết sức con người, có gì để nói. Và tôi đã tin, một người có thực tài và bản lĩnh như Hoàng Thùy Linh sẽ đủ sức đứng dậy, bước qua những sai lầm của tuổi trẻ và tiếp tục con đường mà em đã chọn.

Suốt những ngày tháng đó, Linh đã sống thu mình lại, học và đọc nhiều hơn. Gia đình và những người bạn tốt đã ở cạnh em mà không còn quan tâm đến thị phi nữa.


Sau đó ít lâu, một hôm, khi Linh thu chơi hai ca khúc “Chuyện tình lá gió”, “Đôi khi em muốn khóc” và được một người bạn đăng lên mạng thì tất cả đã quay lại “nhìn” và lắng nghe. Mộc mạc, không có kỹ xảo công nghệ, giọng hát dầy, ấm và khắc khoải tâm trạng của Linh đã làm nhiều bạn trẻ đang yêu xao lòng. Tất cả các diễn đàn cộng đồng mạng lần lượt khen ngợi và cổ vũ Hoàng Thùy Linh quay trở lại.

Nhờ những động lực tinh thần lớn lao đó mà Linh đã quyết định bắt đầu cuộc sống mới. Với sự hỗ trợ về chuyên môn của mẹ, Linh bắt đầu nhận đi hát ở các sân khấu ca nhạc lớn nhỏ. Lúc đầu, người ta nườm nượp kéo đến xem vì tò mò là chính, dần dần, khán giả đến để nghe Linh hát và xem em diễn.

Với giọng hát rất riêng, nồng nàn, những bước nhảy bốc lửa, cuốn hút, Hoàng Thùy Linh đã cháy cùng khán giả trong từng ca khúc.

Linh đánh dấu sự trở lại của mình trong làng nhạc Việt vào đầu năm 2010 khi tung ra album “Nhịp đập giấc mơ” Vol 1. Tôi còn nhớ rõ trong buổi ra mắt báo chí hôm ấy, tất cả các phóng viên đã hoàn toàn bất ngờ trước giọng hát, vũ đạo và khả năng làm chủ sân khấu của Linh.

Vốn sở hữu quãng giọng không rộng, nhưng nhờ tập luyện và biết cách chọn ca khúc, Hoàng Thùy Linh thực sự gây ấn tượng mạnh với album đầu tay. Rất nhiều nhà báo đã nói với tôi sau đó: Hoàng Thùy Linh hoàn toàn có khả năng thay thế một ca sỹ đang nổi tiếng vừa sinh em bé vào thời điểm này.

Khi tôi nói lại với Linh điều đó, Linh chỉ cười và nói rằng: “Cái quan trọng của một người nghệ sĩ chuyên nghiệp là không phải họ tìm kiếm Số Một mà họ tìm kiếm cái Duy Nhất, khi đó họ sẽ có tất cả. Vội vàng hay chậm chạp không quan trọng mà vấn đề là có đến được nơi mình muốn không, Linh nghĩ thế”.


Cả năm 2010, tần suất trên sân khấu của Hoàng Thùy Linh rất đều đặn, nhưng Linh chỉ ra một album. Nhiều người cho rằng Linh có vẻ quá thận trọng với hình ảnh và sự xuất hiện của mình mà không biết thừa thắng xông lên. Nhưng với các sản phẩm âm nhạc, Linh muốn có thời gian để nhìn nhận lại những gì đã làm, cái được và chưa được để cố gắng hoàn thiện bản thân hơn nữa.

Chính vì vậy, Linh không vội vàng mà chú trọng chất lượng hơn số lượng. Tuy nhiên, Linh cũng luôn học cách hài hòa để không bị áp lực bởi sự cầu toàn mà thành bước chậm.

Còn sự xuất hiện trên sân khấu, Linh chỉ muốn mỗi lần xuất hiện sẽ đem lại hiệu quả và ấn tượng tốt, vừa không mệt mà khán giả không thấy nhàm chán. Quan trọng nhất là Linh sẽ không bị nhàm chán với chính mình. Bởi vậy, không phải lời mời biểu diễn nào Linh cũng nhận. Sau đúng một năm, Hoàng Thùy Linh đang gấp rút chuẩn bị để phát hành album Vol 2.

Đến giờ này, khi sóng gió và những điều không may đã qua đi, vẫn còn có nhiều người không thiện cảm với Linh, dù những người thương em cũng không ít. Linh không muốn nhắc lại quá khứ, vì em cho rằng: “Những người ghét vẫn ghét và những người thương vẫn thương. Còn mình vẫn phải sống cuộc sống của mình, dù có thế nào, Linh vẫn phải cố gắng sống thật tốt. Trước hết là cho bản thân và gia đình, thứ hai là cho những người thương mình và thứ ba để những người ghét mình hiểu rằng họ đã quá ích kỉ”.

Có vài tờ báo gần đây rất hay dùng một vài câu nói thiếu thiện chí của thành viên diễn đàn mạng để chứng minh những điều không có lợi cho Hoàng Thùy Linh, nhưng Linh không lên tiếng. Linh cho rằng, học được cách im lặng cũng là để tự bảo vệ mình rồi. Em đã học được cách im lặng và bình thản trước những lời khen chê.

