Ôtô - xe máy 2011-09-16 06:57:50

Honda Vision và Yamaha Nozza - Điệp khúc tăng giá


[size=2]Đúng như dự đoán khi Honda Vision và Yamaha Nozza được giới thiệu, giá của 2 mẫu xe này trên thị trường đã cao hơn giá do nhà sản xuất đưa ra.[/size] Honda Vision đã được Honda đưa ra thị trường từ ngày 09/09/2011 và mặc dù được ra mắt trước nhưng Yamaha Nozza lại chỉ mới được lên kệ vào ngày 13/09/2011 vừa qua. Cả 2 mẫu xe đều có thiết kế cũng như các tính năng hướng tới người dùng nữ giới và thường xuyên phải sử dụng xe để di chuyển trong nội thị tại Việt Nam như kiểu dáng nhỏ gọn phù hợp với vóc dáng phụ nữ Việt, động cơ 110cc phù hợp với đô thị, có phun xăng điện tử tiết kiệm nhiên liệu, cốp xe lớn để được nhiều đồ,…




Ngoài ra, mỗi mẫu xe cũng có những đặc điểm riêng như Nozza với thiết kế mềm mại, trang nhã pha chút cổ điển với những đường cong trên thân xe. Còn Vision thì lại tạo cảm giác thể thao với những đường nét cứng cáp pha trộn của nhiều dòng xe như SH, PCX, Click và Wave.



Ngoài ra, những thông tin úp mở về giá của Honda và Yamaha về 2 mẫu xe này cũng khiến nhiều người tiêu dùng rất quan tâm. Và tin vui đã đến với người tiêu dùng khi Yamaha công bố giá của Nozza là 31,9 triệu đồng (giá ưu đãi trong năm 2011) và Vision của Honda có giá chỉ 28,5 triệu đồng.

Tuy nhiên thực tế tại thị trường Việt Nam, giá do nhà sản xuất và giá bán tại các đại lý ủy quyền luôn có sự chênh lệch khá nhiều. Điển hình như các dòng xe Honda Air Blade, PCX, …. của Honda luôn có giá tại các Head cao hơn giá do nhà sản xuất đưa ra từ 6-8 triệu đồng. Hay như Yamaha Exiter, Nouvo …cũng có giá bán cao hơn giá đề xuất của nhà sản xuất.

Do đó, khi được hỏi về việc mua 1 chiếc xe Vision hay Nozza, độc giả Autopro đa số đều cho biết sẽ còn phải nghe ngóng tình hình giá bán 2 mẫu xe này tại các Head.

Chỉ sau ít ngày 2 mẫu xe này được ra mắt tại Việt Nam, Autopro đã tiến hành thăm dò tại một số Head của Yamaha và Honda để tìm hiểu giá bán thực tế của 2 mẫu xe này.

Tại một Head của Honda trên phố Huế - Hà Nội, xe máy Honda Vision được bán với giá dao động từ 30,5 triệu – 32,5 triệu đồng tùy thuộc vào màu sắc của xe. Theo thông tin ghi nhận được từ nhân viên bán hàng, xe Vision màu váng có giá rẻ nhất – 30,5 triệu đồng, trong khi đó những mầu khác có giá chênh lệch thêm khoảng 500 nghìn đồng và xe Vision màu đỏ và màu trắng có giá cao nhất – 32,5 triệu đồng.




Cũng tại Head này, tuy Vision được Honda Việt Nam bán với 6 màu cơ bản, nhưng hiện nay tại Head không có xe Vision màu trắng do số lượng xe trắng có hạn nên dẫn đến việc giá của Vision màu trắng bị đẩy lên cao. Ngoài ra, xe Vision màu đỏ cũng được nhiều người tìm mua nên dẫn đến giá xe Vision trắng và đỏ cao hơn các màu khác.

Tại một Head khác của Honda trên phố Trần Nhân Tông, nhân viên bán hàng cũng đã cho Autopro biết giá của một chiếc Vision đỏ là 32 triệu đồng, và giá 32,5 triệu đồng cho một chiếc Vision trắng và đen.

Tìm hiểu thêm tại các cửa hàng bán xe máy tư nhân trên phố Huế, những chiếc xe Vision nhập khẩu với tên gọi Honda Breeze cũng được các cửa hàng bán với giá khá cao. Lên tới 38 triệu đồng/xe. Khi được hỏi về giá chênh lệch, chủ cửa hàng xe máy Đoàn Hạnh - 308 phố Huế cho biết do xe nhập khẩu có chất lượng tốt hơn xe lắp ráp trong nước. Tuy nhiên, qua tìm hiểu, Autopro được biết giá cao chủ yếu là vì xe máy nhập khẩu phải chịu thuế cao hơn xe lắp ráp trong nước nên dẫn đến giá thành cao hơn.

Việc giá bán thực tế cao hơn giá đề xuất cũng xảy ra tương tự tại một đại lý 3S của Yamaha ngay cạnh đó. Trong khi Yamaha Việt Nam đề xuất mức giá 31,9 triệu đồng cho xe Nozza thì tại cửa hàng này, Nozza lại có giá 35 triệu đồng cho màu trắng. Các xe Nozza có màu khác có giá thấp hơn một chút – 34,5 triệu đồng. Lý giải về lý do Nozza màu trắng có giá cao hơn, nhân viên bán hàng tại cửa hàng này cho biết xe màu trắng được nhiều người tìm mua hơn bởi màu sắc trang nhã và khá hợp thời trang.




Cũng tại đây, chúng tôi có gặp chị Hương – khách hàng mua xe – và được chị cho biết tại một Showroom của Yamaha ở Gia Lâm, chị được nhân viên cửa hàng báo giá xe Nozza lên tới 37 triệu đồng.

Một đại lý khác của Yamaha nằm trên phố Bà Triệu cũng cho biết mặc dù xe Nozza đã được nhà sản xuất đưa về các đại lý, nhưng cho đến thời điểm hiện nay, số lượng xe Nozza mới đưa về đã được bán hết. Nếu người tiêu dùng muốn mua thì sẽ phải chờ thêm vài ngày.

Lý do mà các nhân viên bán hàng đưa ra khi được thắc mắc vì việc giá tại Head cao hơn giá nhà sản xuất đưa ra là vì số lượng xe còn ít, chưa đủ để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng. Ngoài ra, có sự chênh lệch về giá giữa các mầu là do người tiêu dùng có xu hướng chọn những màu như trắng, đen, đỏ nhiều nên làm cho giá của những mẫu xe có màu này cao hơn những xe cùng loại nhưng có màu khác.

Tiền lệ về việc giá tại các đại lý luôn cao hơn giá của nhà sản xuất đã không còn là 1 điều lạ đối với người tiêu dùng Việt Nam. Tuy nhiên, người tiêu dùng Việt Nam vẫn có thể là người tiêu dùng thông thái khi lựa chọn những đại lý có giá phù hợp và chế độ hậu mãi hợp lý.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)