Tình yêu - giới tính 2009-01-04 08:42:10

Hội chứng teen yêu kiểu 'chơi trội' :-s


Họ bị ám ảnh quá nặng bởi lối sống kiểu Tây trong phim ảnh, truyện tranh, game… cho nên bắt chước theo một cách thái quá.
Tự do yêu đương ở nơi công cộng Hôn mọi lúc mọi nơi… có thể
Hương vẫn còn nhớ như in cái cảm giác lúc bước chân vào một quán phở trên đường Tôn Đức Thắng – Hà Nội cùng với mấy người bạn. Cô đã phải giật mình khi một cặp teen đang trong lúc chờ chủ quán làm phở đã tranh thủ quấn lấy nhau, hôn lấy hôn để. Những con mắt đổ dồn vào cặp đôi đó đã không những không làm cho họ “kìm hãm sự sung sướng” đó lại mà họ còn tỏ ra nồng nàn, mãnh liệt hơn. Đảo mắt qua các bàn ăn trong quán, dù không có ai lên tiếng nhưng trên nét mặt mỗi người đều hằn lên những nét bất bình trước hành động đó của đôi tình nhân. Còn chủ quán thấy vậy thì cuống cuồng làm phở để cho họ ăn nhanh để còn đi cho khuất mắt.
Trong nhóm lúc đó chỉ có Lan thì thầm: “Em chưa bao giờ thấy chứng kiến cảnh tượng này. Nhìn các bạn ý còn ít tuổi mà sao độ “liều – lì” nhiều đến thế. Các bạn ý đã chẳng có chút tôn trọng nào đối với những người xung quanh”.
Cho đến lúc họ ăn xong và đứng dậy trả tiền rồi tỉnh bơ leo lên xe phóng vù vù vào dòng người trên đường Hương mới hỏi chủ quán: “Chị đã gặp những trường hợp như thế này trước đây chưa?”. Chị chủ quán cười khó hiểu rồi trả lời: “Trước đây cũng từng có một cặp đôi như hai đứa này nhưng hai đứa trước có vẻ trẻ hơn. Mà không hiểu sao chúng nó vô duyên và mặt thớt đến thế nhỉ?”.
Còn Hà An (SV năm 2, ngành Tài chính – Ngân hàng, ĐH Hà Nội) thì kể: “một lần cô đang đi đến một ngã tư ở phố Bà Triệu, trong lúc chờ đèn đỏ một đôi tình nhân vẫn còn nguyên đồng phục trường PTTH quay lại hôn nhau đắm đuối. Mọi người xung quanh nhìn thấy đều lắc đầu, có người phản ứng mạnh hơn thì buông ra một câu: “Bọn trẻ bây giờ táo tợn quá”. Nghe thế hai bạn trẻ kia ngừng hôn ngoái đầu nhìn lại rồi lại phóng xe chạy, xem đó là chuyện nhỏ như con thỏ”.
Cũng theo Hà An, chuyện người lớn phải giật mình khi chứng kiến cảnh các cặp tình nhân hay các cặp đôi tuổi teen hôn nhau, âu yếm nhau trong công viên, trong rạp phim hoặc những chỗ hoang vắng giờ đã là chuyện “diễm xưa”. Ngày nay các cặp tình nhân tận dụng mọi lúc, mọi nơi để hôn nhau và thiên hạ xung quanh được các cặp tình nhân xem như “không tồn tại”. Có thể với người lớn đây lại là những cú sốc tái sinh còn với giới trẻ vì chứng kiến khá nhiều nên cảm xúc cũng bị bão hòa.



Ảnh minh họa



Tỏ tình kiểu chấn động dư luận
Nhân dịp Noel, Thắng (17 tuổi) quyết định bằng mọi giá phải tỏ tình với cô nàng người yêu. Vì đây là mối tình đầu nên Thắng chưa có kinh nghiệm trong việc tỏ tình và anh chàng đã nghĩ ra một cách là áp dụng triệt để lối tỏ tình đậm chất Hàn Quốc trong trò game mà cậu hay chơi.

Trên đường phố Đêm 23/12, Thắng gọi điện mời bạn gái đến một quán bar mà hai người vẫn thường hay tới. Khác với những lần trước, lần này Thắng không đến nhà đón mà bảo bạn gái đi tacxi đến. Bạn gái đến đang ngơ ngác vì không thấy Thắng đâu thì đột nhiên đèn sân khấu bật sáng, Thắng bước ra sân khấu với bó hồng đỏ thắm trên tay và miệng gào thét “Anh muốn sống bên em trọn đời….”. Rồi chạy đến, quỳ xuống dưới chân nàng trước sự chứng kiến của cả quán bar và hét lên thật to “Anh yêu em”.
Trong khi cô bạn gái chưa hoàn hồn thì những cánh hoa hồng không biết từ đâu rơi đầy lên người còn chàng thì chạy đi một lúc và trở về trên tay với hai ly rượu. Thắng trao cho bạn gái một ly bảo nàng uống, nàng vừa đưa lên môi thì nhìn thấy dưới đáy ly một chiếc nhẫn bạch kim. Thắng nhìn bạn gái rồi bảo nàng lấy nhẫn ra và đeo vào tay nàng rồi hôn nàng say đắm. Hai người hôn nhau cùng lúc tiếng nhạc Noel cất lên.
Tất nhiên, Thắng không quên nhỏ vài giọt nước mắt để cho trọn vẹn với kịch bản. Mọi người chứng kiến lúc ấy vỗ tay vang khắp quán bar vì Thắng đã cho họ được xem một màn “biểu diễn” mùi mẫn hơn trên sân khấu kịch.



Ảnh minh họa

Không lãng mạn theo kiểu Hàn Quốc như Thắng, Toàn (18 tuổi – sinh viên năm nhất ĐH Bách Khoa Hà Nội) thì tỏ tình theo kiểu “hảo hán giang hồ”. Dù trời rét cắt da nhưng Toàn vẫn dắt bạn gái ra tận bến Hàn Quốc để tỏ tình. Hai đứa ngồi tâm sự được một lúc nhưng vì lạnh quá nên bạn gái cứ đòi về. Toàn đã cởi áo ấm của mình khoác lên người nàng rồi chạy vội đi đâu đó ôm về một bó củi to tướng. Toàn chất quỷ, rưới lên một ít xăng và đốt. Ngọn lửa bùng cháy dữ dội làm những cặp tình nhân quanh đó phải chút ý. Toàn rút trong áo ra một tờ giấy rồi bảo nàng đứng đối diện với mình và đọc thật to bài thơ tình mà Toàn phải mất cả tháng trời mới làm được. Cô bạn gái dù rất ngạc nhiên những cũng đầy hạnh phúc vì những gì Toàn làm.
Lý giải về hội chứng “yêu” đương kiểu Tây này, nhiều bạn trẻ cho rằng các teen này do xem phim Hàn Quốc, đọc truyện tranh Nhật Bản và chơi các trò chơi điện tử có tính sexy quá nhiều nên đã bị lây nhiễm theo cách hành xử của các nhân vật trong đó. “Họ bị ám ảnh quá nặng bởi lối sống kiểu Tây trong phim ảnh, truyện tranh, game… cho nên bắt chước theo một cách thái quá. Bên cạnh đó cũng có không ít teen thể hiện lối chơi ngông để chứng tỏ tình yêu của mình trước đám đông cho bạn gái thấy”.



theo zing
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)