Tin tức - pháp luật 2013-02-20 23:07:56

Học sinh nghèo trả lại hơn 30 triệu đồng của rơi


Đó là bạn Nguyễn Tuấn Nhân, lớp 7C, Trường THCS Hành Thuận, huyện Nghĩa Hành, Quảng Ngãi.

 Theo lời kể của Nhân, tối 15/2/2013, sau khi đến nhà bạn bè chơi Tết, cậu đạp xe về một mình. Đến đoạn đường vắng, Nhân bỗng nhìn thấy một chiếc ví có màu sắc rực rỡ. Nhặt ví lên, Nhân phát hiện trong ví có nhiều tiền, điện thoại và thẻ ATM.

Ngay lập tức, Nhân chạy về nhà đưa cho mẹ chiếc ví rồi kể lại sự việc và nhờ mẹ tìm cách trả lại cho người đánh rơi. Qua các số điện thoại di động trong chiếc ví, cô Võ Thị Hồng Hạnh - mẹ Nhân nhờ thông báo cho chủ rơi ví.

Ngay trong đêm, chị Nguyễn Thị Quỳnh Trâm liên lạc xác nhận là chủ nhân của chiếc ví và đến tận nhà Nhân xin lại. Sau khi nhận chiếc ví có hơn 30 triệu đồng cùng điện thoại di động, thẻ ATM và một số giấy tờ khác, chị Trâm xúc động, bày tỏ sự biết ơn bằng cách “lì xì” Nhân 600 ngàn đồng. Tuy nhiên, Nhân nhất quyết không nhận vì cậu thấy việc trả lại của rơi là trách nhiệm của mỗi người.

Nguyễn Tuấn Nhân thấy việc trả lại của rơi là trách nhiệm của mình. Ảnh: Dân trí.


 “Bản thân tôi cũng không biết mình đánh rơi chiếc ví ở đâu, tưởng sẽ không tìm lại được vì trong ví có nhiều tài sản giá trị. Trong lúc thất vọng, tôi được gia đình em Nhân liên lạc để trả lại chiếc ví cho tôi. Rơi nước mắt vì quá vui, tôi chạy đến nhà em Nhân ngay trong đêm khuya. Hành động của gia đình em Nhân rất cao cả”.

 Cô Nguyễn Thị Tiền - giáo viên chủ nhiệm lớp Nguyễn Tuấn Nhân chia sẻ: “Trong lớp 7C, Nhân là học sinh khá, ngoan hiền và rất biết vâng lời cha mẹ, thầy cô. Nhà trường và học sinh toàn trường rất khâm phục tinh thần không tham của rơi và lấy hình ảnh Nhân làm tấm gương sáng để giáo dục học sinh trong nhà trường”.

Gia đình Nguyễn Tuấn Nhân không mấy khá giả. Mẹ không có việc làm ổn định, bố làm kỹ thuật viên pháp y mổ tử thi tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi. Nhân còn một người em trai đang học lớp 2.

Chú Nguyễn Văn Úy - bố Nhân tâm sự: “Công việc của tôi thường xuyên vắng nhà, đặc biệt là những lúc phối hợp với lực lượng công an đến hiện trường các vụ án. Tuy ít có điều kiện dạy dỗ, chăm sóc con cái nhưng tôi luôn căn dặn con phải sống trung thực, không được tham những thứ không phải của mình. Trước đó, cháu đã nhặt nhiều tài sản đánh rơi và đều trả lại”.

Theo Dân trí


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)