Ôtô - xe máy 2017-07-09 01:53:52

Honda SH Việt bị khách hàng phàn nàn về chất lượng 'dàn áo nhựa'


Chất lượng xe máy Honda SH không tương xứng với giá bán, bộ phận "dàn áo nhựa" trên xe được đúc rất qua loa, mỏng hơn rất nhiều so với đối thủ Yamaha hay Piaggio.
Tính từ thời điểm lắp ráp tại Việt Nam và ra mắt khách hàng trong nước vào tháng 7/2012, trong số những sản phẩm đang bán trên thị trường của Honda, SH Việt luôn là một trong những mẫu xe ga có doanh số bán tốt nhất, đồng thời cũng là mẫu xe bán chạy nhất ở phân khúc cao cấp.

Thời gian gần đây khá nhiều người dùng phản ánh dàn áo nhựa (đặc biệt là đầu xe) trên Honda SH khá "mỏng", nhiều miếng lắp ghép với nhau cong vênh, xuất hiện khe hở lớn.


Sau hơn 5 năm góp mặt trên thị trường, người dùng phần nào dần quen với diện mạo hiện tại của SH nội địa. Với giá thành rẻ hơn khá nhiều so với SH nhập khẩu, doanh số bán ra của mẫu xe này luôn tăng dần theo từng tháng, mặc cho dòng sản phẩm này vẫn để lại khá nhiều "điều tiếng" liên quan đến lỗi kỹ thuật.

Thời gian gần đây, khá đông người dùng đang sử dụng xe SH 125i/150i trong diễn đàn "Cộng đồng SH Việt Nam" phàn nàn về những trục trặc mà chiếc xe Honda của họ gặp phải. Hầu hết các ý kiến đều cho rằng, chất lượng mẫu xe SH Việt không tương xứng với giá bán và uy tín của một thương hiệu lớn trong tâm thức người Việt như Honda đã thực sự suy giảm.

Không chỉ là hàng loạt các "căn bệnh" kinh niên thường gặp đối với mẫu tay ga này bị tố như: động cơ phát ra tiếng kêu, đầu xe và sàn để chân bị rung lắc, vào cua bị nghiêng, vành xe sau thời gian ngắn phát ra tiếng kêu cạch cạch, vặn tay ga gây cảm giác bị tê tay… mà ngay cả "dàn áo nhựa" hào nhoáng và sang trọng trên xe chỉ sau 1 thời gian ngắn sử dụng đã phát sinh những phiền toái.

Anh Thanh Nguyễn – một thành viên trong fanpage “Cộng đồng SH Việt Nam” chia sẻ về chiếc SH đời 2017 anh mua cách đây 5 tháng. Tuy quãng đường được hiển thị trên công tơ mét mới khoảng 1.600 km nhưng chiếc xe đã bắt đầu dở chứng. Dù được chăm sóc bảo quản cẩn thận, nhưng phần “áo nhựa” trên chiếc SH xuất hiện một vài khe hở lớn ngay phần mặt nạ cạnh tay lái trái của xe (ảnh dưới).

Dàn vỏ nhựa trên đầu chiếc SH đời 2017 xuất hiện các khe hở lớn khiến chủ nhân khá lo lắng. (Ảnh: FB Thanh Nguyễn).


Hình ảnh chiếc SH của anh Thanh Nguyễn đăng tải trên diễn đàn nhanh chóng thu hút sự quan tâm đặc biệt từ khá đông người hiện đang sử dụng sản phẩm này. Một số ý kiến cho rằng khe hở trên là hoàn toàn bình thường, trong khi đại đa số cùng chung quan điểm nhận định là do “dàn áo nhựa” chất lượng quá kém.

Cùng chung cảnh ngộ, thành viên Dung Nguyễn cho biết: “Mình là con gái nên sử dụng xe rất giữ gìn, chiếc SH 125i 2016 chỉ mua chưa đầy 7 tháng đã phải đem đi sửa tới 2,3 lần. Những tiếng kêu "rè rè" phát ra từ dàn “áo nhựa” trong quá trình di chuyển khiến mình rất khó chịu và ấm ức”.

Trong khi đó, một khổ chủ khác là anh T.Tùng lại bày tỏ sự lo ngại về việc dàn “áo nhựa” lắp ráp không khít, để lộ nhiều khe hở lớn thì về lâu dài có thể dẫn đến tình trạng nước ngấm vào trong mặt đồng hồ công tơ mét. “Một chiếc xe trị giá gần trăm triệu mà chất lượng quá kém như thế này thì không thể chấp nhận được”, anh T.Tùng bức xúc.

Để làm rõ nguyên nhân phát sinh những lỗi kể trên, PV báo Người đưa tin đã mang thắc trao đổi với một số chuyên gia kỹ thuật có kinh nghiệm lâu năm về dòng xe tay ga.

Theo anh N.L.T, chủ một cửa hàng sửa chữa, bảo dưỡng xe ga có tiếng tại quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) lý giải, “dàn áo nhựa” trênHonda SH “nội” không sử dụng các con ốc để bắt vít mà được thay thế bằng các ngoàm nhựa để ghép nối lại với nhau. Do đó, các khe hở xuất hiện là điều bình thường, tuy nhiên việc khe hở quá lớn và xuất hiện trên nhiều xe cùng lúc như vậy lại là một vấn đề đáng lưu tâm.

“Nói về chất lượng vỏ nhựa trên xe SH Việt, theo quan điểm cá nhân tôi thì "tiền nào của nấy" và đương nhiên sản phẩm này không có cửa so với hàng nhập khẩu là điều dễ hiểu”, vị này nói.

Vẫn chưa thoả mãn câu trả lời trên, PV cũng có cuộc trao đổi với một nhân viên kỹ thuật đã từng làm việc cho một công ty chuyên sản xuất các chi tiết nhựa cho nhiều thương hiệu lớn như Honda, Yamaha và Piaggio (xin được giấu tên). Anh này khẳng định chắc như "đinh đóng cột" nguyên nhân đến từ chất lượng nhựa. Theo đó, so với các đối thủ như Yamaha hay Piaggio thì vỏ nhựa trên các sản phẩm của Honda khi đúc ra thành phẩm mỏng hơn rất nhiều.

Anh này lý giải thêm, không chỉ với những loại xe phổ thông, ngay kể cả trên dòng xe đắt tiền như SH thì “dàn áo nhựa” cũng không vì thế mà dày dặn hơn. Với đặc trưng khí hậu khắc nghiệt như nước ta, đương nhiên là chỉ sau một thời gian sử dụng người dùng sẽ bắt gặp hiện tượng các chi tiết nhựa bị xô lệch, ọp ẹp phát ra những âm thanh khó chịu. Bên cạnh đó, không loại trừ nguyên nhân việc sử dụng nhựa tái chế khiến cho chất lượng sản phẩm “thế hệ F2” kém đi rất nhiều vì lẫn các tạp chất.

Tuy nhiên, tất cả những phân tích kể trên vẫn chỉ là nhận định ban đầu. Nguyên nhân thực tế do đâu dẫn đến tình trạng dàn “áo nhựa” bị xô lệch, xuất hiện các khe hở trên xe SH Việt, người tiêu dùng vẫn mong muốn câu trả lời chính thức từ phía Honda Việt Nam?
Nguồn: Người đưa tin .vn
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)