- Trong danh mục quan tâm của mình, Linh xếp bóng đá ở đâu?

- Bóng đá có một sức cuốn hút kì lạ, có thể làm cho người ta quên ăn, quên ngủ, xóa nhòa mọi ranh giới và khoảng cách về địa lý, ngôn ngữ hay màu da. Tình yêu bóng đá giúp nhiều người, trong đó có Linh, giải tỏa stress và hiểu một điều sâu sắc: Phút 89 vẫn chưa phải là hết và chưa quyết định là thua hay thắng. Đã cố gắng là phải cố gắng đến những tích tắc cuối cùng.

- Thử tưởng tượng nếu là một WAG của Việt Nam, có lẽ Linh cũng nổi tiếng không kém ấy chứ!

- Ở thế giới và cả ở Việt Nam, có nhiều WAGs rất xinh đẹp, tài năng và nổi tiếng. Có nhiều người cho rằng họ sống “dựa hơi” các cầu thủ và nhờ các ngôi sao bóng đá mà họ mới nổi tiếng. Nhưng Linh cho rằng, sự nổi tiếng không nằm ở phía bên ngoài khả năng mỗi con người. Nếu không có thực lực và sự cố gắng thì các cô gái ấy đâu thể nổi tiếng nhờ vào bạn trai hay chồng mình mãi được. Người ta sẽ chỉ nhắc đến họ như là cái bóng của cầu thủ đó mà thôi. Nhưng mà thật lòng, Linh chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ là WAG cả! (cười)

- Những lúc cô đơn nhất, Linh thường tìm sự bình yên ở đâu và với ai?

- Khi đó, Linh thích lái xe đi lòng vòng trên những con đường vắng và nghe nhạc, lúc đầu sẽ nghe những bản nhạc thật buồn cho mình buồn hết mức đi, rồi sau đó sẽ nghe dần sang những bài hát sôi động hơn và rất nhiều lần như thế, Linh đã thoát ra được khỏi cảm giác bế tắc. Những lúc như vậy để nhìn lại chính mình và để tìm hiểu mình muốn gì và cần phải làm gì. Trong cuộc sống rất cần những lúc tự ngẫm lại bản thân.

- Trong tình yêu, Linh là người phụ nữ thế nào?

- Nhẹ nhàng và dịu dàng. Bởi vì Linh cũng thích được đối xử lại như vậy.

- Nếu có con thì Linh sẽ muốn có con trai hay con gái?

- Linh muốn có nhiều con vì mình là con một nên rất hiểu áp lực của những người là con một (cười). Nhưng trước khi có con, Linh phải là một bà mẹ có đầy đủ về mọi mặt cả vật chất và kiến thức vì Linh muốn con mình có điều kiện sống và phát triển tốt.

- Mẹ có ảnh hưởng thế nào đến cách sống và suy nghĩ của Linh không?

- Mẹ giúp Linh giải quyết rất nhiều vấn đề trong cuộc sống. Mẹ vừa là thầy trong nghệ thuật, vừa là khán giả khắt khe nhất của Linh. Trong cuộc sống, mẹ còn như một người bạn, Linh hay tâm sự với mẹ vì nói với mẹ sẽ không phải lo lắng điều gì.

- Một cách thật lòng, đến giờ này, khi đã có một chút tên tuổi và vị trí trong giới showbiz, em thấy giá của sự nổi tiếng là gì?

- Linh quan niệm việc làm nghệ thuật cũng như một công việc bình thường, chẳng khác gì cả. Từ nhỏ, Linh đã tiếp xúc với nghệ thuật nên thấy những việc mình đang làm là hết sức bình thường. Không có sự trả giá vì những gì mình có là do mình rèn luyện trong suốt cả quá trình dài chứ có phải tự nhiên nhảy lên sân khấu hát là có khán giả ngay đâu. Có chăng đó chỉ là sự hy sinh thời gian rong chơi như những bạn bè khác, thì Linh chơi với những bước nhảy múa và tiếng đàn, thế thôi.

- Linh hay đọc sách không?

- Linh thích đọc sách và có thời gian đọc rất nhiều nhưng thời gian này nhiều việc nên cũng giảm bớt đi. Linh rất thích đọc sách của những người thành đạt viết về cuộc sống cũng như kinh nghiệm của họ, những cuốn sách đó giống như kho tàng vốn sống. Càng đọc nhiều càng không dám nói nhiều vì thấy vốn kiến thức của mình còn hạn hẹp lắm.

- Có cầu toàn quá không khi một cô gái như Linh, có nhiều cơ hội để nổi tiếng rồi, sao vẫn phải cố học tiếp cao học? Hồi bé chỉ học và học thôi vẫn chưa sợ à?

- Bởi vì càng học Linh càng thấy mình cần phải học thêm nữa.. Khi mình hiểu biết, sẽ thấy rất tự tin khi bước ra ngoài cuộc sống.

- Cuốn sách gối đầu giường?

- Hiện giờ là cuốn Sức mạnh của sự tập trung.

Theo Bóng đá & Cuộc sống

3congratz3 3congratz3 3congratz3 3congratz3
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)