Trong triển lãm môtô Osaka 2014 diễn ra hồi đầu năm nay, hãng Honda đã chính thức giới thiệu mẫu xe mới mang tên NM4 Vultus. Có thể nói, Honda NM4 Vultus gây ấn tượng mạnh với thiết kế kỳ quái và hầm hố, gợi liên tưởng đến máy bay tàng hình F-117 nổi tiếng.
Theo hãng Honda, NM4 Vultus được thiết kế theo phong cách "chất" và "tương lai mới". Mục đích khi thiết kế NM4 Vultus của hãng Honda là theo đuổi sự độc đáo và khác biệt.
Hãng Honda cho biết, khi tạo hình cho NM4 Vultus, các kỹ sư của họ đã lấy cảm hứng từ khoang lái của máy bay. Vì thế, khi điều khiển Honda NM4 Vultus, người lái sẽ có cảm giác giống như phi công ngồi trong máy bay. Cộng thêm vào đó là phong cách của dòng xe cruiser cỡ lớn hiện nay. Tất cả tạo nên một mẫu xe cho thế hệ tương lai.
Đây có lẽ là lý do vì sao hãng Honda quyết định chọn lễ hội hóa trang London Comic Con 2014 để giới thiệu NM4 Vultus với người tiêu dùng châu Âu. Có thể nói, London Comic Con là lễ hội hóa trang lớn nhất tại châu Âu với hơn 80.000 người tham dự. Một số nguồn tin cho biết, các nhà thiết kế đứng đằng sau dự án Honda NM4 Vultus sẽ xuất hiện tại lễ hội hóa trang London Comic Con để giải thích về ý tưởng tạo hình.
Ông Dave Hancock, người chịu trách nhiệm chau chuốt cho từng mẫu xe hai bánh của hãng Honda trước khi chúng được đưa lên dây chuyền sản xuất thành phẩm, đã tiết lộ lý do NM4 Vultus ra mắt tại lễ hội hóa trang London Comic Con 2014. "Với NM4 Vultus, hãng Honda cung cấp một mẫu môtô cá tính và độc đáo cho người tiêu dùng. Thiết kế mang đậm tính tương lai của Honda NM4 Vultus lấy cảm hứng từ truyện tranh và phim hoạt hình Nhật Bản. Do đó, chúng tôi chọn lễ hội hóa trang London Comic Con để lần đầu tiên trưng bày Honda NM4 Vultus tại châu Âu", ông Hancock cho biết.
Ngoài thiết kế đặc biệt, Honda NM4 Vultus còn được trang bị bảng táp-lô và hệ thống đèn chiếu sáng tùy chọn. Bảng táp-lô của Honda NM4 Vultus khá thấp với chiều cao chỉ 650 mm và được thiết kế dễ nhìn. Điểm nhấn đặc biệt của bảng táp-lô trên Honda NM4 Vultus chính là màn hình kỹ thuật số đi kèm hệ thống đèn chiếu sáng nhiều màu khác nhau.
Ở trạng thái mặc định, đèn bảng táp-lô màu trắng. Khi xe chuyển sang chế độ sang số bằng tay, đèn màu đỏ. Đèn sẽ chiếu màu hồng ở chế độ chuyển số tự động thể thao S. Cuối cùng là đèn xanh dành cho chế độ chuyển số tự động thông thường D. Nếu không thích, người sử dụng có thể tùy chỉnh bảng táp-lô để hiện 25 màu khác nhau.
Không dừng ở đó, Honda NM4 Vultus còn sở hữu nhiều chi tiết như xe đến từ tương lai khác. Ví dụ cụm đèn pha, xi-nhan và đèn hậu dạng LED cùng yếm trước rộng rãi với khả năng chắn gió tốt. Yên của Honda NM4 kVultus há thấp, chỉ nằm cách mặt đất 650 mm. Người sử dụng có thể tùy chỉnh yên dành cho hành khách theo 3 góc khác nhau. Yên có thể trượt về phía trước hoặc sau theo 4 vị trí khác nhau. Khi đi một mình, người lái có thể dựng yên hành khách lên làm tựa lưng.
Honda NM4 Vultus tại thị trường châu Âu được trang bị động cơ 2 xi-lanh thẳng hàng, 4 kỳ, OHC, phun nhiên liệu điện tử, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 745cc. Trong khi đó, phiên bản dành cho thị trường Nhật chỉ có động cơ 650cc. Động cơ kết hợp với hộp số ly hợp kép DCT và chỉ tiêu tốn lượng nhiên liệu 3,5 lít/100 km. Với trọng lượng chỉ 245 kg, Honda NM4 Vultus chính xác là mẫu môtô cỡ trung nhẹ nhất trong phân khúc.
Theo tin đồn, Honda NM4 Vultus sẽ được bán với giá khoảng 11.000 Bảng tại thị trường Anh.
Một số hình ảnh mới của Honda NM4 Vultus: